Volvo breytir merkinu sínu í takt við tímann
Það er í raun bara nýtt útlit á svarta merkinu sem fyrirtækið var þegar með
Sá sem þetta skrifar man þá tíð þegar hann settist á skólabekk úti í Svíþjóð á árinu 1964, og þar upphófust umræður um margt sem væri að breytast í heiminum. Þá sagði einn skólafélaganna, sem kom úr bílgreininni, þetta: „En það er þó eitt öruggt í þessu að fyrirtæki eins og Volvo er ekki að fara að breyta útlitinu á sínu merki!“
En ég er ekki lengur í sambandi við þennan fyrrum félaga minn, svo ég fæ ekki að vita hvað honum finnst núna – því Volvo var að breyta merkinu!
Merki frá árinu 1927
Fyrsti bíll Volvo kom fram á sjónarsviðið árið 1927, með hinu fræga „járnmerki“ („Iron Mark“) sænska bílaframleiðandans í hring með ör sem vísar upp og til hægri.
Í 73 af þeim 94 árum sem liðin eru síðan Volvo ÖV, 4 opni vagninn, var táknaður fyrir fyrirtækið á myndrænan hátt með fjórum útgáfum af tvívíðu merki, annaðhvort litríku sporöskjulaga sem lítur út eins og samlokubúðamerki, eða merki Iron Mark, eða bara handrit.
Frá 2000 til 2020, hefur vörumerki Volvo bíla breyst fjórum sinnum til viðbótar (plús einu sinni fyrir Volvo vörubíla). Volvo bjó til þrjár útgáfur af þrívíddar-járnmerki með blárri stöng yfir miðjuna sem inniheldur letrið og árið 2020 breyttist leturgerðin.
Núna er árið 2021, það er greinilega kominn tími á aðra endurskoðun.
Gestir á Facebook-síðu Volvo gerðu sér grein fyrir því að Volvo breytti prófílmynd sinni í nýja og mjög flata útgáfu af „járn-merkinu“.
Ekki mikil breyting!
Þetta er ekki sú bylting sem væri hægt að láta sér detta í hug. Þegar Volvo frumsýndi síðast nýja járnmerkið sitt árið 2015 skrifaði ein af sænsku auglýsingastofunum sem að hönnun þess kom: „Merkið hefur verið einfaldað í sinni hreinustu mynd og flytur framtíðarsýn vörumerkisins: að vera framsæknasta og eftirsóknarverðasta bílamerki heims.“
Málið er að auglýsingastofurnar bjuggu til tvær útgáfur af merkinu; eitt silfurlitt með þrívíða skyggingu sem varðveitti bláu þverslána sem var teiknuð árið 2000 og aðra útgáfu í svarthvítu; gegnheilan svartan hring og meðfylgjandi ör með svartri þverslá sem er með hvítu „Volvo“ letri.
Bílaframleiðandinn hefur notað silfurlitaða, skyggða útgáfu alls staðar sem almenningur myndi sjá hana.
Virðist þó að Volvo hafi sóst eftir einhverju „einfaldara í sinni hreinustu mynd“, svo það hefði einfaldlega getað óskað eftir aðlögun að „svart-hvítu“ sem fyrirtækið hefur setið á í sex ár.
En skiptir svona breyting máli?
Spurningin „finnst þér þetta flott?“ skiptir líklega engu máli því hún kemur ekki í veg fyrir að neinn kaupi vöruna. Að auki kom Volkswagen með flata útgáfu af sínu merki árið 2019, Nissan fór sömu leið árið 2020 og það sama gerði BMW, nema að flata útgáfan af hringnum er ætluð öllu nema bílunum. Kia fór sömuleiðis yfir í flata útgáfu af sínu merki á þessu ári – ásamt Warner Brothers og Burger King, síðasta fyrirtækið virðist reyna að vinna verðlaun fyrir látlaust yfirbragð merkisins. Einfaldleiki í tvívídd er málið núna.
Breytist smátt og smátt
Fulltrúi Volvo í Ástralíu sagði við bílvefinn Drive að þetta myndi breytast „smám saman“. Byrjað verði á því að útfæra uppfærða auðkennið á aðalvef Volvo, helstu samfélagsmiðlum og í nýja Volvo Cars farsímaforritinu.
Uppfært „járnmerkið“ mun koma á öðrum sviðum skref fyrir skref, og fyrsti bíllinn með uppfærða „járnmerkinu“ kemur á markað árið 2023. Gamla merkið verður fellt niður með tímanum. Búist er við því að komandi kynslóð XC90, sem væntanleg er á næsta ári, verði fyrsti merkisberi hins nýja merkis ásamt því að skipta yfir í eiginnöfn Volvo í stað tölustafa.
(frétt á Autoblog)
Umræður um þessa grein