Nýtt klafastýri Tesla kallar fram gagnrýni á samfélagsmiðlum
- Ökumaður segir að hann hafi þurft að „aflæra aðferðir við notkun á hringlaga stýri“
Driving, bílasíða breska stórblaðsins The Sunday Times er að fjalla um nýjasta fyrirkomulag stýris í bílum Tesla, sem minnir frekar á stýri í flugvél en bíl.
Myndband frá eiganda Tesla sem sýnir fram á hið umdeilda nýja stýrisok Model S, hefur verið sent á samfélagsmiðla og stýribúnaðurinn vakti strax mikla gagnrýni frá tækni- og bifreiðaskýrendum.
Klafastýrið, sem líkist stýri flugvélar, sem tilkynnt var um í janúar sem ein af fjölda uppfærslna fyrir hinn uppfærða Model S fólksbíl, vakti athygli bifreiðarpressunnar og Teslaaðdáenda.
Á heimasíðu sinni segir Tesla að okstýrið tákni „fullkominn fókus á akstur: engir stilkar, engir skiptistaðir. Model S er besti bíllinn til að keyra og keyra í. “
Lögmæti stýrisbúnaðarins var dregið í efa en samgönguráðuneytið (DfT) sagði við Driving.co.uk: „Reglugerðin varðandi stýrisbúnað (reglugerð UN-ECE 79) kveður ekki á um lögun eða stærð stýrisins“.
Stýrisbúnaður þarf aðeins að vera laus við óhóflega hreyfingu, hlaup, slit eða skemmdir sem geta gert ökutæki hættulegt.
Sýningin á myndbandinu sýnir nýlegan kaupanda Model S, sem skilgreinir sig sem Omar, akandi á vegum og á bílastæðum umhverfis hús sitt. Það var endurtekið af tæknimanninum YouTuber Quinn Nelson, sem gagnrýndi magn snúningsins sem krafist er þegar beygt er, sem leiðir til þess að hendur Omars verða krosslagðar. Nelson bendir á að á meðan F1 bílar eru með svipuð ok-stýri, þá sé næmni og svörun stýringarinnar mun meiri til að tryggja að þetta gerist ekki.
Nelson sagðist vantrúaður á að National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA), deild samgönguráðuneytis Bandaríkjanna, sem fjallar um umferðaröryggi, hefði leyft okstýri að komast í umferð á vegi.
Tekið hefur verið fram að okhönnunin er venjulega ætluð til að koma í veg fyrir að ökumenn snúi við – ein af athyglisverðum notum svona stýris er í kappakstri á beinni braut.
Matt Farah, þáttastjórnandi podcastsins „Smoking Tire“, sagði að eina leiðin sem okstýrið hefði virkað væri ef stýrihlutfallinu hefði verið breytt í samræmi við það.
Í viðtali við vefinn Jalopnik sagði að sá sem hlóð upp myndbandinu sagði að það væri „aldrei ætlað að vera sýnikennsla í notkun“, og að það dreifðist fljótt eftir að hafa verið deilt á spjallborðsvef Reddit. Hann setti síðan annað vídeó með frásögn, tekið um þremur dögum eftir að hann keypti bílinn, þar sem hann fullyrðir að nýja Model S stýrisokið sé auðvelt í notkun.
„Mér finnst eins og það sé auðveldara og ég hugsa minna um það,“ segir hann í myndbandinu. „Eitt af brögðunum er að hætta að nota aðferðir eins og við hringlaga stýri“.
Þegar nýja Model S var afhjúpuð olli okstýrið einnig deilum vegna skorts á gírskiptingum eða stöngum fyrir stefnuljós, sem Elon Musk forstjóri Tesla varði á Twitter:
Eftir að hafa komist í framleiðslu virðist Tesla hafa dregið nokkuð úr þessari sýn með því að bæta við hnöppum fyrir stefnuljós undir skrunkúlunum tveimur vinstra megin við okstýrið.
Umræður um þessa grein