Söluhæsti bíllinn í Evrópu er í harðri keppni við rafbíla og sportjeppa
Spáð er að áttunda kynslóð Golf (hér í grænum lit, með fyrri sjö útgáfum) muni seljast á heimsvísu sem nemur um 1 milljón einingum undir forvera sínum á lífsferli sínum, sem leiðir til efasemda um hvort um níundu kynslóð verði að ræða.
Automotive News Europe er í dag með langa frétt um breytingar í bílasölu, sem er hér í styttri útgáfu, og þar á meðal er spurt hvort söluhæsti bíllinn á Evrópumarkaði, Volkswagen Golf, sem núna er í sinni áttundu kynslóð nái að verjast stöðugri ásókn nýrra gerða, þar á meðal rafbíla og sportjeppa.
Mitt í mikilli umræðu í Þýskalandi um framtíð bílsins fór forseti landsins til Wolfsburg til að ávarpa starfsmenn Volkswagen. Samfélagið hafði gert sér grein fyrir því að verja þyrfti jarðefnaeldsneytisforða heimsins með nákvæmari hætti, þjóðhöfðinginn varaði við því þennan nóvemberdag og „ekki lengur hægt að nýta forðann án afleiðinga.“
Auðlindavernd var lykillinn að varðveislu atvinnugreinarinnar og með henni ákveðinn lífsstíll. Djörf ný gerð sem var hönnuð með þetta markmið í huga hafði byrjað í framleiðslu aðeins sex mánuðum áður og bar með sér vonir um framtíðina. Gesturinn spáði því að „bifreiðin muni halda áfram að gegna meginhlutverkinu sem leið til að auka hreyfanleika einstaklinga.“
Þrátt fyrir að vera óskaplega kunnuglegt gerðist þessi atburður reyndar árið 1974. Bílaiðnaðurinn var í kreppu í kjölfar fyrstu olíukreppunar og VW var jafn Opel á markaðnum. Margar tilraunir til að þróa arftaka Bjöllunnar höfðu mistekist.
Golf var frelsunin
Frelsun kom það ár í formi sparneytins hlaðbaks. Hann var hannaður hönnunargoðsögninni Giorgetto Giugiaro og var lítill en samt rúmgóður með fjórum hurðum, með nýju þverstæðu fyrirkomulagi mótors, sem þekkt var frá hinum knáa Morris Mini frá Bretlandi, sem var vinsæll. Og Golf sló strax í gegn!. Aðeins 31 mánuði eftir að samsetning hófst fór 1. milljónasta eintakið út um verksmiðjuhliðin í Wolfsburg.
„Við höfum smíðað bílinn undanfarin 45 ár í sjö kynslóðir, skilað 35 milljónum til viðskiptavina, og hann hefur verið fjárhagslegur og tæknilegur grunnur vörumerkisins okkar um árabil,“ sagði Ralf Brandstaetter einn aðalstjórnenda VW, sagði þegar áttunda kynslóð bílsins var kynnt í fyrra. “Engin önnur gerð hefur mótað Volkswagen meira en Golf.”
Rafbíllinn arftaki?
Enn og aftur stendur bifreiðaframleiðandinn á krossgötum. Enn og aftur er það hugsanlega nýr bíll sem mun skilgreina komandi tíma fyrir VW. En í þetta skiptið er það ekki Golf, það er rafbíllinn ID3.
Þrátt fyrir velmegun sem náðst hefur með velgengni að vera sá söluhæsti, virðist framtíð Golf í meiri vafa en nokkru sinni fyrr. Til að ná ströngum markmiðum um losun útblásturs færir VW áherslur í átt að rafknúnum ökutækjum sem byggð eru á sérstökum grunni sem kostaði meira en 6 milljarða evra að þróa. Fjármögnun þessara umskipta eru stór framlegð eins og Tiguan og T-Cross sem njóta víðtækra vinsælda á heimsvísu.
VW treystir því að kynning á ID3 rafbílnum árið 2021 í Kína komi til með að hjálpa bifreiðaframleiðandanum að ná markmiðum sínum um losun í landinu á næsta ári.
Fastur í miðjunni
„Golf gæti fljótlega farið að líta út eins og einn af þessum flugfarþegum sem festust í miðsætinu,“ sagði Matthias Schmidt, sérfræðingur í Berlín. „Hann er klemmdur á milli tveggja Sumo glímumanna: Stækkandi fjöldi sportjeppa annars vegar og rafknúinna farartækja sem byggja á á CO2 löggjöf hins vegar.“
Sérfræðingar telja að arftaki Golf, sem væntanlega yrði seldur snemma á 20. áratugnum, velti mikið á framtíð kolefnislosunarmarkmiða, Euro 7 mengunarmælingum og krossgötum í kostnaðarferlum þar sem rafknúin ökutæki verða hagkvæmari í smíði en bílar með brunahreyflum.
Þegar minnst var á það hvort til væri níunda kynslóð Golf sagðist Brandstaetter hafa „enga ástæðu í dag“ til að búast ekki við slíku.
En að setja fram spurninguna hefði það ekki verið hægt að hugsa sér áður. Einn vinsælasti bíll Evrópu í heildina, Golf er ríkjandi í sínum stærðarflokki. Samkvæmt tölum frá JATO voru um 454.000 eintök seld á síðasta ári í Evrópu. Golf selst betur en keppinauturinn, Ford Focus, með meira en 2 á móti 1 framlegð og mörg vörumerki ná ekki að jafna söluna í magni Golfs í öllu vöruúrvalinu sínu.
Juergen Stackmann varði 20 ár af lífi sínu hjá Ford í Evrópu að leita að sigri uppskriftarinnar sem myndi brjóta kyrrsetu Golf í þessum stærðarflokki, en án þess að ná árangri. „Alltaf þegar við héldum að við værum komin nálægt tók Golf tæknilega framúr”, sagði framkvæmdastjórinn, sem nú hefur yfirumsjón með sölu og markaðssetningu fyrir VW vörumerkið. “Það endurspeglar fullkomlega almennu samfélagið. Ef þú lítur á aldur meðalþjóðverjans er hann nánast sá sami og Golfeigandans”.
Umræður um þessa grein