- Bílaheiti eins og Porsche 911, VW Beetle (bjallan) eða Toyota Corolla hafa staðist tímans tönn en verður það sama sagt um Toyota bZ4X, Honda e:Ny1 og ID3?
Tækifærið á að nefna nýjan bíl er dýrmætt, milljarða dollara vörumerkisæfing með áratuga mögulegum styrkleika segja þeir hjá Bloomberg
Þegar þeir eru að velta fyrir sér nöfnum á nýjum rafbílum.
Margir bílar hafa nöfn sem hafa verið til í meira en 20 ár – jafnvel þegar undirliggjandi bíll hefur breyst.
Porsche 911 var kynntur árið 1965, einu ári eftir að Toyota kynnti sína fyrstu Corollu. Chevrolet Suburban, sem frumsýndur var árið 1934, er elsta merkið í Bandaríkjunum.
Undanfarin ár hefur þessi hluti bílaiðnaðarins farið á fullt. Bílaframleiðendur keppast við að rafvæða vörulínur sínar og setja á markað ný farartæki á hraða sem ekki hefur sést í áratugi.
Rafhlöðuknúinn akstur býður upp á hreinni, hljóðlátari og að lokum ódýrari leið til að ferðast – eftirvæntingarsjónarmið sem yfirmenn vörumerkis verða að setja saman í fullt af grípandi nýjum bílnöfnum.
En það gengur ekki alltaf frábærlega.
Tökum Toyota. Fyrirtækið hefur verið að fullkomna ökutæki með rafhlöðustuðningi síðan seint á tíunda áratugnum – og fyrirtækið afhjúpaði loksins fyrsta fjöldamarkaðs rafbílinn árið 2022. Nafnið hans? bZ4X.
Bíllinn með furðulega nafnið: Toyota bZ4X.
„bZ“ stendur fyrir „beyond null“ losun; 4 vísar til fjórhjóladrifsins og X táknar form „crossover“– sem allt er líklega ekki alveg augljóst fyrir Corolla-kaupendahópinn.
Og þeir eru ekki einir: Honda tilkynnti að annar rafbíll þeirra verði þekktur sem e:Ny1, skrýtið spil í kring um tvípunt!
Hjá Jaguar gæti ökumanni verið fyrirgefið að gera ráð fyrir að rafknúinn kostur vörumerkisins sé E-Pace, en sú gerð er með bensínvél. Rafhlöðuknúni Jaguar er I-Pace.
Og enginn gæti kennt VW aðdáanda fyrir að rugla saman ID4 kjarna vörumerkisins, jeppalaga rafbíl og ID Buzz, endurgerð af fræga sendibíl fyrirtækisins.
„Satt að segja eru mörg af þessum nöfnum bara að reyna of mikið,“ segir David Placek, stofnandi Lexicon Branding, sem hjálpaði til við að nefna Lucid, Subaru Outback og Honda Ridgeline. „Það eru allir að rugla saman.
Placek segir að frábært vöruheiti þurfi að merkja við þrjá reiti: Það þarf að vera eftirminnilegt, eftirtektarvert og áberandi í sínum flokki. Það hjálpar líka ef nafnorðið er „það sem við köllum „er reiprennandi,““
Placek segir: „Þegar hugurinn skynjar og augun horfa og þú hugsar: „Ok, þetta langar mig í.“
Mörg ný nöfn rafbíla hitta ekki í mark og falla. Annað hvort höggva þeir of nærri hefðinni til að finnast þeir merkilegir eða teygja sig svo langt til aðgreiningar að þeir eru ekki eftirminnilegir.
Enginn segir að það sé auðvelt að nefna bíl eða að það sé einstakt fyrir rafbíla að gera það illa (sem dæmi má nefna: Daihatsu Naked, Ford Probe og Studebaker Dictator).
Nafn bíls getur líka skipt minna máli fyrir neytendur en verðmiði hans, svið, eiginleikar og fagurfræði. En sem æfing í markaðssetningu táknar fjöldinn af „klaufalegum“ nöfnum rafbíla glatað tækifæri.
Líttu bara á Tesla: Fyrirtækinu gæti hafa mistekist að útskýra „SEXY“ með fjórum gerðum sínum eins og áætlað var – „Model E“ var vörumerkt af Ford sex árum áður en Elon Musk setti fólksbíl sinn á markað – en tilraunin var eins eftirminnileg og athyglisverð.
Í sumum tilfellum undirstrika rafbíla-nöfnin í dag einnig sambandsleysi á milli rannsókna og þróunar og vöruáætlunar. Næstum sérhver bílaframleiðandi hefur sett sér metnaðarfulla tímalínu til að skipta algjörlega yfir í rafbíla, en það minnisblað gæti hafa glatast hjá þeim sem nefna Kia EV6, til dæmis, eða GMC Hummer EV. Þau merki munu ekki eldast vel.
„Þau eru bara að „deita“ sjálfa sig,“ segir Placek. „Innan fimm ára verða næstum allir sem aka nýjum bíl á rafbíl eða tvinnbíl.
Það eru líka nöfn sem „dreifast“, festast á stafi eða verða óljósari eftir því sem afbrigðum fjölgar.
Audi setti á markað rafbílinn sinn sem „E-tron“ – nógu skynsamlegt – en nú er hann með slatta af E-tron-bílum, þar á meðal upprunalegan og (mjög ólíkan) E-tron GT.
Mercedes gerði svipaða „flækju“ úr því. Rafbíla-gerðir fyrirtækisins eru meðal annars EQS, EQA, EQB og EQE, auk EQS jeppans, EQB jeppans og EQE jeppans. Í efsta endanum kastar Mercedes líka AMG í blönduna. Enginn vill keyra „stafrófssalat“.
Á meðan tók Volvo afleiðan Polestar, iPhone nálgun: Fyrsti bíllinn, (ekki lengur í framleiðslu) var 1. Nú er það 2, og 3 kemur bráðum. Polestar 12 verður greinilega allt öðru vísi.
Bestu nöfnin á rafbílum eru að öllum líkindum ekki skammstöfun eða rugl af bókstöfum; þeir eru ferskir og nafnlausir og gaman að segja frá þeim.
General Motors fór þessa leið með Chevrolet Bolt og Cadillac Lyric. Ioniq frá Hyundai smellpassar vel. Lucid er með Air, Fisker Ocean og Subaru Solterra.
Svo er það Ariya frá Nissan, að sögn upprifjun á sanskrítorðinu fyrir göfugt og aðdáunarvert. Taycan frá Porsche er einstakur kostur, en vekur líka hugann að fáránlegu frumskógardýri.
Það verða fleiri tækifæri til að bæta núverandi uppskeru rafbílaheita á komandi árum.
Þangað til, kunnum við að meta Toyota-liðið sem lagði fram nafnið „Prius“, sem hljómar enn vel 25 árum síðar. Verst að það lið var ekki til að bjarga okkur frá bZ4X.
(grein Bloomberg á Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein