Munro Mk1 er rafknúinn keppinautur við Ineos Grenadier með 375 hestöfl
Sprotaffyrirtækið er fyrsta fyrirtækið til að setja upp bílaframleiðsluaðstöðu í Skotlandi í meira en 40 ár
Skoska sprotafyrirtækið Munro mun takast á við væntanlegan Ineos Grenadier með harðgerðum jeppa sem fer hvert sem er – munurinn er að þessi er aðeins rafbíll.
Við fjölluðum um það að þessi rafjeppi væri á leiðinni hér á vefnum í september, en núna er sem sagt búið að frumsýna gripinn.
Munro Mk1, sem var nýlega afhjúpaður í Edinborg og nefndur eftir heiðurstitilnum sem gefinn er hvaða skosku fjalli sem er yfir 3000 fet að hæð (914 metrar), mun Munro Mk1 koma á næsta ári í fimm dyra útgáfu, með verð frá 59.995 pundum (um 10,4 milljónir ISK) (atvinnunotendur geta slegið virðisaukaskatt af þeirri tölu) .
Afhendingar til frumkvöðla eiga að hefjast árið 2023 og ná til allra viðskiptavina árið 2024.
Með köntuðu útliti sýnir MK1 sig sem meira í stíl herbíla en nýr Defender, markvisst laus við skraut og óþarfa dót.
Það er áberandi að yfirmaður hönnunar Munro, Ross Compton, vann einnig að svipaðri nytjahönnun fyrir bandaríska fyrirtækið Bollinger Motors – samkeppnisaðila rafknúinna, kassalaga torfærubíla.
Hefðbundið hús-á-grind smíði felur í sér val um gúmmí eða gegnheilar festingar, en yfirbyggingin sjálf inniheldur hagnýta eiginleika eins og ytri skápa fyrir búnað.
Þó að upphafslotan verði handsmíðuð ætlar Munro að opna verksmiðju með afkastagetu til að framleiða allt að 2500 bíla á ári, sem gerir það að fyrsta framleiðanda til að framleiða bíla í magni í Skotlandi síðan Peugeot-Talbot verksmiðjan í Linwood lokaði í 1981.
Fyrir utan nýja aflrásina eru margar forskriftir Munro eins og hefðbundinn torfærubíll. Hann situr á undirvagni með stigagrind og notar hefðbundna uppbyggingu öxla á báðum endum, með varanlegu fjórhjóladrifi, hefðbundnu miðlægu mismunadrifi og valfrjálsum driflæsingum að framan og aftan.
Afl kemur frá einum mótor, sem sendir drif í hvert hjól með vélrænum hætti í gegnum tveggja hraða millikassa, sem gefur þannig lágt svið drifhlutfalls.
Sem slíkur tekur hann nokkurn veginn þveröfuga nálgun við væntanlegan rafknúna Mercedes-Benz EQG með einstökum hjólamótorum sínum með samþættri tveggja gíra gírskiptingu.
Munro mun bjóða upp á bæði 295bhp og 375bhp mótorvalkosti, auk þess að bjóða upp á 61kWh og 81kWh rafhlöður, sem dreift er í þrjá aðskildar pakka, einn á milli grindarinnar og tveir staðsettir þar fyrir ofan.
Öflugri mótorinn verður aðeins fáanlegur með stærri rafhlöðunni.
Í sínum hagkvæmasta búningi stefnir Munro á 305 km drægni samkvæmt WLTP-staðli. Mk1 mun styðja AC hleðslu við 7kW og 22kW auk DC hraðhleðslu.
Öflugri mótorinn mun gefa 0-100 km/klst tíma upp á 4,9 sek. Hámarkshraði er takmarkaður við 128 km/klst.
Mk1 situr á 3300 mm hjólhafi, en mjög lítið yfirhang þýðir að hann er aðeins 4590 mm langur.
Bíllinn er 170 mm styttri en Land Rover Defender 110 og 500 mm styttri en nýi Defender 130.
Mk1 státar líka af mjög áhrifamiklum tölum varðandi torfærugetu, þar sem Munro er sagður vera með 480 mm veghæð frá jörðu – miklu meira en annað hvort loftfjöðraður Defender eða Grenadier. 84° aðkomuhorn, 51° brottfararhorn og 31,6° hallahorn, ásamt því að vaðdýptin er 800 mm.
Fullyrt er að eiginþyngd bílsins sé um 2500 kg, sem er létt miðað við staðla.
Mk1 er einnig með 1.000 kg farmgetu – sem gerir það kleift að líta á hann sem atvinnubíl af skattalegum ástæðum – og krossviðarfóðrað hleðslurými sem getur hýst Evrópubretti.
Hann getur líka dregið hemlaðan eftirvagn allt að 3500 kg.
Þó að hann búist við því að Mk1 muni höfða til sumra „lífsstílkaupenda“, sagði Munro að hann væri hannaður fyrir vinnu og nefndi byggingar-, námu- og landbúnaðargeirann sem líklega viðskiptavini.
Farþegarýmið er með harðgerðri byggingu og rofabúnaði sem hannaður er til að stjórna með hanska.
Hann er einnig með tvöfalda þráðlausa símahleðslupúða og tvær 240V innstungur sem geta knúið tæki, þar á meðal örbylgjuofna og katla.
Tvöfaldur DIN mælaborðsskjárinn er samhæfður við bæði Android Auto og Apple CarPlay.
(fréttir á vefsíðum Autocar og Auto Express)
Umræður um þessa grein