Nýr Citroen Oli sér fyrir framtíð ódýrra, angurværa pappabíla
Þegar það stefnir í átt að alrafmagnaðri framtíð mun Citroen dæla sérkennilegum anda Ami inn í almennar gerðir sínar – hugmyndabíllinn Oli sýnir hvernig
Í viðleitni til að komast út úr ramma sem byggist á dýrum, einsleitum rafbílum hefur Citroen sýnt róttækan hugmyndacrossover með áherslu á sjálfbærni, lága þyngd og hagkvæmni.
Hann er kallaður Oli og notar hugmyndafræði Ami smábílsins í stærra formi og forsýnir hönnunar- og verkfræðiþemu sem munu síast niður í almennar Citroen-gerðir í framtíðinni.
Citroen heldur því fram að Oli sé ekki beinn undanfari framleiðslumódelsins, þrátt fyrir að veita ýmsar sérstakar tæknilegar upplýsingar um sýningarbílinn.
Oli stefnir að því að vinna á móti þróun þungra, græjuhlaðinna rafbíla með áætlaða eiginþyngd upp á aðeins 1000 kg, með notkun á léttu endurunnu efni, einfaldaðri tækni og tiltölulega lítilli 40kWh rafhlöðu.
Sumir ytri hlutanna á Oli eru skiptanlegir innbyrðis, þar á meðal hurðir, hjólbogaframlengingar og stuðarar, sem hjálpa til við að draga úr framleiðslu- og viðgerðarkostnaði.
Ákveðnir hlutar yfirbyggingar sem ekki eru burðarvirki eru gerðir úr pappaspjöldum með gatamynstri sem spara 50 prósenta þyngd miðað við stál, en eru samt nógu sterkir til að bera þyngd fullorðins manns.
Annars staðar notar Oli einstaka 20 tommu hönnun á felgum sem sameinar sterka stálhlið með innri álfelgu til frekari hagkvæmari þyngdarsparnaðar.
Oli er fyrsti Citroen-bíllinn sem er með nýtt lógó fyrirtækisins, sem við höfum sagt frá hér á vefnum en það sem einkennir hönnun hans sérstaklega er lóðrétt framrúða. Flöt rúðan er minni, léttari og ódýrari í framleiðslu en dæmigerð framrúða, þó það komi niður á loftaflfræðilegum afköstum bílsins.
Samt sem áður bendir Citroen til þess að Oli yrði fyrst og fremst notaður til ferða í þéttbýli frekar en háhraðaaksturs, þar sem loftaflfræðilegar takmarkanir myndu öðlast meiri áhrif.
Þar af leiðandi er hámarkshraðinn takmarkaður við 110 km/klst og allt að 400 km drægni gæti verið möguleg. Það tekur aðeins 23 mínútur að endurnýja rafhlöðuna úr 20 í 80 prósent, segir Citroen. Þessar tölur eru væntanlega fengnar af STLA „Small“-grunni Stellantis, sem myndi líklega standa undir ökutæki sem þessu.
Með getu til að knýja raftæki með því að nota hleðslu bílsins, er Citroen að setja Oli upp sem fjölhæfan bíl fyrir ævintýri utandyra, og bíllinn er búinn þakgrindum, tengipunktum fyrir aukahluti og hleðslurými í „pick-up“ stíl.
Ólíklegt er að farþegarýmið líkist neinum bílum sem eru tilbúnir í sýningarsali í bili, en létt og mínímalíska þemað heldur áfram. Sætin eru til dæmis gerð úr þrívíddarprentuðu neti og nota 80 prósent færri hluti en hefðbundin sæti, þrátt fyrir að vera búin sveigjanlegum hitaplastfestingum til aukinna þæginda.
Mælaborðið er búið röð af alvöru rofum fyrir loftslagsstýringar og upplýsinga- og afþreyingarskyldum er sinnt af mjóum mælaborðsskjá, sem fær upplýsingar af snjallsíma notandans.
Tveir færanlegir Bluetooth hátalarar sitja í hvorum enda mælaborðsins og afturhurðir sem opnast að framan veita aðgang að aftursætunum, sem einnig eru úr þrívíddarprentuðum hlutum.
(frétt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein