Næsta ofur-rafhlaðan er frá Kína
CATL þróar nýja M3P rafhlöðu
Kínverski rafhlöðuframleiðandinn CATL er að þróa nýja gerð rafhlöðu. Tæknin, sem kallast M3P, ætti að koma með meiri orkuþéttleika og mun meiri drægni. Tesla er greinilega einn af fyrstu viðskiptavinunum.
Torsten Seibt hjá Auto Motor und Sport skrifar um þessa nýju gerð af rafhlöðum:
„Vissulega gæti maður fengið á tilfinninguna að kínverski rafhlöðurisinn CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) sé um þessar mundir að setja upp hraðann í rafbílaiðnaðinum. CATL tilkynnti nýlega samstarf við kínversku bílaframleiðendurna Seres og Geely til að útvega nýju Qilin litíumjónarafhlöðurnar.
En önnur nýleg tilkynning vekur enn meiri spennu.
Á „World New Energy Vehicle Congress“ í Beijing tilkynnti Zeng Yuqun, forstjóri CATL, þann 28. ágúst 2022, að fyrirtækið væri að þróa nýja rafhlöðukynslóð undir vöruheitinu M3P. Þetta táknar frekari þróun á járnfosfat-rafhlöðum.
Með nýju rafhlöðunni á að auka orkuþéttleikann, það er orkuinnihald á hvert kíló rafhlöðunnar, um 10 til 20 prósent miðað við járnfosfat-rafhlöður. Á sama tíma myndi kostnaður minnka verulega miðað við rafhlöður sem þurfa nikkel og kóbalt til framleiðslu.“
Tesla fyrsti viðskiptavinurinn
CATL heldur nú nákvæmum upplýsingum um nýju rafhlöðuna leyndum. Innherjar í iðnaði gera ráð fyrir að fyrsta afhending á nýju M3P rafhlöðunum til viðskiptavina gæti orðið strax á næsta ári. Samkvæmt þessu verður Tesla fyrsti bílaframleiðandinn til að nota CATL M3P rafhlöður í framtíðinni, sem ætti að vera raunin með Model Y á fyrsta ársfjórðungi 2023.
CATL frá Kína er þegar leiðandi á heimsvísu fyrir rafhlöður fyrir rafbíla. Fyrirtækið útvegar meðal annars rafbílum BMW, Mercedes og Volkswagen rafhlöður og er einnig að auka verulega getu sína með nýjum verksmiðjum í Evrópu (þar á meðal verksmiðju í Arnstadt/Thüringen). Á sama tíma er rafhlöðurisinn að ýta við keppinautum sínum með nýrri þróun, þar á meðal nýrri gerð rafhlöðu sem kallast M3P.
Á vef Insideevs kemur fram að Reuters hefur flutt fréttir af því að CATL og Tesla komu á samstarfi um kóbaltfríar rafhlöður sem myndu endast eina milljón kílómetra.
Fyrri hlutinn er réttur þar sem CATL mun útvega Tesla LFP prismatískum rafhlöðusellum. Sá seinni virðist ekki mjög líklegur vegna rafhlöðuefnafræðinnar og þeirrar staðreyndar að Tesla vill framleiða sínar rafhlöðusellur á eigin spýtur.
Umræður um þessa grein