Alltaf gaman að kíkja inn á bílasýningar
Bílasýningar eru áhugaverður vettvangur fyrir bílaáhugamenn, og þar er oft hægt að sjá skemmtilega bíla, stundum bara hugmyndir en oft líka bíla sem eru tilbúnir í framleiðslu.
Sá sem þetta skrifar sótti heim bílasýningar í Evrópu í nokkra áratugi, stundum fleiri en eina á ári, Genf á miðjum vetri og síðan París eða Frankfurt, sem voru haldnar til skiptis á haustin.
En áhugaverðustu sýningarnar voru alþjóðlegu bílasýningarbar í Tókýó sem ég náði að sækja heim þrisvar sinnum.
Þær sýningar voru líka áhugaverðastar fyrir alla „tilraunabílana“ og hugmyndabílana sem verið var að sýna og vitað var að myndu aldrei ná framleiðslu.
Hætt við Tókýó vegna Covid – en Shanghai stendur fyrir sínu
Bílasýningin í Tókýó stóð af sér heimskreppuna 2008, afleiðingar flóðanna miklu ári 2011, samkeppni frá stærri sýningum í Kína, en núna er búið að flauta sýninguna í Tókýó af vegna Covid-19. Þetta er í fyrsta sinn sem sýningin í Tókýó hefur verið blásin af frá upphafinu árið 1954.
En bílasýningin í Shanghai í Kína var opnuð á dögunum og þar hafa verið að birtast áhugaverðir bílar, bæði hugmyndir og tilbúnir til framleiðslu, þar á meðal sá sem við ætlum að fjalla um hér, Zeekr 001.
Nýtt vörumerki frá Geely
Ef vörumerkið „Zeekr“ hljómar ekki kunnuglega, þá ætti það ekki að gera það. Það er nýtt vörumerki frá Geely – kínversku samsteypunni sem á nú Volvo og Polestar.
Eins og hið síðarnefnda er Zeekr fyrst og fremst rafmagnað vörumerki.
Fyrsti bíll þeirra, Zeekr 001, var kynntur 15. apríl og ólíkt mörgum öðrum hugtökum sem kynnt voru á Shangai bílasýningunni er hann ekki kúlulaga sportjeppi. Ó nei, þetta er alvöru bíll!
Framleiðsluútgáfan tilbúin
Hugmyndin að þessu farartæki hefur sést áður, en það árið 2020, og þetta er núna framleiðsluútgáfan, svo það er meiri upplýsingar að hafa.
Fyrst og fremst eru tæknilýsingar á rafknúinni drifrásinni. 001 – virkilega eftirminnilegt nafn þar – er knúinn áfram af mótorum á fram- og afturöxli með samanlagt afköst 536 hestöfl.
Afl fyrir þessa vélar kemur frá annarri af tveimur rafhlöðum – minni 86 kWh rafhlöðu eða 100 kWh einingu.
Stærri pakkningin lofar drægni upp á 700 km, sem er sanngjarnt fyrir rafhlöðupakka af þeirri stærð.
Öflugur – jafn í hröðun og stöðvun
Athyglisvert er að Zeekr leggur áherslu á aðra sérstöðu um afköst ökutækisins fyrir utan fjórar sekúndna hröðunartíma (0 til 100 km hröðun (3,8 sek í þessu tilfelli).
Og þetta er alvöru átak því hröðun er hægt að viðhalda við 1G, sem er áhrifamikil tala.
Og einnig, bíllinn mun að sögn bremsa frá 100 km á aðeins 34 metrum, glæsileg tala fyrir ökutæki sem vegur næstum örugglega ríflega 1800 kíló (Zeekr gaf ekki upp þyngdartölu.)
Allt þetta er svo byggt á stillanlegri loftfjöðrun. að Zeekr fullyrðir að ökutækið fái sanna möguleika utan vega þar sem það getur lyft og lækkað allt að 3,6 tommur eða 0,2 cm.
Óljóst á hvaða markað bíllinn kemur
Enn á eftir að tilkynna um verðlagningu sem og markaðir utan Kína. Hins vegar fullyrðir Zeekr að árið 2022 muni 001 sigla til nýrra stranda utan Asíu.
Hvort það eru Bandaríkin eða bara Evrópa er óljóst.
Umræður um þessa grein