VW uppfærir MEB-grunninn til að halda í við keppinauta í rafbílum
VW mun fjárfesta í að uppfæra MEB pallinn með lengri drægni og hraðari hleðslu þar sem hugbúnaðarvandamál eru að sögn seinka komu á nýjum bíl til 2028
Í stefnubreytingu mun Volkswagen Group leggja fram nýjar fjárfestingar í því að gera MEB rafknúna grunninn sinn samkeppnishæfan við sífellt flóknari keppinauta þar sem það ýtir aftur tímalínunni fyrir bein skipti.
VW tilkynnti í þessum mánuði uppfærðan pall, sem kallast MEB+, sem mun bjóða viðskiptavinum meiri hleðsluhraða og lengri drægni þegar hann kemur árið 2026.
Endurskoðunin mun „nýta alla möguleika hins farsæla MEB-grunns og tryggja að hann haldist samkeppnishæfur,“ sagði bílaframleiðandinn.
Engin fjárfestingartala var gefin upp en þýska dagblaðið Frankfurter Allgemeine Zeitung greindi frá því að verkefnið muni kosta 1,5 milljarða evra.
MEB var kallaður fyrsti rafknúni pallurinn á heimsvísu þegar fyrsti bíllinn sem byggður var á honum, VW ID3, var sýndur árið 2019.
VW Group veitti Ford leyfi fyrir pallinum, auk þess að nota hann til að smíða gerðir úr vörumerkjahúsi sínu. þar á meðal VW, Skoda, Cupra og Audi.
Síðan þá hafa grunnar frá keppinautum þar á meðal Hyundai, Tesla og Kína SAIC farið fram úr MEB hvað varðar ráðstafanir eins og hleðsluhraða, kostnað og umbúðir.
Fyrirhugaður arftaki MEB, „ofur-grunnur“ kallaður SSP, eða „Scalable Systems Platform“, átti að endurnýja samkeppnisforskot VW Group, frá og með 2025 með Audi Artemis bílnum, fylgt eftir með VW Trinity árið 2026 og að lokum nær yfir næstum allar gerðir með 2030.
En Trinity verkefninu er að sögn frestað til ársins 2028 vegna áhyggja um að þróun E3.0 hugbúnaðar sem fyrirhuguð er fyrir SSP-grunninn hafi dregist á eftir áætlun.
VW mun treysta á MEB+ til að taka á göllum sínum í fullri rafknúnu á miðjum tímabilinu, þar sem keppinautar þrýsta á með kostum sínum.
„Hyundai-Kia með E-GMP (Electric Global Modular Platform) er að skila miklu betri nýtingu á fótspor ökutækisins hvað varðar nothæft pláss fyrir farþega og farangur samanborið við MEB-grunna Volkswagen Group eins og ID3 og ID4,“ sagði einn embættismaður hjá Hyundai Motor við Automotive News Europe nýlega en kaus að koma ekki fram undir nafni.
Grunnur Hyundai-Kia, sem er undirstaða bíla eins og Hyundai Ioniq 5 og 6 og Kia EV6, gerðir mun betur en VW með 800 volta rafbyggingu sem gerir hleðslu á allt að 235 kílóvöttum kleift, samanborið við 135 til 170 kW bíla sem nota MEB (sjá töfluna hér að ofan).
Volkswagen mun ekki breyta 400 volta fyrirkomulagi MEB en sagði að það muni auka hleðsluhraða í 175 til 200 kW, og færa hann nær hámarki Hyundai, Kia og Tesla.
MEB+ mun einnig hafa hámarksdrægi upp á 700 km á móti 550 km MEB, nær Tesla Model 3 og Model Y.
Endurskoðaður grunnur er undirstaða nýs minni sportjeppa sem lýst er innra með sér sem rafmagns Tiguan, sem yrði smíðaður í aðalverksmiðju VW í Wolfsburg og settur á markað árið 2026.
Nýjar „umbúðir“ rafhlöðu
MEB+ mun nota nýju „eininguna“ eða sameinaða rafhlöðusellur sem Volkswagen mun fá bæði frá nýrri rafhlöðuverksmiðju í Salzgitter, Þýskalandi, sem og fyrirhugaðri sænskri verksmiðju samstarfsaðila Northvolt.
VW hefur sagt að sameinuðu sellurnar rúmi mismunandi efnafræði og geti nýtt samlegðaráhrif sem lækka rafhlöðukostnað um 50 prósent.
Verð er eitt svæði þar sem MEB bílar berjast við keppinauta, sérstaklega þá frá Kína.
SAIC, sem er í samstarfi með VW í Kína, kynnti á þessu ári MG4 compact, fyrstu gerðinni á MSP (Modular Scalable Platform) fullrafmagnsgrunni sínum, sem notar ódýrari LFP (lithium iron phosphate) efnafræði samanborið við MEB með nikkel-mangan kóbalt.
SAIC setti ID3 sem viðmið þegar fyrirtækið þróaði MG4, sagði breski viðskiptastjórinn Guy Pigounakis.
Bílarnir tveir eru með svipaða tæknilýsingu en að einu leyti frábugðnir: verðið. MG4, sem er smíðaður í Kína, byrjar á 28.240 evrum í Þýskalandi fyrir gerð með 51 kílóvattstunda rafhlöðu, samanborið við 43.995 evrur fyrir ódýrasta ID3 með 58 kWh rafhlöðu.
VW vill lækka kostnað
VW hefur sagt að það muni bjóða upp á LFP rafhlöðu fyrir kínverskar gerðir en hefur ekki gefið upp hvort valkosturinn verði í boði fyrir evrópska bíla.
Efnafræðin gæti vegið upp á móti hækkandi rafhlöðuverði með því að fjarlægja þörfina fyrir dýrt nikkel og kóbalt.
Nýja sameinaða rafhlöðusellan gæti boðið umbúða- og sviðskosti, sem gerir stærri rafhlöðu kleift í 370 lítra plássi MEB af lausu rafhlöðupakkaplássi, að því er UBS bankinn áætlaði í nýlegri skýrslu.
VW gæti líka notað stærðarkosti sína til að draga úr framleiðslukostnaði. Hingað til hefur VW vörumerkið eitt og sér selt meira en 500.000 bíla á MEB-grunninum, sem stendur undir samtals 12 gerðum bíla frá VW Group, sem bera merki frá VW, Audi, Skoda og Cupra. Bílaframleiðandinn ætlar að smíða 10 milljónir bíla á grunninum.
VW vörumerkið hefur lofað að MEB úrvalið verði „verulega stækkað“ með 10 nýjum rafknúnum gerðum sem lofað er fyrir árið 2026, þar á meðal lítill bíll á minnkaðri útgáfu af grunninum sem selst „fyrir um 25.000 evrur“ (sem svarar 3.7 milljónir ISK).
(greinar á vef Automotive News Europe, INSIDEEVS, Electrek og ArenaEv)
Umræður um þessa grein