- Peugeot og Opel munu bæta við sig rafhlöðuknúnum stationbílum á þessu ári á en VW, Skoda, Audi og BMW koma í kjölfarið.
Síðkomin byrjun á fullum rafknúnum stationbílum gefur von um að þessi geiri geti endurheimt markaðshlutdeild í Evrópu þar sem bílaframleiðendur einbeita sér að bættri loftaflfræði samanborið við sportjeppa.
Sala á stationbílum jókst um 7,6 prósent á fyrsta ársfjórðungi, leidd af vexti frá helstu gerðum eins og Skoda Octavia og Volkswagen Passat, en batinn dró úr hækkun heildarmarkaðarins um 17 prósent og minnkaði markaðshlutdeild þeirra.
Peugeot verður eitt af fyrstu vörumerkjunum í Evrópu til að setja á markað rafmagnaðan stationbíl eftir að hafa þróað rafhlöðuknúna útgáfu af 308 (sýnd hér á myndinni að ofan), sem er væntanleg síðar á þessu ári.
Sala á stationbílum nam 240.808 fyrstu þrjá mánuði ársins, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknum Dataforce, sem gefur þeim 7,4 prósenta hlutdeild, en var 8,8 prósenta hlutdeild árið 2019.
Stationbílar eru áfram lykilgerðir fyrir marga bílaframleiðendur bæði í úrvals- og magnflokkum. Í mörgum tilfellum samsvara þeir eða seljast betur en hlaðbaks- eða fólksbílsystkini sín, þar sem margir viðskiptavinir eru tilbúnir að borga lítið yfirverð til að fá auka skottrýmið.
Skoda Octavia compact var mest seldi stationbíll Evrópu á fyrsta ársfjórðungi. Tékkneska vörumerkið ætlar að bæta við meðalstærðar rafmagnsvagni árið 2026.
Mest seldi stationbíllinn í Evrópu er áfram Skoda Octavia, en þessi gerð er 75 prósent af allri sölu Octavia.
Volkswagen Passat sem er í öðru sæti er aðeins seldur sem stationbíll eftir að VW minnkaði framleiðslu á meðalstærðar fólksbílaútgáfunni. Næsta kynslóð gerðin verður áfram eingöngu sem stationgerð þegar sala hefst í desember, segir VW.
Nýr Passat var þróaður af Skoda samhliða því að koma í staðinn fyrir Superb stationgerðina og hlaðbak og verður smíðaður á sömu línu og Superb afleiðurnar í Bratislava í Slóvakíu.
Innan þeirra 10 mest seldu seljast station-útgáfurnar annað hvort meira en eða jafnast á við jafngildi fólksbíla eða hlaðbaks í sjö tilfellum.
Sem dæmi má nefna að 80 prósent af Audi A4 sem seldust á fyrsta ársfjórðungi voru Avant station-útgáfan, en 71 prósent af seldum BMW 3 Series bílum voru stationbílar (sjá töflu hér að neðan).
Framboð á stationgerðum hefur dregist saman undanfarin ár þar sem bílaframleiðendur hætta við gerðir. Í meðalstærðarhlutanum, meðal þeirra sem hættu nýlegar eru Ford Mondeo, Renault Talisman og Kia Optima.
Flokkur minni stationbíla hefur hins vegar hætt með öllu eftir að Skoda hætti framleiðslu á Fabia stationbílnum í desember og sneri við fyrri ákvörðun um að smíða arftaka.
Skoda var síðasti bílaframleiðandinn sem smíðaði lítinn stationíl eftir að Renault hætti framleiðslu á stationgerð Clio.
Hins vegar er áhuginn að koma aftur þar sem bílaframleiðendur leitast við að bjóða upp á hagkvæmni sportjeppa en án aukins dragstuðuls.
„Dagar stóru sportjeppanna eru liðnir því þeir eru martröð á CO2,“ sagði Linda Jackson, forstjóri Peugeot, á nýlegri ráðstefnu Financial Times Future of the Car.
Peugeot hefur séð mikinn áhuga á nýju vagnútgáfunni af 308, sem seldist í 12.028 eintökum fyrstu þrjá mánuðina, sem er 46 prósent af allri sölu 308.
Peugeot verður einn af þeim fyrstu til að setja á markað rafmagnsgerð stationbíls eftir að hafa þróað rafbílaútgáfu af 308 sem væntanleg er síðar á þessu ári.
Einnig kemur frá Stellantis hinn tengdi Opel/Vauxhall Astra rafmagnaði station, sem væntanlegur er í haust eftir að hafa verið frumsýndur opinberlega á bílasýningunni í München í september. Báðar gerðir eru einnig fáanlegar með bensíni, dísil og tengitvinndrif.
MG5 er eina rafbílaafbrigðið í Evrópu þar sem keppinautar leggja áherslu á að bæta við rafhlöðuknúnum sportjeppum og fólksbílum.
Hingað til er kínversk smíðaður MG5 eina rafbílaafbrigðið sem er fáanlegt í Evrópu þar sem keppinautar hafa í staðinn einbeitt sér að rafknúnum jeppum, fólksbílum og í minna mæli hlaðbaka.
Fleiri rafdrifnir stationbílar eru þó í pípunum. Á næsta ári á Volkswagen að setja á markað stationútgáfu ID.7 rafbílsins, sem forsýnd var árið 2019 sem Space Vizzion.
Gerðin mun halda áfram þemanu um skilvirka loftaflfræði sem fyrst var sýnd á ID.7 og mun nota sama MEB rafmagnsgrunn.
Skoda tilkynnti fyrr á þessu ári að það muni einnig keppa um sölu á rafbílum með kynningu á meðalstærðargerð sem hingað til hefur nýlega verið merkt sem stationgerð.
“Við getum ekki bara verið með jeppa. Okkur vantar líka stationbíla,” sagði Oliver Stefani, hönnunarstjóri Skoda.
„Við getum ekki bara verið með sportjeppa. Við þurfum líka stationbíla“, sagði Oliver Stefani, yfirmaður hönnunar hjá Skoda, við Automotive News Europe við afhjúpun á úrvali af skuggamyndum í fullri stærð sem forskoða nýja raflínu vörumerkisins. Rafmagnsstationbíllinn kemur á markað árið 2026.
Kínverski úrvalsbílaframleiðandinn Nio mun síðar á þessu ári setja á markað vagnaútgáfu af ET5 millistærðarbílnum, sem verður merktur Tourer í Evrópu.
BMW mun einnig koma með úrvals rafmagnsstationbíl á markað þegar hann kynnir i5 Touring útgáfuna af rafmagns 5 seríu stórum fólksbílnum næsta vor. Þar á eftir kemur Audi A6 E-tron Avant á „Audi/Porsche Premium Platform Electric“ (PPE) grunni, sem áður hefur verið tilkynntur fyrir árið 2024.
Stationútgáfa af rafknúnum A6 mun vera lykilatriði fyrir Audi – fyrstu þrjá mánuðina stóð Avant stationbíllinn fyrir 77 prósent af allri A6 sölu, samkvæmt Dataforce.
Þýskir bílaframleiðendur eru áhugasamari en flestir keppinautar til að koma fram með rafmagnaða stationbíla í ljósi mikilvægis yfirbyggingarstílsins á heimamarkaði þeirra.
Þýskaland er langstærsti markaðurinn fyrir stationbíla í Evrópu, með tæplega 100.000 bíla sölu á fyrstu þremur mánuðum, eða 40 prósent af heildinni (sjá töflu hér að neðan).
Áhugi Þjóðverja á stationbílum er tvöfaldur á við í Evrópu í heildina, sem er 14 prósent af bílasölu á tímabilinu á móti 7,4 prósentum í Evrópu.
Vinsældir Skoda á tékkneskum heimamarkaði jók hlutdeild stationbíla þar í 17 prósent af heildarsölu bíla fyrstu þrjá mánuðina, sem setti það framar Svíþjóð – jafnan stærsti neytandi stationbíla í Evrópu miðað við hlutfall heildarsölu.
Ást Svía á stationbílum hefur minnkað eftir því sem Volvo einbeitir sér meira að sportjeppum. Hlutur stationbíla þar lækkaði í 15 prósent fyrstu þrjá mánuðina, niður úr 29 prósentum á fyrstu 10 mánuðum ársins 2020, síðast þegar Automotive News Europe gerði greiningu á hlutanum.
Sala á V60 millistærðar stationbíl frá Volvo dróst saman um 28 prósent í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi í 5.215, en sala á V90 stóra stationbílnum lækkaði um 38 prósent í 2.008 bíla.
Bílaframleiðendur eru að gera tilraunir með aðferðir til að bæta rými hefðbundnari stationbíla með öðrum gerðum yfirbygginga. Til dæmis segir Citroen að C5 X, sem er smíðaður í Kína, sameinar glæsileika fólksbíls, kraft stationbíls og hækkaðri akstursstöðu sportjeppa.
Á sama tíma hallaði Dacia sér að Jogger í jeppagerð til að gera það sem er í raun stationútgáfa af Sandero. Bílakaupendur gætu samt verið dregnir að sportjeppum, en lægri yfirbygging stationbíls hefur hagkvæmni bæði bíla með brunavél og rafbíla sem hvorki bílaframleiðendur né viðskiptavinir – sérstaklega rekstur fyrirtækjaflota – munu geta hunsað.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein