Toyota forsýnir bZ4X: rafdrifinn sportjeppa sem kemur í sölu 2022
- Toyota fer í samkeppni við VW og Tesla með þessum rafbíl
- Sportjeppar munu skipta sköpum fyrir Evrópu þar sem sala á gerðum með rafhlöðum tekur við sér
Toyota voru fljótir að koma með blendingsbíla (hybrid), en japanska fyrirtækið hefur farið sér tiltölulega hægt við að kynna gerðir sem aðeins nota rafhlöður í framboði sínu.
Nú hafa þeir tekið þetta alvarlega með rafbílana og það byrjar allt með þessum bíl, Toyota bZ4X, sem verið var að frumsýna á bílasýningunni í Shanghai.
Þessi sportjeppi er forsýndur í Shanghai sem hugmyndabíll og verður sá fyrsti af sjö bZ rafbílum sem munu birtast fram til ársins 2025 sem hluti af 15 gerðum bíla sem aðeins nota rafhlöður í þessari sókn Toyota.
Bíllinn mun vera byggður á e-TNGA, fullrafmögnuðu útgáfunni af grunni fyrirtækisins, og hann hefur verið þróaður í tengslum við Subaru, sem sagt er að hafi haft sitt að segja varðandi fjórhjóladrifskerfi bílsins.

Toyota leggur áherslu á „mannlega miðju“ eiginleika bZ4X hugmyndabílsins sem mun skipta sköpum við að hjálpa bílaframleiðandanum að ná í keppinauta á borð við Volkswagen Group sem eru á undan í því að knýja rafmagn sitt.
Kemur í sölu um mitt ár 2022
Framleiðsluútgáfan af sportjeppanum mun fara í sölu um mitt ár 2022 og miðast við lykilmarkaði í Evrópu og Kína þar sem sala á rafbílum vex hratt. Bíllinn verður keppinautur Tesla Model Y, VW ID4 og Hyundai Ioniq 5.
Þróunaráherslan fyrir bZ4X Concept var að skapa „þægilegt og tengt rými þar sem fólk getur notið þess að eyða tíma saman þegar það leggur af stað,“ sagði Toyota í yfirlýsingu á sunnudag þegar hugmyndin var kynnt á bílasýningunni í Shanghai.
„Viðskiptavinur okkar er sá sem leggur áherslu á samverustundir með fjölskyldu og vinum. Þegar þeir vilja njóta slíkra tíma getur Toyota bZ4X Concept þjónað sem miðstöð fyrir þá,” sagði Koji Toyoshima yfirverkfræðingur Toyota.
Þróaður með Subaru
Bíllinn var þróaður sameiginlega með Subaru, sem er í 20 prósent eigu Toyota. Það nýtir fjórhjóladrifstækni Subaru til að bjóða upp á það sem Toyota fullyrðir að sé „bestur í flokki með bíla mikla fjórhjóladrifsgetu.“
Subaru hefur sagt að það muni setja á markað sína eigin útgáfu af bílnum á næstu fimm árum.

Nýr grunnur / undirmerki
Stafirnir „bZ“ í heiti hugmyndarinnar standa fyrir „handan við núllið“ (beyond zero), sem styrkja nafn bílaframleiðandans fyrir metnað sinn fyrir árið 2050 til að ná kolefnishlutleysi og fara út fyrir núll umhverfisáhrif til að hafa nettó jákvæð áhrif á alþjóðlegt umhverfi og samfélag.
Þetta felur í sér allt frá vetnisbílum til „persónulegs“ hreyfanleika.
bZ4X er fyrsta ökutækið sem byggir á nýja e-TNGA vettvangi bílaframleiðandans sem mun verða með lagi smájepplinga, þéttum bílum og sportlegum fólksbílum til sjö sæta jeppa.
Það getur stutt afturhjóla-, framhjóla- og fjórhjóladrifsskipulag og mismunandi rafhlöðustærðir eru frá 50 kílówattstundum upp í 100 kWst.
Sjö gerðir kynntar árið 2025
Sjö tegundir Toyota verða kynntar árið 2025 undir undirmerkinu „Beyond Zero“. Lexus mun einnig nota e-TNGA vettvanginn.
Toyota var frumkvöðull að rafvæðingu með Prius, fyrsta tvinnbíl heims sem knúinn er bensínvél og rafmótor sem kom fram árið 1997, en bílaframleiðandinn hefur verið tregur til að koma fram með fullrafmagnaða bíla sem aðeins eru knúnir rafhlöðum fram að þessu.
Toyota sagði að rafmagnað eignasafn sitt, þar með talið blendingar, myndi ná 70 gerðum um allan heim árið 2025.
Í Evrópu verður bZ4X ein af 10 bifreiðum án losunar sem Toyota og Lexus ætla að setja á markað fyrir árið 2025.
Það ár, sér Toyota fyrir sér blöndu drifrása í Evrópu með meira en 70 prósent fullum blendingum, meira en 10 prósent tengitvinnbíla og meira en 10 prósent núlllosunargerðum – bæði rafbílar og vetnisbíla.
Ný nöfn til að undirstrika „núlllosun“
Með bZ undirflokknum fylgir Toyota öðrum bílaframleiðendum sem eru að búa til ný nöfn til að bera kennsl á bíla með núllosun.
Vörumerki VW selur nýjar kynslóðar bifreiðar sínar sem ID-gerðir, Mercedes-Benz notar EQ, Audi er með e-tron merkið og Hyundai mun útvíkka Ioniq rafbílalínuna sína.

Ný tækni stýringar
Toyota segir að bZ4X framleiðslugerðin verði með fyrstu samsetningu í heiminum á „okstýri“ og nýju og stýribúnaðarkerfi.
Tæknin veitir ökumanni meiri stjórn, fjarlægir truflanir frá grófu vegyfirborði og hemlun og gefur þannig nákvæmari viðbrögð í takt við hraða og stýrihorn ökutækisins.
„Stýri-með-vír“ sleppir einnig hefðbundnu, hringlaga stýri og kemur í staðinn fyrir einstaklega lagað stýrisok og nýja aðlögunarstýringu. Stýrið minnir meira á flugvélarstýri en stýri í bíl
Tæknin útilokar þörfina fyrir ökumanninn að hreyfa hendur sínar um stýrið þegar hann beygir og bæta við akstursgæði bílsins, sagði Toyota.
Þessi samsetning af stýrisoki og stýribúnaðarkerfi verður fyrst kynnt í Kína áður en hún verður gerð aðgengileg um allan heim, sagði Toyota.

Útlitsáhrif frá RAV 4
Ytri útfærsla bZ4X sækir í nýja hönnunarmálið fyrir rafknúna bíla sem Toyota kynnti árið 2019. Það er með kantað yfirborð, bratta hallandi afturrúðu og mjó aðalljós.
Hugmyndabíllinn er með útlitsáhrif frá kantaða RAV4 sportjeppanum frá Toyota en hann er með lengra hjólhaf og styttri yfirhang.







(byggt á vefsíðu Toyota, Automotive News og Auto Express – myndir frá Toyota).
Umræður um þessa grein