Rafbílar Opel og DS verða smíðaðir á Ítalíu
Stellantis ætlar að smíða meðalstóra rafbíla fyrir Opel/Vauxhall og DS í verksmiðju sinni á Melfi, samkvæmt heimildum.
TÓRÍNÓ – Stellantis mun smíða ný rafknúin flaggskipsmódel fyrir DS og Opel/Vauxhall vörumerkin frá og með 2024, samkvæmt skjölum sem Automotive News Europe hefur séð, þegar hópurinn stokkar upp módelúthlutun fyrir evrópskar verksmiðjur sínar.
Gerðirnar verða smíðaðar í Melfi á Suður-Ítalíu.
Framleiðsla á að hefjast seint á árinu 2024 fyrir DS-gerðina, sem heitir D85 innanhúss og verður hugsanlega kölluð DS 9 Crossback, sýna beiðnir um tilboð til birgja.
Gert er ráð fyrir að þessi gerð sé meðalstór fimm dyra „fastback“ með hærri sætisstöðu og í svipuðum hlutföllum og 4800 mm langur Citroen C5 X sem smíðaður er í Kína, en hann er á myndinni efst á síðunni.
Henni yrði fylgt eftir snemma árs 2025 með systurgerð sem mun leysa Opel/Vauxhall Insignia af hólmi, sem var þróuð þegar General Motors eignaðist Opel um miðjan tíunda áratuginn. Insignia er smíðuð í Þýskalandi.
Verið er að þróa nýja meðalstóra rafbílinn undir kóðanafninu OV85.
STLA miðlungs undirvagn
Stellantis, sem var stofnað í janúar 2021 eftir sameiningu PSA Group og Fiat Chrysler Automobiles, er með 24 samsetningarverksmiðjur á Evrópusvæðinu, þar á meðal eina í Rússlandi.
Forstjórinn Carlos Tavares hét því í samrunaferlinu að loka ekki verksmiðjum og Opel/DS flaggskipin munu hjálpa til við að auka getu og notkun verksmiðja á Ítalíu.
Bílarnir verða byggðir á nýjum undirvagni og hönnun sem kallast STLA Medium.
Hannaður fyrir hágæða farartæki og skilgreindur af Stellantis sem „BEV by design“, sem þýðir að undirvagninn var hugsaður aðallega fyrir rafhlöðuknúið farartæki en gæti einnig staðið undir afbrigðum með hefðbundnum brunavélum á mörkuðum og svæðum sem krefjast þess.
Ökutæki byggð á STLA Medium verða 4350 til 5000 mm löng, hýsa rafhlöðupakka upp á 87 til 104 kílóvattstundir og bjóða upp á drægni allt að 700 km, sagði fyrirtækið á síðasta ári á „EV Day“ kynningu sinni á framtíð rafbíla.
Þegar Stellantis greindi frá nýrri fjárfestingu fyrir Melfi í júní 2021, sagði Stellantis að fjórar nýjar gerðir yrðu rafknúnar.
Ný gerð Lancia og DS
Hinar tvær gerðirnar sem fyrirhugaðar eru fyrir Melfi eru rafknúnir arftakar minni DS 7 Crossback sportjeppa, með innra kóðaheiti D74, síðla árs 2025; og systurgerð fyrir Lancia með kóðanafninu L74 sem líklegt er að fái nafnið Aurelia, sagði forstjóri Lancia, Luca Napolitano, við ANE á síðasta ári.
Samkvæmt skjölum mun Stellantis smíða að meðaltali 90.000 einingar á ári af fjórum rafknúnum gerðum á árunum 2026 til 2029 á Melfi.
Það mun líklega þýða að viðbótarvörur, auk áframhaldandi framleiðslu á núverandi gerðum með brunavélum, þyrfti til að samsvara afköstum verksmiðjunnar upp á 400.000 einingar á ári.
Í yfirlýsingu í tölvupósti sagði talsmaður Stellantis að „Melfi muni 2024 hefja framleiðslu á fjórum nýjum rafknúnum gerðum.“
Talsmaðurinn vildi ekki tjá sig frekar um vörumerkin og gerðirnar sem smíða á í Melfi, auk annarra framleiðsluúthlutana í Evrópu.
Fiat Panda flytur til útlanda
Melfi smíðar nú Fiat 500X, litla jepplinginn, sem kom á markað 2014, auk Jeep Renegade (sem kom einnig á markað 2014) og Compass, sem kom á markað 2016.
Nokkur framleiðsla Renegade er flutt út til Norður-Ameríku.
Framleiðsla í Melfi, sem hefur 6.700 starfsmenn, dróst saman um 29 prósent árið 2021 í 163.646 bíla, innan við helmingur af framleiðslu 2018 sem var 339.865.
Á undanförnum árum náði framleiðsla Melfi hámarki með 393.000 einingar árið 2015, samkvæmt tölum frá FIM-CISL.
Á meðan Opel og DS gerðir flytja til Ítalíu, munu aðrar gerðir frá fyrrum FCA verða smíðaðar annars staðar.
- Búist er við að arftaki Fiat Panda smábílsins (framlengdur til 2026 í Pomigliano, Suður-Ítalíu) verði smíðaður annað hvort í Kragujevac, Serbíu eða Trnava, Slóvakíu.
- Næsta kynslóð Lancia Ypsilon, fyrsta nýja gerð vörumerkisins í meira en áratug, verður smíðuð frá og með 2024 í Zaragoza á Spáni. Núverandi Ypsilon, sem kom á markað árið 2011, er smíðaður í Tychy í Póllandi.
(frétt á Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein