„Nýja lyktin“ í bílnum er að hverfa vegna reglugerða
- Með löggjöf er í auknum mæli mælt fyrir um notkun lyktarlausra, minna skaðlegra efna
„Nýja lyktin“ í nýjum bílum er á undanhaldi þar sem eftirlitsstofnanir beina sjónum sínum að kemískum efnum sem koma frá plasti, lími, vefnaðarvöru og öðrum efnum sem mynda innréttingar í bílum og þrýsta á framleiðendur að taka upp hreinni, lyktarlausa kosti.
Átta efni sem oft dreifast frá innréttingum bíla, sérstaklega á fyrstu stigum ævi bíla, hafa verið skilgreind sem efni sem hafa slæm áhrif á farþega. Kölluð rokgjörn lífræn efnasambönd (VOC), þau eru: asetaldehýð, akrólín, bensen, etýlbensen, formaldehýð, stýren, tólúen og xýlen.
Lykt þeirra getur valdið ofnæmisviðbrögðum hjá sumum, svo sem ertingu í augum, hnerra, svima, mæði, þreytu, ógleði og höfuðverk, og styrkur þeirra er breytilegur eftir útsetningu bílsins fyrir hita og ljósi.
„Þetta gufar ekki bara upp og hverfur síðan,“ sagði Nick Molden, forstjóri prófunarfyrirtækisins Emissions Analytics. „Það mun gufa upp í klefanum og síðan, á kvöldin, þegar það kólnar, verður gleypt aftur af yfirborðinu.“
„Og það mun gufa upp aftur næsta dag, þannig að þegar þú blandar þessu öllu saman í eins konar VOC súpu og verður síðan fyrir sólarljósi, þá hefurðu í grundvallaratriðum lífríki VOC, sem getur varað nokkuð lengi.“
Oftast er greint frá einkennum í Asíu. Í könnun 2005, sem gerð var á vegum land-, mannvirkja- og samgönguráðuneytis Suður-Kóreu, á 800 nýjum bílakaupendum, kom í ljós að 51,5% upplifðu að minnsta kosti eina tilfinningu fyrir því sem það kallaði „sjúkdómsheilkenni“ og leiddi til þess að landið setti staðbundna staðla fyrir VOC árið 2007. Svipað frumkvæði er til í Japan og Rússlandi.
Innri lykt er stöðugt nefnd sem ein stærsta kvörtunin, ef ekki sú stærsta, meðal nýrra bifreiðakaupa í kínverskum JD Power ánægjukönnunum, og Kína kynnti GB/T 27630-2011 „leiðbeiningar um loftgæðamat í fólksbílum“ árið 2012 sem tekur til prófunaraðferða og hámarks losunar innanhúss.
Þetta verður lögboðið fyrir ökutæki í flokki M1 (bílar með sæti fyrir allt að átta manns í júlí 2021 og neyðir framleiðendur til að skipta um efni sem er með eiginleika til losunar lífrænna efnasambanda ef þeir ætla að halda áfram að starfa á heimsins stærsta markað fyrir nýja bíla.
Efnahagsnefnd Sameinuðu þjóðanna fyrir Evrópu (UNECE) hefur fylgst með málinu síðan í nóvember 2014 og uppfærði leiðbeiningar sínar um gæðastaðla innanhúss og prófanir í júní.
Þrátt fyrir að það sé ekki samþykkt af neinu landi, býður þetta upp á umgjörð fyrir ríkisstjórnir sem hafa áhuga á að innleiða reglugerðir og ef víða er útfært myndi það skapa samræmi á alþjóðamörkuðum.
Þekkt sem gagnkvæm ályktun þrjú, „mun það hvetja til minni efnisnotkunar og efna sem geta verið skaðleg fyrir menn … og aukinnar notkunar á efnum með vistvænni losun og bætt loftgæði í farþegarýminu“.
Samkvæmt Molden ættu menn ekki að taka eftir öðru en „minna illa lyktandi bíl“, þó að einhverjar verðhækkanir geti orðið þar sem fyrirtæki velta kostnaði vegna nýrra efna yfir á kaupendur.
„Þeir munu krefjast þess að allir birgjar þeirra prófi teppi, leður o.s.frv og geti sannað að þeir uppfylli þessar reglur,“ sagði hann.
„Þá verða þeir að gerðarviðurkenna efni til að ganga úr skugga um að það uppfylli enn takmörkin þegar þú notar þetta allt saman“.
Umræður um þessa grein