Núna er vetrartímabilið senn að renna sitt skeið og eftir nokkra daga stöndum við sem höfum verið að nota sérstök vetrardekk frammi fyrir því að skipta um og setja sumardekkin undir.
Í tilfelli þess sem þetta skrifar þarf að setja ný sumardekk undir, og þá stend ég frammi fyrir þeirri spurningu – hvaða dekkjastærð vil ég fá undir minn Jeep Compass?
Hann er í dag á 235/55 R18 negldum vetradekkjum, en á öllum mínum jeppum í gegnum árin hef ég reynt að vera með eins stór dekk og bíllinn leyfir hverju sinni, til að fá meiri mýkt í akstrinum.
Núna stend ég frammi fyrir því að setja örlítið „stærri“ sumardekk undir bílinn, 235/60 R18, og fór að velta fyrir mér hver munurinn væri í raun.
Stærðarmunur á 235/60 R18 og 235/55 R18 dekkjum
Við fyrstu sýn er munurinn nánast enginn, eiginlega bara 3% en útkoman er aðeins meiri veghæð og „meira gúmmí“ sem bíllinn stendur á á götunni í akstrinum.
?
?
Í dekkjasamanburðartöflunni hér að ofan má sjá ítarlegan útreikning á stærðarmun á 235/60 R18 og 235/55 R18 dekkjum.
Útreikningsniðurstöðurnar eru sýndar í formi sjónrænna upplýsingamynda, þar sem dekk með stærð 235/60 R18 er efst og dekk með stærð 235/55 R18 að neðan. Bæði í töflunni og á línuritinu eru dekkin borin saman samkvæmt eftirfarandi vísbendingum: Heildarþvermál, hlutabreidd, ummál, hliðarhæð og bil út í hjólskál.
Einnig reiknar netforritið út muninn á raunhraða- og hraðamælalesningum ef munurinn á dekki 235/60 R18 og dekki 235/55 R18 er marktækur.
Mikilvægt að huga að breytingu í álestri hraðamælis
Eitt af því sem breytist við það að setja stærri eða minni dekk undir bílinn, er sú staðreynd að hraðamælirinn sýnir ekki alveg rétta tölu varðandi hraða. Myndin hér að neðan sýnir breytinguna:
(byggt á grein á tire-calc.com og fleiri vefsíðum)
Umræður um þessa grein