Þrjár kynslóðir úr ryðfríu stáli
Það gæti verið DeLorean eða Cybertruck Tesla sem þér dettur í hug ef við segjum bíl vera með gljáandi yfirborði úr ryðfríu stáli. En þetta hefur gerst áður. Ford árið 1936 til dæmis.
Worldwide Auctioneers er nafn fyrirtækisins sem hefur náð að búa til tríó af Ford með glansandi yfirbyggingu úr ryðfríu stáli.
Þetta var ekki raunveruleg hugmynd Ford. Allegheny Steel var nafn eitt af mörgum stálfyrirtækjum í Pittsburgh fyrir stríð. Þeir höfðu meðal annars útvegað stál fyrir smíði Chrysler-byggingarinnar (1930) og á sama tíma fóru þeir að framleiða litla hluti úr ryðfríu stáli fyrir A-Ford.
Fyrstu bílarnir smíðaðir 1936
Árið 1936 fengu stjórnendur Allegheny hugmynd um að smíða yfirbyggingar bíla úr ryðfríu stáli sínu, málmblöndu með nokkuð góðri krómáferð.
Ford hélt að það væri góð hugmynd, jafnvel þó að þeir vissu að það myndi eyðileggja gott sett af pressuformum fyrir bílhlutana. Ryðfrítt stál er erfiðasta efnið fyrir slíkar aðgerðir.
En pressurnar entust til að pressa sex Deluxe Tudor fólksbíla, einn fyrir hvern af sex bílum sem flökkuðu á milli helstu seljenda svæðisins.
Bílarnir óku næstum 400.000 kílómetra leið hver áður en þeir voru teknir á hús árið 1946 – og vöktu auðvitað mikla athygli allan tímannva.
Leikurinn endurtekinn 1960
Árið 1960 var leikurinn endurtekinn. Í þetta sinn var það Thunderbird til að fá meðferðina – virkilega til að vekja athygli á útblásturskerfi úr ryðfríu stáli.
Að þessu sinni hafði Ford lært af tilrauninni 1936 og beið þangað til búið var að framleiða alla seríuna frá 1960 áður en þeir eyðilögðu pressurnar með tveimur settum af T-bird-hlutum – þar á meðal grill og stuðara.
Í þriðja sinn 1967
Sjö árum síðar endurtók það sig allt saman, í þetta skiptið var útkoman þrír Lincoln Continental Convertibles frá 1967 – næstum svipað og enn í er notaður af norsku konungsfjölskyldunni. Báðir þessir bílar eru með meira en 100.000 mílur á mælinum í dag.
Það sem kemur svolítið á óvart er ekki að bílarnir hafa enn sama gljáandi yfirborðið heldur að þeir eru í raun ekki þyngri en frumgerðirnar.
Það sem kemur líka svolítið á óvart er að þessir þrír bílar voru ekki teknir úr Crawford Auto-Aviation Museum í Cleveland þar sem þetta tríó hefur staðið í mörg ár.
Uppboðsfyrirtækið segir að það sé í dag Allegheny Technologies sem selur allt heila safnið sitt í heild.
(byggt á grein í bilnorge / Jon Winding-Sørensen)
Umræður um þessa grein