Nissan sagt vera tilbúið að fjárfesta í rafbílaframleiðslu Renault
Nissan sér tækifæri til að endurmóta bandalag sitt við Renault með því að styðja nýtt fyrirtæki fyrir rafbíla.
Samkvæmt frétt frá Bloomberg er Nissan tilbúið að fjárfesta 500 til 750 milljónir dollara í rafbílaframleiðslu Renault og lítur á endurskipulagningu franska bílaframleiðandans sem tækifæri til að endurmóta áratuga gamalt bandalag þeirra, sagði aðili sem þekkir málið.
Í skiptum fyrir að styðja fyrirtækið, sem Luca de Meo, forstjóri Renault hefur sett á laggirnar, er Renault tilbúið að skrifa undir áætlun um að minnka eignarhald sitt á Nissan í 15 prósent, úr núverandi 43 prósentum, með tímanum, sagði aðilinn, sem vill ekki koma fram undir nafni vegna þess að samningaviðræður standa yfir.
Aðgerðirnar myndu draga úr ójafnvægi sem hefur verið uppspretta núnings í mörg ár.
Renault bjargaði Nissan árið 1999 og kom Carlos Ghosn inn, sem að lokum varð forstjóri beggja bílaframleiðenda og stjórnarformaður bandalags þeirra.
Síðar bætti hann Mitsubishi Motors við samstarfið, en var handtekinn árið 2018 vegna ákæru um að hafa vantalið fram tekjur. Hann slapp frá Japan í desember 2019 og er nú í Líbanon.
Nissan, sem á 15 prósent í Renault og skortir atkvæðisrétt, lítur á stuðning við umbreytingu de Meo sem leið til að endurgreiða Renault fyrir að hafa komið til hjálpar fyrir meira en 20 árum síðan, sagði viðkomandi.
Forstjóri Nissan, Makoto Uchida, og rekstrarstjórinn Ashwani Gupta áttu í maraþonviðræðum um helgina við de Meo og Francois Provost, aðstoðarforstjóra alþjóðlegrar þróunar og samstarfs hjá Renault.
Fulltrúi Nissan neitaði að tjá sig umfram sameiginlega yfirlýsingu sem Renault gaf út á mánudaginn þar sem Nissan sagði að það væri að íhuga að fjárfesta í rafbílafyrirtæki Renault.
Bílaframleiðendurnir tveir sögðust einnig vera að vinna að „skipulagsumbótum til að tryggja sjálfbæran rekstur og stjórnarhætti“ bandalagsins.
Talskona Renault neitaði að tjá sig umfram yfirlýsinguna, sem fyrirtækin gáfu út eftir fregnir af fundi stjórnenda í Japan til að ræða útskilnað rafbíla, hlutabréfaeign og önnur mál.
Hlutdeild rafbíla
Nissan er tilbúið til að taka allt að 15 prósenta hlut í rafbíla- og hugbúnaðarfyrirtækinu sem Renault sagði í maí að myndi hafa aðsetur í Frakklandi og ráða um 10.000 manns á næsta ári.
Renault lýsti einnig áformum um að stofna aðila sem sérhæfir sig í að þróa og framleiða brennslu- og tvinndrifrásir, sem verður með höfuðstöðvar utan Frakklands og hefur einnig um 10.000 starfsmenn.
Nissan Uchida og Gupta og Renault de Meo og Provost eyddu öllum deginum á laugardag og sunnudag við að tala saman á hliðarlínunni í Formúlu 1 japanska kappakstrinum í Suzuka og Nagoya í nágrenninu. Fjórmenningarnir flugu saman til Tókýó og héldu áfram viðræðum á mánudaginn í Yokohama, þar sem Nissan er með höfuðstöðvar.
Sala Renault á hlut sínum í Nissan mun ekki gerast strax. Einn möguleikinn sem verið er að ræða er að setja hlutabréf í sjóð og gefa Nissan forkaupsrétt á öllum hlutabréfum sem boðin eru til sölu, að sögn þess sem þekkir til viðræðnanna.
Þó að Nissan kunni að kaupa til baka eitthvað af hlutabréfum sínum, hefur Renault engin áform um að selja strax vegna þess að það yrði að taka á sig virðisrýrnun með því að selja á núverandi verði og mun leitast við skipulega ráðstöfun hlutabréfa.
Allir samningar munu innihalda ákvæði sem koma í veg fyrir að Renault selji hlutabréf til keppinautar eða aðgerðasinna fjárfestis, bætti maðurinn við.
Atkvæðisréttur Renault verður einnig takmarkaður strax þegar samningurinn tekur gildi. Breytingarnar munu kalla á nýjan rekstrarsamning milli félaganna, sagði viðkomandi.
Staða Nissan
Hlutabréfablokkin sem á að leggja til hliðar er nú um 4 milljarða evra virði. Nissan átti 1,47 trilljón yen (10,1 milljarð dollara) af handbæru fé og jafnvirði í lok júní, sem gaf fyrirtækinu mikið svigrúm til að fjárfesta í rafbílaviðskiptum Renault og endurkaupa hluta af hlutabréfum þess.
Arðsemi Nissan og sala er betri en spár gerðu ráð fyrir og fyrirtækið mun líklega hækka horfur sínar þegar það birtir ársfjórðungsuppgjör í byrjun nóvember, sagði viðkomandi.
Renault reynir að ná samkomulagi við Nissan fyrir markaðsdaginn um svipað leyti, 8. nóvember. Ein ásteyting í samningaviðræðum er tregða Nissan við að leyfa Renault að flytja brunaaflrásartækni til Aurobay, sem er sameiginlegt fyrirtæki Volvo Cars og Zhejiang Geely Holding Group í Kína, og annarra fjárfesta.
Franska ríkið, sem á 15 prósenta hlut í Renault, þyrfti einnig að samþykkja áætlanir fyrirtækjanna.
Sumar hindranirnar fyrir samningnum um brunaaflrás eru meðal annars að tryggja blessun frá japönskum stjórnvöldum, og frá Dongfeng Motor Group, langtíma samstarfsaðila Nissan í Kína.
Uchida hefur verið að upplýsa embættismenn í japanska efnahags-, viðskipta- og iðnaðarráðuneytinu um afleiðingar breytinga Renault og hugsanlegrar tengingar við Aurobay.
Viðræður beinast að því að Renault haldi minnihluta í arfleifðarviðskiptum og mögulega stefnt að frumútboði, hafa þeir sem þekkja til málsins sagt.
(frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein