- Gill Pratt sagði að umskipti yfir í rafbíla of fljótt gætu leitt til þess að ökumenn haldi í eldri bensínbíla og kallaði eftir því að tvinnbílar fengju lengri frest fyrir G7 leiðtogafundinn í Japan.
Samkvæmt frétt Bloomberg varaði helsti vísindamaður Toyota við því að umskipti yfir í rafbíla of fljótt gætu orðið til þess að ökumenn haldi sér í eldri bensínbíla og kallaði eftir því að tvinnbílar fengju lengri frest fyrir leiðtogafund hóps G7-ríkjanna í Japan.
Niðurgreiðslur og takmarkanir sem miða að ákveðnum aflrásum gætu gert rafbíla aðlaðandi fyrir viðskiptavini sem hafa efni á því, en fyrir aðra gæti það haft þveröfug áhrif, sagði Gill Pratt, yfirvísindamaður Toyota og forstjóri Toyota rannsóknarstofnunarinnar, við fréttamenn í Hiroshima á fimmtudag.
Þetta eru oft ítrekuð rök hjá bílaframleiðanda númer 1 í heiminum: breytingin yfir í rafknúin farartæki mun taka lengri tíma en fólk gerir ráð fyrir og að margþætt nálgun sem tekur til tvinnbíla og varaeldsneytis mun vera betri fyrir umhverfið og bílaiðnaðinn.
Það hefur vakið gagnrýni og ýtt undir áhyggjur af því að Toyota sé að gefa Tesla frá Elon Musk, BYD Kína og öðrum rafhlöðu-rafbíla keppinautum óyfirstíganlegt forskot.
„Að lokum munu takmarkanir á auðlindum taka enda, en í mörg ár munum við ekki hafa nóg rafhlöðuefni og endurnýjanlegar hleðsluauðlindir fyrir bíla sem nota rafhlöður eingöngu“, sagði Pratt.
„Rafhlöðuefni og endurnýjanleg hleðsluuppbygging verður að lokum nóg,“ sagði hann. „En það mun taka áratugi fyrir rafhlöðuefnisnámur, endurnýjanlega orkuframleiðslu, flutningslínur og árstíðabundnar orkugeymslur að stækka.
Eins og er er bZ4X eina rafknúna ökutækið í Toyota-línunni.
Þó að Toyota og aðrir japanskir bílaframleiðendur hafi verið brautryðjendur í tvinntækni, hafa þeir verið seinir til að auka framleiðslu rafbíla.
Nokkrir hafa lofað að auka hratt framleiðslu rafbíla á næstu árum, en gerðu það án þess að útskýra nánar hvernig og hvenær þeir hyggjast hætta tvinn- eða bensínknúnum bílum í áföngum.
Rafhlöðuknúnir rafbílar „eru afar mikilvægur kostur,“ sagði Akio Toyoda, formaður bæði Toyota og samtaka bílaframleiðenda í Japan, á kynningarfundi á fimmtudag.
Hann var alls 14 ár sem forstjóri Toyota en því tímabili lauk nú í apríl. Hann var barnabarn stofnanda fyrirtækisins. Hann hefur bæði fengið hrós og gagnrýni fyrir trú sína og nálgun sem fól í sér að selja rafbíla samhliða bílum knúnum tvinn- eða hefðbundnum brunahreyflum.
Gagnrýnendur segja að stefna Toyoda sé ekki í samræmi við markmið bílaframleiðandans um að minnka losun um helming fyrir 2035 og verða kolefnishlutlaus um miðja öldina, fullyrðingu sem hann hefur vísað á bug.
„Markmiðið er að gera eitthvað í hnattrænni hlýnun,“ sagði Toyoda. “Gagnkvæmi óvinurinn er koltvísýringur.”
Koji Sato, nýr forstjóri Toyota sem tók við í apríl, sagði að árið 2026 muni Toyota selja 1,5 milljónir rafbíla árlega og setja út 10 nýjar rafknúnar gerðir.
Toyota seldi 38.000 bíla sem nota rafhlöður eingöngu á fjárhagsárinu sem lauk í mars.
Þessi tala mun ná 200.000 á yfirstandandi reikningsári, sagði Yoichi Miyazaki, fjármálastjóri Toyota, í maí, og Toyota mun byggja verksmiðju fyrir bíla sem nota eingöngu rafhlöður og fjárfesta 3,1 trilljón jena (22,5 milljarða dollara) til að svo megi verða.
Í apríl hétu umhverfis- og orkuráðherrar G7-ríkjanna að draga úr útblæstri ökutækja fyrir árið 2035 en hættu við að tilkynna fresti eða bráðabirgðamarkmið eftir fund í Hokkaido í Japan.
(frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein