- BMW afhjúpar áttundu kynslóð 5 seríu ásamt i5 alrafmagns fólksbílnum
BMW mun setja á markað að minnsta kosti fjórar útgáfur af rafknúnum i5-bílnum sínum þar sem fyrirtækið stækkar drifrásarval 5 seríu fjölskyldunnar.
i5, sem mun keppa við lúxus rafhlöðurafbíla þar á meðal Mercedes EQE, var kynntur á miðvikudaginn ásamt brunavélarsystkinum sínum, áttundu kynslóð 5 seríu fólksbílsins.
Rafhlöðu-rafmagns i5 afbrigðin verða:
- i5 M60 xDrive fólksbíllinn, sem verður flaggskip 5 seríunnar með 602 hö og 0 til 100 km/klst hröðunartíma upp á 3,9 sekúndur.
- Grunngerðin er i5 eDrive40 afturhjóladrifinn fólksbíll.
- i5 stationbíll verður til sölu í Evrópu.
- Fjórhjóladrifinn i5 fólksbifreið sem kemur á markað árið 2024.
5 serían og i5 fólksbifreiðin koma í sölu í október. I5 stationbíllinn kemur á eftir með vorinu.
i5, sem er hér á myndinni, stækkar 5 Series módellínuna til að keppa við samkeppnishæfa, alrafmagnaða stóra lúxusbíla eins og Mercedes EQE.
i5 er með 81,2 kílóvattstunda rafhlöðupakka og akstursdrægi 477 til 582 km (296 til 361 mílur) samkvæmt WLTP prófunarfyrirkomulagi Evrópu.
i5 er hluti af víðtækari tækniframkvæmd BMW fyrir nýju 5-línuna, sem felur í sér nýtt upplýsinga- og afþreyingarkerfi, háþróuð aksturskerfi og tengda þjónustu sem miðar að því að staðsetja bílinn sem hátæknikeppinaut við nýlega opinbera Mercedes E-Class.
Að innan eru 5 Series og i5 með bogadregnum skjá yfir efst á mælaborðinu sem er með 12,3 tommu skjá fyrir framan ökumann og 14,9 tommu snertiskjá í miðju mælaborðinu.
BMW sagði að farþegar geti nú horft á YouTube myndbönd á skjánum þegar bíllinn er kyrrstæður, að því gefnu að þeir hafi valið rétta tengipakkann. Þeir geta líka spilað leiki með tengingu við leikjapallinn AirConsole.
Fyrir neðan og til hliðar skjásins er „Interaction Bar“ sem sameinar snertinæmar stjórntæki og ljós sem hægt er að hreyfa til að gefa skilaboð, til dæmis til að gefa til kynna símtal eða sýna hvenær óhætt er að opna hurðina.
BMW sagði að það hafi minnkað innri hnappa á bílnum, en haldið þeim sem þarf „fyrir hraðvirka og leiðandi notkun“ samkvæmt yfirlýsingu.
Tækni fyrir akstursaðstoð
Háþróuð akstursaðstoð í boði í 5 seríu og i5 felur í sér það sem fyrirtækið kallar „Active Lane Change Assistant“, sem bendir á framúrakstursmöguleika við akstur á margra akreina þjóðvegum. BMW sagði að þessi eiginleiki væri fyrst settur á markað í Þýskalandi, Bandaríkjunum og Kanada.
Aðrir hálfsjálfvirkir eiginleikar í boði eru „Parking Assistant Plus“, sem geymir stýrishreyfingar þegar ekið er áfram sem bíllinn getur síðan endurtekið aftur á bak í allt að 50 metra.
Ökumenn geta einnig stjórnað bílnum á bílastæðum fyrir utan ökutækið með My BMW appinu fyrir iPhone.
Nýja BMW ID gerir kleift að greiða bílastæðagjöld beint af 5 Series og i5. Upphaflega er hægt að nota aðgerðina í Þýskalandi og Austurríki, en önnur Evrópulönd fylgja á eftir árið 2023.
Nýjar hybrid gerðir
Allir nýju bílar 5-línurnar verða rafvæddir með því að bæta við 48 volta mild-hybrid tækni á 520i fjögurra strokka bensínvélinni, kraftmeiri 530i með sömu vél (ekki fáanleg í Evrópu) og 520d fjögurra strokka dísilvélina. Sex strokka dísil mun fylgja í kjölfarið árið 2024, sagði BMW.
Allar gerðir brunavéla koma með átta gíra sjálfskiptingu.
Tvær tengitvinnbílar munu einnig bætast í hópinn árið 2024 með rafmagnsdrægni allt að 100 km, sagði BMW.
530e mun nota fjögurra strokka 2,0 lítra bensínvél á meðan BMW 550e fær uppfærslu í 3,0 lítra sex strokka bensínvél. Mynd: LUCA CIFFERI
Lengri, breiðari, hærri
Áttunda kynslóð 5 Series hefur stækkað um 97 mm í 5.060 mm miðað við núverandi gerð. Hann er 32 mm breiðari miðað við 1.900 mm og 36 mm hærri miðað við 1.515 mm.
BMW sagði að farangursrýmið væri 520 lítrar á fólksbílagerðum með brunahreyfli en skottið á i5 er 490 lítrar.
5 Series var mest seldi bíllinn í úrvals stórbílaflokki Evrópu á síðasta ári á undan Audi A6 og Mercedes E-Class. Sala á 5 seríu í Evrópu árið 2022 var 53.638 bílar samkvæmt tölum frá markaðssérfræðingum Dataforce.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein