Nýr BMW i5 sást sem alrafmagnsbíll
BMW mun bjóða upp á komandi i5 með hagnýtri „Touring“ yfirbyggingu
Næsta kynslóð BMW 5 Seríu mun hljóta róttækustu uppfærslu í sögu sinni með tilkomu á hreinni rafknúinni i5 gerð.
Við höfum séð bílinn prófaðan áður í fólksbíls-gerð en nú höfum við staðfestingu á því að hann verði einnig í boði sem stationbíll, eða „langbakur“ eins og sumir vilja kalla þess gerð bíla.
BMW er vel á veg komin með þróun fyrstu alrafmögnuðu 5-línunnar með i5 og við getum búist við fullri birtingu einhvern tíma árið 2023.
Fólksbíllinn mun fara á móti Mercedes EQE og Tesla Model S en i5 Touring gerðin mun hafa mjög fáa keppinauta með lággjaldamiðaða MG5 EV og mun meiri hágæða Porsche Taycan Sport Turismo einu rafknúnu stationbílana til sölu.
Eins og við höfum séð áður með fólksbílinn, mun i5 stationbíllinn ekki aðgreina sig of mikið frá 5 Seríu Touring með brunahreyfli.
Aflokaða grillið er uppljóstrun um aflrás þessa tilraunabíls ásamt límmiðunum „rafmagnað farartæki“.
Þessi prófunarbíll er enn með nóg af felulitum en við getum komist að nokkrum helstu hönnunarupplýsingum nú þegar.
Nýrnagrillin verða aðeins aðhaldssamari en þau sem finnast í i4 og það er bara einfalt framljós, frekar en tvöföld uppsetning eins og á nýju 7 Seríu og iX-bílunum.
Neðst á hlið bílsins sjáum við innfelld hurðarhandföng sem hjálpa til við að bæta loftaflfræðilegan mótstöðustuðul og nýja hönnun á sjö arma álfelgum.
Á afturbitanum er plata sem hylur svæðið þar sem búast má við klassískum „Hofmeister kink“ hönnun BMW.
Eins og i4 verður hleðslulokinn staðsettur á hlið ökumannsmegin að aftan.
Fyrir utan aukamassa stationbílsins að aftan lítur hann í stórum dráttum út eins og fólksbíllinn með sömu afturljósum.
i5 mun deila sömu CLAR-einingum og núverandi 5-lína með brunahreyfli.
Við gerum ráð fyrir að úrval af rafknúnum aflrásum fyrir i5 verði svipað því sem boðið er upp á í i4 – sem einnig notar CLAR grunninn.
Komandi 5 serían, með kóðanafninu G60, verður ein af síðustu nýjum gerðum BMW áður en ökutæki þeirra af „Neue Klasse“ kynslóð fara á markað frá og með 2025, líklega leidd af rafmagnsskiptum fyrir 3 seríuna og X5 jeppann.
Við ættum að sjá upphafsgerð i5 eDrive40 með 80,7kWh rafhlöðu og einum mótor að aftan sem framleiðir um 335bhp og 430Nm tog.
M50 gerð er líkleg líka, með um það bil 469 hestöfl og 730 Nm togi. Í i4 er örvunarstilling á kraftmeiri valkostinum sem tekur hann upp í 537 hestöfl og 795 Nm togi í tíu sekúndur og þetta gæti vel haldið áfram.
Þar fyrir ofan gæti M5-samkeppni M60 afbrigði fengið aflrásina að láni frá iX M60. Þetta myndi vera úr 105kWh rafhlöðu með tveimur rafmótorum, sem skilar 611bhp og 1.100Nm togi.
Í iX leyfir þetta afl 0-100 km/klst tíma upp á 3,8 sekúndur. i5 mun hafa mun minni þyngd til að takast á við svo við gerum ráð fyrir tíma nær þremur sekúndum fyrir sprettinn.
Hvað drægi varðar, þá hefur i4 hámarksdrægi upp á 587 km og við gætum séð eitthvað svipað fyrir i5 þrátt fyrir stærri stærð, allt eftir því hvaða endurbætur á rafhlöðunýtni BMW hefur gert síðan i4 var kynntur.
Nýi iX BMW er fær um 195kW hraðhleðslu svo i5 ætti að minnsta kosti að bjóða upp á þennan hleðsluhraða. Þetta gæti þýtt að 10-80 prósent af rafhlöðunni verði hlaðin á 39 mínútum.
Eins og aðrir rafbílar BMW ætti 11kWh hleðslutæki einnig að vera á i5.
BMW Group hefur þegar staðfest að það muni setja á markað 25 nýjar rafknúnar gerðir af bílum sínum – og um það bil helmingur þeirra bíla mun hætta með brunavélar.
Við höfum þegar séð iX1 ganga til liðs við X1 á þessu ári og nýja rafknúna i7 ganga til liðs við flaggskipið 7 Series saloon.
(frétt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein