- Ford greinir frá rafbílaáætlunum, nýjum rafknúnum pallbíl og þriggja sætaraða jeppa
Á mánudaginn á svonefndum „fjármagnsmarkaðsdegi“ kynnti Ford áætlanir sínar varðandi aðra kynslóð rafbíla sinna, þar á meðal nýjan pallbíl í fullri stærð og þriggja raða sportjeppa.
Nýju gerðirnar munu hjálpa bílaframleiðandanum að ná markmiðum sínum varðandi rafbíla í framtíðinni.
Ford forsýnir næstu kynslóð rafbíla
Ford heldur fast við stefnu sína um að kynna rafbíla í flokkum sem vörumerkið er þekkt fyrir. Fyrir fyrstu kynslóð rafknúinna ökutækja breytti Ford uppáhaldsbílum viðskiptavina í rafbíla, þar á meðal Mustang Mach-E og Ford F-150 Lightning, tvo flokka sem Ford hefur jafnan staðið sig vel með.
Með ríka sögu um að smíða pallbíla, segist Ford ætla að kynna annan rafmagns pallbíl í fullri stærð, með kóðanafninu Project T3.
Bandaríski bílaframleiðandinn afhjúpaði T3 verkefnið í mars, þar sem Jim Farley, forstjóri, vísaði til þess sem „eins og „Millennium Falcon“ (sem er þekkt úr Star Wars) – með áfastri verönd.
Samkvæmt Ford mun rafbíllinn verða með lágmarks búnaðarstigi og einföldu framleiðsluferli sem ætlað er að draga úr kostnaði yfir alla línuna.
Ford segir að nýi raf-pallbíllinn, eins og Lightning, verði smíðaður fyrir vinnu og nýja stafræna tíma með stöðugum þráðlausum hugbúnaðaruppfærslum.
Nýr rafmagns Explorer Ford – markaðsettur í Evrópu (Mynd: Ford).
Nýi þriggja sætaraða rafmagnsjeppinn, segir Ford, vera hannaður fyrir langferðir með rúmgóðri innréttingu og allt að 560 km drægni (485 km ferð á 120 km/klst). Ford útilokaði hugmyndina um rafknúinn Expedition-bíl og sagði að hann yrði of stór og þyrfti of mikið af rafhlöðuforða.
Þess í stað mun rafhlaðan í nýja rafjeppanum verða þriðjungur af stærð og hámarka skilvirkni dekkja og núnings til að hámarka drægni.
Nýi rafmagnsjeppinn mun innihalda hraðhleðslu (240 km á innan við 10 mínútum). Og það sem er mikilvægast, hann verður á viðráðanlegu verði. Hins vegar hefur Ford ekki deilt verðlagningu ennþá.
Ford F-150 Lightning (Mynd: Ford).
Hvernig Ford ætlar að ná markmiðum sínum varðandi rafbíla?
Til að draga úr kostnaði er Ford að kynna nýjan grunn sem er hannaður til að hagræða framleiðslu á öllum sviðum. Grunnur næstu kynslóðar Ford er væntanlegur árið 2025 og mun bjóða upp á háþróaða tækni og hugbúnað, þar á meðal hugsanlega 3. stigs sjálfstæðs aksturs.
Ford stefnir að því að smíða 2 milljónir rafbíla árlega fyrir árið 2026 með því að samþætta aðfangakeðju sína lóðrétt, þar á meðal í gegnum nýja „BlueOval City“ stóra rafbílasvæðið sitt. Hingað til segist Ford hafa tryggt sér 90% af því nikkeli sem þarf og opinberað samstarf við þrjá helstu litíumframleiðendur, þar á meðal Albermarle, SQM og Nemaska Lithium.
Albermarle mun útvega yfir 100.000 tonn af litíum fyrri rafhlöður fyrir um það bil 3 milljónir Ford rafbíla í framtíðinni. Samningurinn er til fimm ára og hefst árið 2026.
Nemaska mun hins vegar útvega allt að 13.000 tonn af litíumhýdroxíði á ári á 11 ára tímabili.
Þegar BlueOval SK tekur til starfa árið 2026, telur Ford að það muni bjóða ódýrustu rafhlöður fyrir rafbíla í Bandaríkjunum.
Ford Mustang Mach-E (Mynd: Ford).
Ford er einnig að kynna nýja aðferð dreifingar sem býður upp á bætta upplifun kaupenda og eignarhalds. Viðskiptavinir munu geta sleppt því að semja um verð hjá umboðum með sveigjanlegum kaupmöguleikum, þar á meðal áfyllingarmiðstöðvum sem eru hannaðar til að flýta fyrir afhendingu (ökutæki á allt að 10 dögum).
Til að ná 8% EBIT framlegð sinni fyrir árslok 2026 mun Ford halda áfram að draga úr kostnaði og bæta skilvirkni í fyrstu kynslóðar vörum sínum.
Ford segir að með tilkomu nýrra annarrar kynslóðar rafbílar verði Ford EBIT-jákvæðir á fyrsta ári.
Að lokum telur Ford að BlueCruise þess muni standa undir um 20% af EBIT framlegð Ford Model e fyrir árið 2026. BlueCruise býður upp á minna sveiflukenndan tekjustofn með hærri framlegð sem Ford ætlar að halda áfram að bæta og stækka.
Vegna þessa telur Ford að það sé minna útsett fyrir breytingum yfir í rafbíla í greininni en aðrir bílaframleiðendur.
(frétt á vef electrec)
Umræður um þessa grein