Sýndarveruleiki í gírkassa
Hyundai mun innleiða sýndarveruleika með tveggja kúplinga gírkassa í rafknúnum rafbílum sínum
Ökutæki eins og Hyundai Ioniq 5 N munu heilla áhugasama ökumenn með hermingu gíra og gervihljóðum
Nokkrir bílaframleiðendur hafa nú á dögum tilkynnt um óvenjulegar leiðir sem þeir eru að reyna að koma spennu í akstur rafbíla sinna til að bæta upp fyrir þá staðreynd að rafknúin farartæki eru ekki með hefðbundna vél eða gírskiptingu.
Margir eru sérstaklega að reyna að koma með einhvers konar tilfinningu fyrir því að skipt er um gír og það lítur út fyrir að Hyundai hafi hoppað á sömu lestina með því sem það kallar „N e-shift“.
Þetta kerfi mun greinilega verða innleitt á sportlegu N-merktu rafbíla bílaframleiðandans og markmið þess er að líkja eftir tilfinningu um gírkassa með tvöfaldri kúplingu, sérstaklega þá sem það býður upp á í i30 N sportlega hlaðbaknum.
CarExpert í Ástralíu vitnar í Albert Biermann, framkvæmdastjóra tæknilegrar ráðgjafar hjá Hyundai.
„Hugmyndin er að koma ansi nálægt tilfinningu og hljóði og í DCT í i30 N-bílnum.
Þetta er það sem við viljum koma til skila, með sama viðbragði og niðurgírunartitringi sem þú finnur fyrir í N bílunum okkar sem eru með hefðbundinni brunavél.
Hljóðlega séð er þetta þó mjög krefjandi, sérstaklega þessir hvellir og brak sem þú færð í i30 N, en við erum enn að vinna að þessari tækni til að koma DCT upplifuninni á svipuð tilfinningastig fyrir Ioniq 5 N rafbílinn. Það er markmiðið“.
Kerfið er þegar innleitt á Ioniq 6 sem byggður er á RN22e, sem er meira en bara hugmyndabíll sem Hyundai notar sem hreyfanlega rannsóknarstofu og prófunarstöð fyrir tækni sem það vill innleiða í rafknúnum bílum.
Þú getur í raun heyrt hvernig það hljómar í upprunalega akstursmyndbandinu (innfellt hér að neðan) sem Hyundai birti þegar það afhjúpaði ökutækið – á einum stað í myndbandinu dregur ökumaðurinn jafnvel stýrishjól rétt fyrir horn til að líkja eftir niðurgírun…“
Myndband frá Hyundai sem sýnir hermingu á gírkassa
Það hljómar eins og fyrsti framleiðslubíllinn sem þetta verður innleitt í sé Hyundai Ioniq 5 N (kemur á næsta ári) og framleiðandinn hefur að sögn næstum lokið við að þróa kerfið, þó það hljómi eins og enn sé verið að bæta við eiginleikum.
Nú eru þeir í því ferli að búa til sýndar „snúningstakmarkara“ auk nokkurra veljanlegra hljóðsniða til að henta óskum fjölbreyttara úrvals ökumanna.
Biermann heldur áfram og segir þetta:
„Þegar við kynnum Ioniq 5 N munu ökumenn geta valið úr nokkrum mismunandi karakterhljóðum eða jafnvel búið til og nefnt sín eigin hljóð.
Ég býst við að þú getir líka halað niður nýjum hljóðum þráðlaust, sem við búum til, en svona hlutir munu fela í sér áframhaldandi þróun“.
Lexus tilkynnti einnig nýlega að það væri að vinna að fullri beinskiptri gírskiptingu sem það vill innleiða í framtíðar sportlegum rafbílum sínum, með raunverulegri gírstöng og þremur fótstigum.
Japanski bílaframleiðandinn hefur þegar sýnt myndband af kerfinu í gangi, með opinberum athugasemdum að „það eina sem þeir endursköpuðu ekki er bensínlykt“.
(fréttir á vef INSIDEEVs og AutoSpies)
Umræður um þessa grein