- Volvo hefur uppfært rafbílaframboð sitt með nýjum Volvo EX30.
Við höfum verið að bíða nánari frétta af nýjasta rafbílnum frá Volvo – EX30-bílnum og í dag birti Volvo nánari upplýsingar og myndir.
John McIlroy hjá bílavef Auto Express var að skrifa um þennan nýja bíl í morgun og gefum honum orðið:
Volvo vill að helmingur bíla sinna verði hreinir rafknúinir á næstu 18 mánuðum – og stór hluti af því verður þessi nýi sportjepplingur. Hann heitir EX30, verð er frá minna en £ 34.000 (ISK 5.966.660) og mun koma í breska sýningarsali með haustinu.
Volvo EX30 er minnsti sportjepplingur sænska vörumerkisins frá upphafi og nýtir hann að miklu leyti tækni sem er þróuð af móðurfélagi Volvo, kínversku samsteypunni Geely.
Bíllinn notar „Sustainable Experience Architecture“ (SEA) frá Geely, grunn sem einnig er undirstaða nýlega framkomins Smart #1.
Þessi nýi bíll Volvo er 4,23 metrar að lengd, sem gerir hann að fyrirferðarminnsta rafbílnum sem nokkur af viðurkenndu „premium“ vörumerkjunum býður upp á.
Hann er næstum 30 cm styttri en Audi Q4 e-tron, til dæmis, og næstum 25 cm styttri en bæði EQA frá Mercedes og nýlega uppfærða UX 300e frá Lexus. Eðlilegur keppinautur hans gæti vel verið rafknúna útgáfan af væntanlegri Countryman MINI, þó að jafnvel sá bíll sé ætlaður í vaxtarkipp sem mun taka hann upp fyrir stærð EX30.
Að nota sérsniðna SEA grunninn, sem hefur verið hannaður frá grunni fyrir rafbíla, þýðir að hjólhaf Volvo er 2.650 mm – aðeins fimm sentímetrum styttra en töluvert stærri (en byggir á gerð með brunavél) XC40.
Stíllinn er ótvírætt Volvo, með frekari þróun á vörumerkinu „Thor’s hammer“ (hamar Þórs) ljósaumbúnaði fyrirtækisins og uppréttri stöðu, heill með mjög stuttu yfirhangi og næstum lóðréttu glersvæði að aftan, sem gefur EX30 djarft útlit. Volvo hefur einnig staðfest að EX30 „Cross Country“ mun koma árið 2024, með harðgerðara útliti, sérsniðnum álfelgum og aukinni aksturshæð.
Volvo EX30: rafhlaða, afköst og drægni
Það eru þrjár tæknilegar grunngerðir EX30. Útgáfan sem heitir „Single Motor“ er með drifbúnaði á afturásnum, sem skilar 268 hö og 343Nm, og hún er fáanleg í tveimur gerðum.
Sú fyrsta er með 51kWh (49kWh nettó) LFP-efnafræði rafhlöðu, nóg fyrir allt að 341 km drægni og 0-100 km/klst tíma upp á 5,7 sekúndur.
Hann getur hlaðið allt að 150kW og getur hugsanlega tekið rafhlöðuna úr 10 í 80 prósent af afkastagetu sinni á 26 mínútum.
Það er líka til „Extended Range“ gerð með sama mótor en stærri 69kWh (64kWh nothæf) rafhlöðu sem notar orkuþéttari NMC efnafræði. Hann nær 0-100 km/klst á 5,3 sekúndum og sama hámarkshraða 180 km/klst, en getur ferðast allt að 800 km á milli endurhleðslu.
Hraðari hleðsla næst þegar hann er tengdur með hámarks DC hraða upp á 175kW – þannig að þrátt fyrir stærri rafhlöðupakkann er 10-80 prósent tíminn nokkurn veginn sá sami, á milli 26 og 28 mínútur.
Bíllinn með mesta drægni er kallaður „Twin Motor Performance“. Hann er með sömu rafhlöðu og hleðsluhraða og Extended Range, en minnkar aðeins drægnina vegna viðbótarmótors á framásnum.
Heildarafköst eru 422 hestöfl og 543 Nm, og þessi EX30 getur náð 100 km/klst á aðeins 3,6 sekúndum. WLTP drægni hans fellur þó niður í 460 km.
Innrétting, hagkvæmni og tækni
Að innan einkennist Volvo EX30 af stórum uppréttum skjá sem er fyrir ofan miðlægt hanskahólf sem er hannað til að vera aðgengilegt fyrir bæði ökumann og farþega í framsæti. Hönnuðum Volvo hefur tekist að sleppa hefðbundnum hurðarhátölurum og komið fyrir stærri hurðarvösum, en í staðinn er hljóðstöng sem í rauninni verður öll efsta brúnin þvert yfir mælaborðið.
Það er líka geymslupláss á milli framsætanna, hólf fyrir snjallsíma og fleiri vasar á stærð við snjallsíma í framsætisbaki, til notkunar fyrir aftursætisfarþega. Miðja „stokksins á milli sætanna“ inniheldur geymslubox sem hægt er að fjarlægja. Farangursrýmið er 318 lítrar og fer upp í 622 lítra þegar aftursætin eru lögð niður.
Verð, valmöguleikar og búnaður
Viðskiptavinir munu geta valið úr fimm ytri litum og fjölda stiga á innri búnaði, sem blanda saman mismunandi litum, áferð og áferð til að skapa sérstakt andrúmsloft. Efni sem notuð eru í inni búnað – sem bera nöfn eins og Breeze, Indigo, Mist og Pine – eru meðal annars ofinn hör, endurnýttar denimtrefjar, malað plastúrgangur og endurunnar PET-flöskur.
Samkvæmt vef Auto Express er nú þegar hægt að panta EX30 í Bretlandi, jafnvel þó að fyrstu afhendingarnar séu ekki væntanlegar fyrr en á fyrsta ársfjórðungi 2024.
Hann er settur á markað með tveimur útfærslum, þó að þriðja, hagkvæmari útgáfa, sem kallast „Core“, komi síðar.
Grunngerðin í upphafi er því „Plus“, sem kemur með 12,3 tommu Google-upplýsinga- og afþreyingarskjá með þráðlausu Apple CarPlay, 18 tommu (bíll með staðalgerð rafhlöðu) eða 19 tommu (Extended Range) álfelgur, Harman Kardon hljóðkerfi, tvöfaldri svæðisloftstýringu með varmadælu, hita í framsætum og stýri, stöðuskynjara að framan og aftan, bakkmyndavél og þriggja fasa 11kW hleðslutæki um borð.
Nýi bíllinn kostar frá 33.795 pundum á Bretlandsmarkaði (ISK 5.930.685) þegar hann er með minni gerð rafhlöðu, eins mótors aflrás – tala sem er 2.000 pundum undir Smart #1 – og Volvo er einnig að setja þriggja ára, 60.000 mílna „umhirðupakka“, að meðtöldum allri þjónustu, inn í listaverðið .
Með því að færa sig upp um eitt stig í „Ultra“ gerðina kemur bíllinn með 360 gráðu myndavél og sjálfvirka bílastæðatækni, víðáttumikið glerþak, 20 tommu álfelgur, rafdrifna stillingu í framsætum, litaðar rúður að aftan og 22kW þriggja fasa hleðslutæki.
Hann er fáanlegur með aftur- eða fjórhjóladrifi, en aðeins með stærri rafhlöðunni, svo þannig kostar bíllinn frá 42.045 pundum (ISK 7.378.477).
(John McIlroy – Auto Express – vefsíða Volvo – myndir frá Volvo)
Umræður um þessa grein