Rússar sækja til Kína
Rússland endurvekur Moskvich vörumerki Sovéttímans með kínverskum grunni
Rússar stefna að því að framleiða 100.000 Moskvich-bíla á ári, sumar gerir þeirra verða rafknúnar
MOSKVA Reuters — Eftir tveggja áratuga hlé hófu Rússar á miðvikudag framleiðslu á Moskvich bílamerkinu í verksmiðju nálægt Moskvu sem franski bílaframleiðandinn Renault var með áður, með nýrri nútímalegri kínverskri hönnun sem líkist lítið klassíkinni frá Sovéttímanum.
Þó að síðasti Moskvich-bíllinn hafi verið einfaldur þriggja „kassa“ fólksbíll, er Moskvich 3 vöðvastæltur bensínknúinn crossover hlaðbakur með álfelgum, mjóum LED aðalljósum og stórum miðlægum snertiskjá.
Reyndar lítur bíllinn út eins og Sehol X4 fyrirferðalítill crossover sem er framleiddur er af JAC, einnig þekktur sem JAC JS4.
Reuter hafði áður flutt fréttir af því að Rússar gætu hafið framleiðslu á Moskvich vörumerkinu frá Sovéttímanum á ný með því að nota kínverskan grunn frá bílaframleiðandanum JAC í samstarfi við vörubílaframleiðandann Kamaz, sögðu tveir heimildarmenn.
Kamaz var þá sagt vera í viðræðum við samstarfsaðila sinn, Kína JAC, um að nota hönnunar-, verkfræði- og framleiðslugrunn sinn til að framleiða vörumerkið, sögðu heimildarmenn Reuters.
Heimildir núna þessa dagana sögðu Reuters að verið væri að nota hönnun, verkfræði og grunn JAC, með hlutum afhenta frá Kína og bílarnir sem sýndir voru við kynninguna voru með fjölmarga JAC límmiða sem bera hlutakóða.
Maxim Klyushkin, verkefnastjóri verksmiðjunnar, neitaði hins vegar að staðfesta að kínverska fyrirtækið væri samstarfsaðili Moskvich.
„Við höfum (rússneska vörubílaframleiðandann) Kamaz sem utanaðkomandi samstarfsaðila og við erum með langtímasamstarfsaðila sem við erum að vinna með,“ sagði hann. „Við erum ekki að nefna þann aðila á nafn.”
Klyushkin sagði að bíllinn yrði með læsivarnarhemlakerfi (ABS), einn af þeim eiginleikum sem rússneska AvtoVAZ hefur neyðst til að fjarlægja úr Lada-bílunum vegna viðskiptaþvingana vestrænna ríkja sem settar voru til að bregðast við herferð Moskvu í Úkraínu.
Renault seldi verksmiðjuna á eina rúblu
Renault seldi meirihluta sinn í AvtoVAZ í maí fyrir að sögn aðeins eina rúblu, en með sex ára kauprétt á því aftur. Það seldi verksmiðju sína í Moskvu, sem nú er endurnefnd Moskvu bílaverksmiðjan, fyrir aðra rúblu.
Með aðeins 600 bíla sem ætlaðir eru til framleiðslu á þessu ári er ólíklegt að nýi bíllinn breyti dökkum horfum fyrir iðnaðinn, en árleg sala rússneska bílaiðnaðarins gæti endað árið undir 1 milljón bílum í fyrsta skipti í Rússlands.
Stefna að 100.000 bílum á ári
Endanlegt markmið ríkisstjórnarinnar um að framleiða 100.000 Moskvich bíla á ári, sem sumir verða rafknúnir, en það er langt undir meðaltali iðnaðarins fyrir bílaverksmiðju sem er 200.000-300.000 bílar á ári.
Tesla framleiðir 22.000 bíla á viku í verksmiðju sinni í Shanghai.
„Fyrstu Moskvich bílarnir munu koma úr framleiðslulínunni í desember 2022,“ sagði Kamaz í yfirlýsingu.
Refsiaðgerðir vestrænna ríkja vegna hernaðaraðgerða Rússa í Úkraínu hafa ekki aðeins hindrað aðgang að erlendum íhlutum heldur einnig hjálpað til við að reka erlenda framleiðendur burt.
Kamaz og ríkisstjórnin hafa stofnað nýjar aðfangakeðjur, en ekki gefið frekari upplýsingar.
„Verkefnið fyrir nánustu framtíð er að koma á samsetningarferlum með litlum miðstöðvum með þátttöku staðbundinna birgja fyrir árslok 2023,“ sagði iðnaðar- og viðskiptaráðherra Denis Manturov í yfirlýsingu.
Ráðuneytið sagði að það að hefja framleiðslu með fullum afköstum myndi skapa 40 þúsund ný störf. En lítið hefur verið gefið upp um það.
Vladimír Pútín forseti hvatti bílaframleiðendur í síðustu viku til að halda verði niðri.
(byggt á frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein