Mercedes S-Class fær tækniuppfærslur til að auka þrýsting á Tesla Model S
SINDELFINGEN, Þýskalandi – Mercedes-Benz vonast til að endurheimta tæknilega forystu í flokki úrvals fólksbifreiða frá Tesla þegar þeir kynna næstu kynslóð S-Class í lok þessa árs.
„S-Class er tákn vörumerkisins,“ sagði Ola Källenius, forstjóri Daimler, við blaðamenn í verksmiðju 56 nálægt Stuttgart, þar sem bíllinn verður smíðaður. Nýi S-Class, nefndur V223, verður með „sýndaraðstoðarmann“ sem bæði getur rætt við ökumanninn sem og tekið fulla stjórn í þéttri þjóðvegaumferð.
Ráðgert er að nýr S-Class, sem hægt er að panta frá og með miðjum þessum mánuði, komi í þýskra sýningarsali í desember. Búist er við markaðssetningu í Bandaríkjunum og Kína í febrúar.
Mercedes seldi meira en hálfa milljón eintaka af núverandi kynslóð, sem frumsýnd var árið 2013. Árangur þessarar toppgerðar var í takt við endurupptöku vörumerkisins þar sem fyrritækið endurheimti titilinn söluhæsta úrvalsmerki heims eftir að hafa varið á eftir keppinautnum BMW um árabil.
Meira en þriðjungur viðskiptavina S-Class er í Kína og eigendur þessara gerðar eru mjög hollir vörumerkinu.
En S-Class hefur verið í skugganum af Tesla Model S á lykilmörkuðum Norður-Ameríku og Evrópu.
Bandaríski rafbílaframleiðandinn hefur sannfært fjölda auðugra kaupenda um að hann sé mesti frumkvöðullinn í greininni.
Samkvæmt JATO Dynamics var S-flokkur í fyrsta sæti í efsta úrvalsflokki Evrópu á fyrri hluta ársins, með 2.138 sölur, á undan BMW 7 seríu og Audi A7. En á sama tímabili seldi Tesla 2.469 eintök af Model S í Evrópu, sem hefði gert það að fyrsta sæti í flokknum ef það hefði ekki verið í rafknúna búnaðinum. Þessi staða var sú sama á Bandaríkjamarkaði í fyrri helmingi ársins (sjá töflur hér að neðan).
Tesla efstur í Evrópu
Söluhæstu úrvalsfólksbifreiðar Evrópu á fyrri helming ársins
1. Tesla Model S
Sala: 2.469
Breyting á sölu í % frá 2019: -42%
2. Mercedes S-Class
Sala: 2.138
Breyting á sölu í % frá 2019: -58%
3. BMW 7 Sería
Sala: 1.992
Breyting á sölu í % frá 2019: -52%
4. Audi A7
Sala: 1.985
Breyting á sölu í % frá 2019: -56%
5. Audi A8
Sala: 1.440
Breyting á sölu í % frá 2019: -48%
Heimild: JATO Dynamics
Leiðandi í Bandaríkjunum
Söluhæstu úrvalsfólksbílar í Bandaríkjunum á fyrri helmingi ársins
1. Tesla Model S
Sala: 8.600
Breyting á sölu í % frá 2019: -16%
2. Mercedes S-Class
Sala: 4.183
Breyting á sölu í % frá 2019: -32%
3. BMW 7 Series
Sala: 2.848
Breyting á sölu í % frá 2019: -41%
4. Lincoln Continental
Sala: 2.575
Breyting á sölu í % frá 2019: -9,5%
5. Cadillac CT6
Sal: 2.550
Breyting á sölu í % frá 2019: -37%
Heimild: Automotive News Data Center
Með nýju S-Class fjölskyldunni stefnir Mercedes að því að endurheimta orðspor sitt sem frumkvöðull með eigin hugbúnaðareiginleikum.
Nú er hægt að halda allt að 50 mismunandi kerfum í bílum, þar með talið annarri kynslóðar MBUX upplýsingakerfi, sem er frumsýnt í nýja S-Class, með þráðlausum uppfærslum.
Með nýja Drive Pilot-kerfinu („aka án þess að horfa“) ætlar Mercedes að taka sjálfstæðan akstur lengra en svokallað Tesla Full Self Driving (FSD) aðstoðarkerfi á stigi sem markaðssett er undir nafninu Autopilot.
Með nýrri leið til gerðarviðurkenningar víða um heim segir Mercedes að S-Class muni geta boðið upp á raunverulegt sjálfkeyrslukerfi á stigi 3, sem búist er við á seinni hluta næsta árs.
Það gerir ökumönnum kleift að kveikja á stýringu fyrir akstur á þjóðvegi með allt að 60 km/klst hraða í upphafi og gera þeim kleift að lesa tölvupóst eða vafra um internetið. Það er byggt á nýlega samþykktri reglugerð um sjálfvirka akreinastýringu.
Aðgerðin er upphaflega aðeins virk í Þýskalandi, þar sem aðrir evrópskir markaðir hafa ekki samþykkt lög til notkunar á landsvísu.
Farþegar geta talað við ökutækið með því að nota fullkomnara form af náttúrulegu tali. Sýning sýndi að ökumaður sem notar frasann getur til dæmis sagt „Hey Mercedes. Mér leiðist,“ sem ökutækið bendir á að keyra próf í landfræði.
Sérfræðingar segja að slíkir „sýndaraðstoðarmenn“ geti hjálpað til við að binda viðskiptavininn tilfinningalega við ökutækið – og þess vegna vörumerkið.
12,8 tommu miðlægur skjárinn, ein af allt að fimm skjám í ökutækinu bæði að framan og aftan, er um það bil 64 prósent stærri en í fyrri S-Classi. Upprétt snið býður upp á tærari upplausn og bjartari með lífrænum ljósdíóðum (OLED). Skjárinn fyrir framan stýrið er 12,3 tommur mælt á ská.
S-Class er valfrjáls með skjá í sjónlínu ökumanns sem sýnir upplýsingar upp á framrúðuna með auknum veruleika. Mercedes segir að áhrifin jafngildi stærð 77 tommu skjás.
Ökumenn geta vistað einstök snið til að forðast aðlaga ýmis kerfi í hvert sinn sem þeir aka. S-Class getur greint annaðhvort með tal-, fingrafaragreiningu eða andlitsgreiningarhugbúnaði hverjir stjórna ökutækinu og stillt sætið- og stýrið við komuna í bílinn.
Á nóttunni getur nýr Digital Light-eiginleiki varpað táknum út á veginn með hjálp greindra framljósa sem geta spilað svart og hvítt myndband, líkt og kvikmyndvarpi. S-Class gæti til dæmis sýnt mynd af jarðýtu til að gera ökumanni viðvart um byggingarsvæði í myrkri, eða lýst upp vegfaranda við vegkantinn til að vara við komandi hættu.
Mercedes segist einnig hafa þróað S-Class með blindhornaskynjara. Ætti ökumaður að opna hurð þegar hjólreiðamaður er við það að stíga framhjá, þá blikkar umhverfislýsing í hurðarpallinum rauðu til að vara farandfarandann við og koma þannig í veg fyrir slys.
Mercedes hefur ekki vanrækt innréttinguna. Með nýja S-Class segist vörumerkið stefna að því að skapa umhverfi setustofu.
Hin vinsælli útgáfa með lengra hjólhafi hefur lengst um 34 mm að lengd þá hefur hjólhafið vaxið um 51 mm í 3216 mm til að fá meira pláss í innanrýminu.
Framsætin eru með allt að 19 aðskildum mótorum til að stilla, dreifa lofti og nudda. Samhliða uppblásnum loftbelgjum sem eru innbyggðar í bakstoðina býður ökutækið upp á 10 nuddforrit og eru vinnuvistfræðilega vottuð.
Mercedes segir að meðhöndlun S-Class í akstri sé einnig bætt með nýjum eiginleikum á afturás, sem hafi meðal annars dregið úr beygjuradíus fyrir útgáfuna með lengra hjólhafinu um tæpa 2 metra í 10,9 metra, mun betri en flestir bílar í þessari stærð.
Rafdrifin 48 volta dæla kemur í stað fyrra vökvakerfis til að stilla veghæðina hraðar. Í sambandi við loftfjöðrunina segir Mercedes að hún bjóði upp á mýkri akstur þar sem hún getur stöðugt aðlagast yfirborði vegarins.
(frétt á Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein