Verð á smærri rafbílum mun jafnast á við bíla með brunahreyfli um miðjan áratuginn, segir Alþjóðaorkumálastofnunin.
Verð á smærri rafbílum mun lækka til jafns við verð á bílum með brunahreyfli í Evrópu og Norður-Ameríku um mitt árabil núverandi áratugar, sagði Alþjóðaorkumálastofnunin.
Gert er ráð fyrir að sala rafbíla á heimsvísu muni aukast um 35 prósent á þessu ári í 14 milljónir, að sögn stofnunarinnar í París, sem samanstendur af 18 prósentum af fólksbílamarkaði, upp úr aðeins 4 prósentum árið 2020.
„Núverandi væntingar okkar eru að við getum séð verðjafnvægi á litlum og meðalstórum rafbílum í Norður-Ameríku og á evrópskum mörkuðum einhvers staðar um miðjan áratuginn, sagði yfirmaður orkutæknistefnu IEA, Timar Guel.
Fyrir stærri bíla eins og jeppa og pallbíla er líklegt að kaupjöfnuður komi síðar, líklega fram á þriðja áratuginn, bætti Guell við.
Samkvæmt frétt frá Reuters býst Alþjóðaorkumálastofnunin við verðjöfnuði milli lítilla rafbíla, eins og Opel Corsa-e sem sýndur er hér á myndinni, og samsvarandi bíla með brunahreyfla.
Kína er áberandi í árlegri horfum IEA á rafbílum, sem er helmingur rafknúinna farartækja á vegum um allan heim, þar á meðal rafbílar og tengitvinnbílar, og 60 prósent af sölu rafbíla á síðasta ári fór fram þar.
Landið hefur einnig séð verð fyrir suma smærri rafbíla lægra í átt að því sem samsvarar brunahreyfli þeirra, sagði Guell.
Stofnunin hækkaði spár um sölu rafbíla að hluta til vegna bandarísku verðbólgulaganna, sem styður grænan iðnað og niðurgreiðir kaup neytenda á rafknúnum ökutækjum.
Jeppar og stórir bílar eru tæplega tveir þriðju hlutar rafbíla í Kína og Evrópu og stærra hlutfall í Bandaríkjunum.
Í nýrri og þróunarríkjum eru rafknúin ökutæki á tveimur og þremur hjólum fleiri en bílar. Yfir helmingur þriggja hjóla skráninga á Indlandi árið 2022 var rafmagns, samkvæmt rannsókninni.
Ríkisstjórnir fjárfesta í fjölgun rafbíla af áhyggjum af umhverfinu, til að efla iðnaðarstefnu og minnka það að vera háð olíu.
Eftirspurn eftir olíu mun minnka um 5 milljónir tunna á dag árið 2030 vegna rafbílabreytinga, sagði Fatih Birol, framkvæmdastjóri IEA.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein