Við fáum stundum spurningar varðandi fyrsta fóllksbílinn frá einhverjum bílaframleiðanda, og það kemur svolítið á óvart að oft er það sænski bílaframleiðandinn Volvo sem spurt er um.
Það er greinilegt að margir halda að litli “kúpulaga” fólksbíllinn sem kallaður var PV 444 hafi verið fyrsti fólksbíll Volvo, en fyrsti bíllinn kom raunar 17 árum fyrr.
Fyrirtækið var stofnað sem dótturfélag SKF. Assar Gabrielsson var ráðinn framkvæmdastjóri og Gustav Larson tæknistjóri.
Stofnað 1927
Vörumerkið Volvo (sem er latína fyrir ‘ég rúlla’) var fyrst skráð af SKF 11. maí 1915 með það fyrir augum að nota það fyrir sérstaka gerð af kúlulegum fyrir Ameríkumarkað en það var aldrei notað í þessum tilgangi (þó í umsókn um vörumerkið, það var einnig tilnefnt fyrir bíla). Vörumerki SKF eins og það lítur út í dag var notað í staðinn fyrir allar SKF-vörur.
Sumar eldri gerðir af Volvo legum stimplaðar með vörumerkinu ‘Volvo’ voru framleiddar en komu aldrei á markað og það var ekki fyrr en árið 1927 sem vörumerkið var notað aftur, nú sem vörumerki og fyrirtækisheiti fyrir bifreið.
Fyrsti Volvo-bíllinn – ÖV4 – kemur úr verksmiðjunni þann 14. apríl 1927
Fyrsti Volvo bíllinn fór af færibandinu 14. apríl 1927 og hét Volvo ÖV 4. Eftir þetta framleiddi hið unga fyrirtæki bæði lokaða bíla og blæjubíla, sem voru hannaðir til að endast vel í sænsku loftslagi og landslagi.
Í skráningarumsókninni fyrir Volvo merkið árið 1927 gerðu þeir settur þeir einfaldelega inn mynd af öllu grillinu á ÖV4, séð að framan. Hringlaga merkið með örinni sem vísar til hægri ( ♂ ) er gríska gullgerðartáknið fyrir járn.
„Við byrjuðum að búa til bíla árið 1927 vegna þess að við trúðum því að enginn annar væri að gera þá nógu sterka eða örugga fyrir sænska vegi“.
Táknrænir bílar
1927 – Fyrsti bíllinn rúllar út úr verksmiðjunni
Að morgni 14. apríl 1927 ók fyrsti Volvo bíllinn út um hlið verksmiðjunnar í Gautaborg á vesturströnd Svíþjóðar. Bíllinn hét opinberlega ÖV4 og var hann opinn „ferðabíll“ eða „tourer“ með fjögurra strokka vél. Fyrsti Volvo heimsins var tilbúinn að leggja á götuna.
1944 – „Litli Volvoinn“ kemur
Þá var röðin komin að bílnum sem marghir halda greinilega að sér „fyrsti“ fólksbíllæinn frá Volvo – því þann 1. september 1944 var bíllinn sem myndi gera Volvo að alþjóðlegu bílafyrirtæki afhjúpaður í Stokkhólmi.
„Litli Volvoinn“, eins og hann var kallaður, var litið á í Svíþjóð sem loforð um velmegun eftir stríð og á tveimur vikum lögðu 2.300 manns pantanir fyrir PV 444.
1953 – saga stationbíla hefst með Duett
Volvo Duett var settur á markað sem „tveir bílar í einum“ – bæði fyrir vinnu og tómstundir. Hann var sá fyrsti í langri röð stationbíla sem hafa gert Volvo samheiti við þessa tegund af hagnýtum bílum.
Síðan þá hafa meira en 6 milljónir Volvo stationbíla verið framleiddar.
PV445 var byggður á undirvagnsútgáfan af PV444, en með sérstakri undirvagnsgrind í stað 444 einingabyggingarinnar. Vélræn hönnun hans og útlit að framan voru hins vegar eins og PV444 að undanskildum aukastöng í grillinu.
Frá 1949 til 1953 myndaði PV445 grunn fyrir pallbíla, sendibíla, stationbíla og nokkrar fallegar blæjuútgáfur. Ekkert af þessum bílum var smíðað af Volvo; heldur voru þeir smíðaðir af óháðum yfirbyggingarfyrirtækjum.
Árið 1953 var hinn frægi Duett (afbrigði DH) kynntur, byggður á PV445. Þetta varð goðsagnakenndur bíll og er forfaðir hinna einstöku, þægilegu, öruggu og kraftmiklu Volvo stationbíla nútímans.
Restina af sögu Volvo þekkja væntanlega flestir
Umræður um þessa grein