Toyota er áfram söluhæsti bílaframleiðandi heims
Aukið framleiðslumagn á heimsvísu þrátt fyrir skort á íhlutum hefur leitt til þess að Toyota eru aftur efstir
Toyota seldi 10.483.024 bíla árið 2022 þar sem það tókst á við framleiðslusamdrátt í heiminum og hélt stöðu sinni sem söluhæsti bílaframleiðandi heims.
Japanska fyrirtækið seldi 9.566.961 Toyota og Lexus gerðir, 766.091 Daihatsu smábíla og 149.972 Hino vörubíla.
Þetta var lítilsháttar (0,1%) lækkun samanborið við tölur 2021 og fyrsta lækkun milli ára sem Toyota skráði í tvö ár.
Engu að síður nægði þetta Toyota til að vera áfram fremsti bílaframleiðandi heims, á undan Volkswagen Group, sem seldi 8,3 milljónir.
Þrátt fyrir að sala Toyota vörumerkisins á Japansmarkaði hafi minnkað verulega (um 12,7% í 1.289.132) þriðja árið í röð, takmarkaði 1,7% aukning í sölu erlendis (í 8.277.829) heildarlækkunina við 0,5%.
Athygli vakti að Toyota seldi fleiri rafbíla í desember 2022 en allt árið 2020: 5897 samanborið við 3346.
Árið 2022 seldust 24.466 bílar, sem er 69,8% aukning á milli ára. Þetta var líklega afleiðing af kynningu á bZ4X bílsins, fyrsta fjöldamarkaðsbílabíl fyrirtækisins.
Aftur á móti dróst sala á vetnisdrifna Toyota Mirai saman um þriðjung í 3924. Samdrátturinn var sérstaklega áberandi í Japan, þar sem aðeins 848 eintök voru seld á síðasta ári – 65,3% lækkun miðað við 2021.
Framleiðsla fyrirtækisins jókst síðasta ári þar sem 10,6 milljónir Daihatsu, Hino, Lexus og Toyota bíla voru framleiddar, sem er 5,3% aukning frá árinu 2021.
Japönsk framleiðsla dróst saman í heild, þar sem framleiðslan nam alls 3.653.012 ökutækjum – 6,2% lækkun miðað við 2021. Á móti þessu kom veruleg aukning í framleiðslu utan Japans, sem jókst um 12,5% í 6.957.592.
Þetta má þakka verulega aukinni afkastagetu í Norður-Ameríku og Asíu, sem og áframhaldandi uppgang á íhlutaframleiðslu á heimsvísu, sagði Toyota.
Skortur á hálfleiðurum og óvissa vegna Covid – sem hefur versnað í Kína síðan höftum var aflétt þar í desember – gerir það að verkum að erfitt er að spá fyrir um hvernig framhaldið kanna að verða, að sögn Toyota.
(Reuters – Autocar)
Umræður um þessa grein