Saga Chevy Blazer: allt frá grunngerðinni til rafbíla
Stórir, smáir og nú rafknúnir
Chevrolet hefur að mestu opinberað nýjasta Blazerinn sinn sem, eins og margir á undan, fer í einstaka nýja átt. Hann er að verða rafknúinn og hann verður boðinn í fram-, aftur- og fjórhjóladrifnum útgáfum, allt með áherslu á akstur og afköst á vegum. En miklar breytingar hafa sannarlega sést áður þegar Blazer er annars vega. Hann byrjaði sem tveggja dyra pallbíll í fullri stærð, en síðan þá hefur hann komið í ýmsum útfærslum; fjögurra dyra gerðir hafa komið og auðvitað núverandi gerðir fyrir götuakstur.
Autoblog var á dögunum með góða og áhugaverða samantekt um sögu Blazer frá upphafi.
Blazer í fullri stærð
Fyrsta kynslóð: 1969 til 1972
Við byrjum á að skoða Blazer sem flestir hugsa fyrst um; Pallbíl í fullri stærð. Hann var kynntur fyrir 1969 árgerðina sem styttri, breytanlegri útgáfu af Chevy C/K pallbílum í fullri stærð. Reyndar fylgir forskeytið K5 vöruheitakerfinu (C10 var afturhjóladrifinn pallbíll, K10 var með fjórhjóladrifi, C20 og K20 voru þyngri). Og í stað þess að vera með sérstakan pall hafði bíllinn yfirbyggingu í einu stykki, fest á styttri grind.
Hjólhafið var 264 cm og allur bíllinn var um 450 cm á lengd. Hann var 28 cm styttri í báðum málunum miðað við stysta pallbílinn. Og fyrir utan einstaka yfirbygginguna var jeppinn fáanlegur með hús úr trefjaplasti sem hægt var að taka af.
Sá toppur var ekki staðalbúnaður og reyndar fylgdi Blazer varla neitt sem staðalbúnaður. Það fylgdi aðeins eitt sæti, þó hægt væri að velja um farþegasæti að framan og afturbekk. Fínni sæti og fleiri eiginleikar voru auðvitað líka fáanlegir.
Talandi um valkosti, þá bauð Chevy þrjár mismunandi vélar fyrir fyrstu kynslóð Blazer. Standard var 250 rúmtommu inline-sex, með valkosti fyrir 307 V8 eða 350 V8. Þriggja eða fjögurra gíra beinskiptingar voru fáanlegar ásamt þriggja gíra sjálfskiptingu.
Að sjálfsögðu var boðið upp á fjórhjóladrif með tveggja gíra millikassa ásamt einföldu afturhjóladrifi. Þeir fengu þó mismunandi fjöðrun. Fjórhjóladrifna útgáfan fékk heila öxla að framan og aftan með blaðfjöðrum. Með afturhjóladrifi kom sjálfstæð fjöðrun að framan og heill afturöxull með gormafjöðrum allan hringinn. Fyrstu tvö árin voru aðeins diskabremsur í boði, en diskar að framan urðu fáanlegir 1971.
Önnur kynslóð: 1973-1991
Sú kynslóð Blazer sem lifði lengst var önnur kynslóðin og lifði hún í næstum 20 ár. Eins og áður var hann byggður á pallbílnum í fullri stærð sem var einnig endurhannaður á sama tíma. Grunnbyggingin var sú sama með tveimur dyrum og þaki sem var hægt að taka af, en með endurskoðu útliti. Þessi bíll var líka stærri. Hjólhafið var 270 cm og heildarlengd 468 cm. Aftur- og fjórhjóladrifnar útgáfur voru fáanlegar, þar sem afturhjóladrifna útgáfan fékk uppfærða fjöðrun. Nú var hún með blaðfjöðrum að aftan, þó gormar héldust að framan. Fjórhjóladrifna útgáfan var áfram með heila öxla og blaðfjöðrum allan hringinn.
Í næstum 20 ár stóð önnur kynslóð Blazer nokkurn veginn í stað, en fékk þó nokkrar lagfæringar með tímanum. Ný ljós og grill voru kynnt með reglulegu millibili og yfirbyggingunni var breytt til að vera með traustu hálfu stýrishúsi yfir farþega í framsæti frá og með 1976. Hann var enn með harðtopp sem hægt var að fjarlægja, en einnig var hægt að fá bílinn með blæju. Vélarvalið byrjaði með 250 rúmtommu sexu, 350 V8 eða 400 V8, en 305 varð svo fáanleg síðar.
Að lokum varð fáanleg 6,2 lítra V8 dísilvél, án túrbó, sem notuð var í Blazer-bíla fyrir herinn, og árið 1990 var boðið upp á 350 með innspýtingu á eldsneyti ásamt fjögurra gíra sjálfskiptingu. Lengst af var Blazer fáanlegur með þriggja og fjögurra gíra beinskiptingu eða þriggja gíra sjálfskiptingu.
Þriðja kynslóð: 1992-1999
Þótt önnur kynslóð Blazer hafi enst lengst, þá var þriðja kynslóðin mesta breytingin fyrir jeppann. Það var svolítið skrítið líka, þar sem Blazer nafnið var sleppt árið 1995 fyrir Tahoe nafnið, ásamt fjögurra dyra valkosti. Þessi var byggður á GMT400 pallbílnum og jeppagrunni í fullri stærð. Hann var með sama slátta útlit pallbílanna að innbyggðu hurðarhandföngunum og hann var með mun flottari, fullkomnari innréttingu en fyrri gerðir (það var reyndar með aftursæti sem staðalbúnað!). Þessi gerð missti líka þakið sem hægt er að fjarlægja með öllu. Inndraganleg afturrúða var einnig horfin og í staðinn kom tvískiptur afturhleri og síðar tvískiptar hurðir. Hann varð einnig stærsti Blazer í fullri stærð, 474 cm á lengd og hjólhafið 283 cm.
Aðeins ein vél var í boði í fyrstu, 350 rúmtommu V8 en 6,5 lítra túrbódísil V8 sem kom síðar. Gírskiptingar innihéldu fimm gíra beinskiptingu eða fjögurra gíra sjálfskiptingu. Upphaflega var hann aðeins boðinn með fjórhjóladrifi, því að afturhjóladrifin útgáfa kom árið 1995.
Líkt og fyrri gerðir Blazer var þriðja kynslóðin enn smíðuð með húsi á grind. En nú fengu allir Blazer sjálfstæða fjöðrun að framan. Þeir fjórhjóladrifnu voru með snúningsfjöðrum að framan en þeir sem drifnir voru á tveimur fengu gorma. Þeir voru allir með heilum afturöxlum með blaðfjöðrum. Þriðja kynslóðin var einnig sú fyrsta sem var með hemlalæsivörn sem staðalbúnað.
Blazer í fullri stærð, í Tahoe-formi, lauk með GMT400-röðinni af pallbílum árið 1999. Tveggja dyra yfirbyggingar hættu og fjögurra dyra Tahoe-bílar voru eingöngu eftir það.
Fyrsta kynslóð: 1983-1994
Fyrir 1983 árgerðina stækkaði Blazer línan með smærri S-10 Blazer. Eins og nafnið gaf til kynna var hann byggður á litla S-10 pallbílnum. Eins og stærri Blazer frændi hans, var litli Blazer með yfirbyggingu á grind og möguleika á fjórhjóladrifi. Bíllinn kom meira að segja aðeins sem tveggja dyra til að byrja. En það var margt sem var ólíkt.
Stærsti munurinn var augljóslega stærðin. Með 255 cm hjólhafi og 433 cm á lengd var tveggja dyra bíllinn minni en upprunalegi Blazer. Annar stór munur var kynning á fjögurra dyra útgáfu árið 1991. Þessi var enn styttri en Blazer í fullri stærð, 449 cm, en 272 cm hjólhaf hans var nokkurn veginn það sama. Og auðvitað voru báðar þessar útgáfur aðeins fáanlegar með föstum stálþökum.
Undir litlu yfirbyggingunni voru ýmsar vélarr. Til að byrja með var hann fáanlegur með annað hvort 2,0 lítra fjögurra strokka eða 2,8 lítra V6 og skiptingarnar voru með fjögurra gíra beinskiptingu, fimm gíra beinskiptingu eða þriggja gíra sjálfskiptingu. Síðar var 2,0 lítra fjögurra strokka skipt út fyrir 2,5 lítra fjarka með innspýtingu og V6 fékk líka að lokum innspýtingu. Þessar fjórar vélar hættu síðan og skildu eftir 2,8 lítra V6 sem staðalgerð, með 4,3 lítra vél með innspýtingu sem valkostur. Litla V6-bílnum var líka á endanum sleppt, og aðeins 4.3 var eftir síðustu tvö árin, 1993 og 1994.
Það sem lítið breyttist var fjöðrunin sem samanstóð af sjálfstæðri gormafjöðrun að framan fyrir afturhjóladrif og snúningsfjöðrum fyrir fjórhjóladrif. Þeir voru allir með blaðfjöðruðum. Bremsur voru diskar að framan með skálum að aftan og ABS varð fáanlegt árið 1992.
Önnur kynslóð: 1995-2005
Eins og með fyrri bílar Blazer, fékk sá litli nýja kynslóð um svipað leyti og S-10 sem hann var byggður á. Hönnunin var miklu rúnnaðri og byggð meira á loftaflfræði, fullkomin fyrir 1990. En þegar litið var framhjá hinu slétt nýja málmyfirborði var nýi litli Blazer furðu líkur forvera sínum. Tveggja og fjögurra dyra gerðir voru fáanlegar og þær voru meira að segja með sama hjólhaf og gömlu útgáfurnar. Svo ekki sé minnst á byggingu yfirbyggingar á grind, svipuð uppsetning á fjöðrun, 4,3 lítra V6 með eldsneytissprautun og val um fimm gíra beinskiptingu eða fjögurra gíra sjálfskiptingu.
En þessi kynslóð Blazer sá meiri þróun og fleiri sérstakar gerðir út. Árið 1997 boðaði margar áhugaverðar uppfærslur. Fjögurra dyra fékk möguleika á hefðbundnum hlaðbaki í stað skipts afturhlera, auk fáanlegs fjórhjóladrifskerfis í sídrifsútgáfu, sem bætti einnig við diskabremsum á öll hjól. Fyrir útgáfu torfærubíla kynnti Blazer ZR2 útbúnaðinn á þessu ári. Hann kom með sértækum dempurum og gormum fyrir torfærsur, sterkari öxla, sjálfvirkt læsandi mismunadrif að aftan, 31 tommu dekk, 10 cm breiðari sporvídd og 7,6 cm, með stærri brettaköntum. Þetta var aðeins fáanlegt á fjórhjóladrifnu tveggja dyra gerðinni.
Önnur einstök gerð Blazer var kynnt sem Xtreme. Hann kom á markað árið 2001. Þetta var grunnpakki sem samanstóð af einstökum felgum, lækkaðri fjöðrun og „body kit“. En útkoman var mjög sportlegur jeppi. Þar var aftur aðeins boðið á tveggja dyra Blazer. Síðari ár fengu einnig möguleika á röndum eða annarri vínylgrafík.
Síðasta árið fyrir Blazer var 2005. Það ár var aðeins tveggja dyra Blazer boðinn einkaviðskiptavinum, en fjögurra dyra var aðeins í boði fyrir kaupendur bílaflota. Framdrifinn, Chevy Equinox, sem var ekki lengur byggður á grind var kynntur til að fylla upp í skarðið fyrir fjögurra dyra Blazer. Og kaupendur sem eru að leita að hefðbundnari jeppa gætu valið aðeins stærri TrailBlazer, sem hafði verið kynntur árið 2002 og nefndur eftir fyrra útfærslustigi Blazer.
Fyrsta kynslóð: 2019-nú
Klassískum Blazer-aðdáendum til ama, endurvakti Chevrolet nafnið fyrir millistærðar, tveggja sætaraða, framdrifna crossover-jeppann. Hönnunin deildi nánast engu með fyrri bílum Blazer. Í staðinn virtist það miðla einhverjum stíl frá nútíma Camaro. Þetta var sérstaklega áberandi að innan, þar sem hann var með samskonar stútum í miðstöðinni og sportbíllinn.
Nútímalegur Blazer er jepplingur sem er ekki byggður á grind. Fjöðrun er sjálfstæð á öllum hjólum með MacPherson stífum að framan og fjölliða uppsetningu að aftan. Framhjóladrif er staðalbúnaður í Blazer ásamt níu gíra sjálfskiptingu, en fjórhjóladrif er valkostur. Þegar hann var kynntur hafði hann val um 2,5 lítra fjögurra strokka með 193 hestöflum eða 3,6 lítra V6 sem skilar 308 hestöflum.
Fyrir árið 2023 hefur 2,5 lítra vélin síðan kvatt markaðinn og nýja grunnvélin er 2,0 lítra fjögurra strokka með forþjöppu sem gefur 228 hestöfl. Blazer fékk einnig aðeins frísklegra útlit.
Umræður um þessa grein