Stellantis leitast við að efla framleiðslu á Fiat 500 rafbílnum í skorti á íhlutum
Framleiðsla á söluhæstu rafbílum á fjöldamarkaði í Evrópu er haldið aftur vegna skorts á íhlutum
TÓRÍNÓ – Stellantis stefnir að því að tvöfalda framleiðslu á „nýja“ Fiat 500, söluhæsta fjöldamarkaðs rafhlöðurafbíl í Evrópu ef hann getur fengið nóg af hálfleiðurum og örflögum, sagði forstjórinn Carlos Tavares.
Einhverra hluta vegna hefur þessi lipri rafbíll ekki náð eins góðri fótfestu á ört stækkandi rafbílamarkaði hér á landi, en lágt smásöluverð á nýja 500 fyrir fullan rafbíl gerir hann vinsælan kost, sérstaklega fyrir fólk í fjölmennum borgum Evrópu sem vill ekki skella sér á Tesla. Retro útlit hans, svipað og í 500-bílnum með bensínvél, laðar einnig að sér kaupendur.
Geta tvöfaldað eða þrefaldað framleiðsluna
Tavares sagði að Stellantis gæti auðveldlega tvöfaldað eða jafnvel þrefaldað New 500 framleiðslu en framleiðslan er takmörkuð af skorti á hálfleiðurum og öðrum íhlutum, ekki vegna takmarkana á afköstum eða framboði á rafhlöðupakka.

„Við getum framleitt 90.000 bíla [á þessu ári] og við höfum pantanir á þessum fjölda. Við erum að vinna hörðum höndum að því að fara í 90.000, en við erum ekki viss um að við getum komist þangað,“ sagði Tavares við fréttamenn á þriðjudag í Mirafiori verksmiðju bílaframleiðandans í Tórínó, sem smíðar nýja 500 og þrjár lúxusgerðir fyrir Maserati.
Tavares sagði að sölumöguleikar fyrir New 500 séu „gífurlegir“ en flöskuhálsar í aðfangakeðjunni eru enn stærsti hindrunin í að auka framleiðslu.
Stellantis smíðaði 46.249 eintök af New 500 á síðasta ári, samkvæmt ársskýrslu FCA Ítalíu. Á fyrri helmingi ársins jók bílaframleiðandinn framleiðslu rafbílsins um 54 prósent á milli ára í 38.830, samkvæmt tölum frá FIM-CISL stéttarfélögum.
Fyrstu sjö mánuðina seldi Fiat 37.868 eintök af New 500, sem er 65% aukning frá janúar-júlí 2021, sem gerir hann að þriðja mest selda rafbílnum á eftir úrvalsgerðunum tveimur, Tesla Model Y og 3, sem seldust í 46.925. og 40.923 einingar í sömu röð. (Sjá töflu hér að neðan).

New 500 byrjar á 27.800 evrum á Ítalíu (3,9 milljónum króna). Peugeot e208, sem er með fimm hurðir miðað við þriggja dyra uppsetningu New 500, byrjar á 34.450 evrum. Mini Electric þriggja dyra lítill hágæða rafbíll kostar frá 37.500 evrum.
Samkvæmt heimildum vinnumarkaðarins smíðar Mirafiori nú 360 bíla á dag af rafbílnum á tveimur vöktum, sem jafngildir um 80.000 bílum á ári. Með því að bæta við næturvakt gæti framleiðsla orðið yfir 100.000 bílar frá 2023, sögðu heimildarmenn.
(frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein