VW stendur frammi fyrir milljónatjóni vegna elds í bílaflutningaskipi
- Tap VW Group af völdum eldsvoða í skipum er metið á 155 milljónir dollara
- Bruninn vekur upp spurningar um framtíðarflutninga á rafbílum
Fréttastofur Bloomberg Reuters hafa sent frá sér fréttir og myndir af reyk koma frá skipinu Felicity Ace sem er sagt vera fullt af bílum frá VW Group.
Flutningaskipið sem kviknaði í í síðustu viku með um 4.000 bíla frá Volkswagen Group gæti kostað bílaframleiðandann að minnsta kosti 155 milljónir Bandaríkjadollara ( um 19.330.050.000,00 krónur), samkvæmt áætlun eins ráðgjafa.
Af um 438 milljóna dala heildarverðmæti vöru um borð í Felicity Ace, sem eldur kom upp í sl. miðvikudag við strendur Azoreyja utan Portúgal, sagði Russell Group á mánudag að það áætlar að bílar séu 401 milljón dollara virði.
Bílar frá VW, Porsche, Audi, Bentley og Lamborghini voru á skipinu. Talsmaður VW neitaði að tjá sig um málið á mánudag.
Talskona BMW Group sagði að ekkert af ökutækjum fyrirtækisins væri um borð, en talsmaður Mercedes-Benz sagði að bílaframleiðandinn viti ekki til þess að nein ökutæki þess hafi verið á skipinu.
Mitsui OSK Lines, rekstraraðili Felicity Ace, sagði á vefsíðu sinni að búist væri við að tveir stórir togarar með slökkvibúnað kæmu á mánudagsmorgun að staðartíma til að hefja úðun á vatni ásamt fyrstu viðbragðsaðilum sem var þegar um borð til að kæla skipið.
Enginn olíuleki hefur verið staðfestur og skipið er stöðugt, sagði flutningafyrirtækið.
Russell Group er að meta heildarverðmæti farartækja um borð, þannig að tapspár þess gera ráð fyrir að öll farartæki séu ónýt, að sögn talsmanns.
Ráðgjafinn áætlar að önnur bílafyrirtæki en VW hafi tapað um 246 milljónum dollara af ökutækjum.
Eldurinn gæti kostað 334,6 milljónir Bandaríkjadollara, samkvæmt endurskoðaðri áætlun bandarísks hagfræðings. Anderson Economic Group hækkaði á mánudag mat sitt úr 282 milljónum dala á föstudag.
VW hefur ekki gefið upp hugsanlegt tjón sitt vegna eldsins um borð í Felicity Ace og óljóst er hversu miklar tryggingar munu standa undir kostnaði vegna týndu farartækjanna.
1.100 Porsche um borð
Af 4.000 bílum eru 1.100 af þeim Porsche. Restin af bílunum eru frá VW vörumerkinu, Audi, Bentley og Lamborghini, samkvæmt ýmsum fréttum.
„Porsche ökutækin ein sem hafa farið forgörðum, sem við gerum ráð fyrir að séu 1.100 ökutæki, þar á meðal margar sérsniðnar hágæða gerðir, myndu fara yfir 140 milljónir Bandaríkjadollara. Við gerum ráð fyrir að björgunarkostnaður sé yfir 150 milljónir Bandaríkjadala,” segir í skýrslu Anderson.
„Svipaðar hamfarir undanfarið benda til þess að heildartap vegna þessa atviks gæti ekki orðið að veruleika fyrr en eftir ár eða lengur og gæti verið langt yfir verðmæti týnda farmsins.
“Í ljósi þess að skipið heldur áfram að brenna, engin áhöfn er um borð og grunur leikur á að litíumeldar hafi verið staðfestir, áætlum við nú að næstum öll farartækin séu óbætanlega skemmd og verði ekki seld á Bandaríkjamarkaði. Við tökum fram að þessi farartæki hafa urðu fyrir elds-, reyk- og vatnsskemmdum og þeir eiga á hættu að fara á kaf í saltvatni.
Í fréttinni í dag um að eldarnir séu að fjara út var sú skýring að líklega væri lítið um eldfimt efni eftir til að brenna.”
Skipaáhætta í framtíðinni
Skýrsla Anderson vakti einnig spurningar um framtíðaráhættu varðandi flutninga á rafbílum.
„Þetta atvik undirstrikar aðra öryggisviðvörun um rafknúin farartæki,“ segir í skýrslunni. „Eldri rafbílar reiða sig á mjög stórar rafhlöður með óvenjulegri eldhættu.
„Felicity Ace, smíðaður árið 2005, bar án efa slökkvibúnað í farmrýminu.
Engu að síður benda fregnir af vettvangi til þess að reykur frá brennandi farartækjunum hafi yfirgnæft getu áhafnarinnar til að bæla eldinn, sem leiddi til þess að skipið var fljótt yfirgefið…
„Við vitum ekki enn hvort rafgeymar rafbíla olli eldinum, eða hvort það kviknaði í þeim með restinni af skipinu. Í báðum tilfellum sýnir hið skelfilega ástand þörf á að gera mögulega dýrar öryggisfjárfestingar til að takast á við umfangsmikla flutninga á rafbílum í framtíðinni“.
(Automotive News Europe, Bloomberg og Reuters)
Umræður um þessa grein