Stellantis: nýja nafnið á FCA og PSA eftir sameiningu fyrirtækjanna
- FCA og PSA hafa næstum gengið frá skilmálum sameiningarinnar – og sameinað fyrirtæki þeirra verður kallað Stellantis
![](https://uploads-ssl.webflow.com/5d7552387a6dfa8251256682/5f14721a5a496b047078a33a_Stellantis-Tavares-Manley.jpg)
Fyrirtækið sem verður stofnað með samruna Fiat Chrysler Automobiles (FCA) og Groupe PSA – eigenda Peugeot, Citroen, Vauxhall og DS – verður kallað Stellantis, það hefur verið staðfest. Nafnið vísar til latneska orðsins „stello“, sem þýðir „að bjartast með stjörnum“.
Með samkomulaginu verður fyrirtækjunum tveimur búið samstarf á jafnréttisgrunni og gerir sameinaða fyrirtækið að fjórða stærsta bílaframleiðanda í heiminum.
![](https://uploads-ssl.webflow.com/5d7552387a6dfa8251256682/5f14720eb9588c5cf1d75467_Stellantis-logo.jpg)
Stellantis mun vera með 8,7 milljónir framleiddra bíla í ársframleiðslu sem setur fyrirtækið aðeins fyrir aftan Volkswagen Group, Toyota og Renault-Nissan bandalagið. Nýja sameinaða fyrirtækið mun einnig verða þriðji stærsti framleiðandi heims varðandi tekjur og er árleg velta upp á 170 milljarða evra.
Framleiðendurnir tveir sendu nýlega frá sameiginlega yfirlýsingu þar sem var að finna nánari upplýsingar um samninginn. Þetta lítur út fyrir að vera hagstætt fyrir báða aðila – PSA mun fá aðgang að amerískum mörkuðum og FCA gæti hugsanlega nýtt nýjustu (og rafmagns) grunna fyrir bíla frá PSA. Frekari tækifæri, svo sem sjálfkeyrandi bílar og tengd bifreiðarverkefni, geta einnig verið í farvegi.
Eignarhluta sameinaðs fyrirtækis verður skipt 50/50 milli hluthafa PSA og FCA. Fjárfestum fyrrnefnda vörumerkisins verður úthlutað 5,5 milljarða evra arði en hluthafar síðarnefnda fyrirtækisins munu fá tilkynningu um 3 milljarða evra arð.
Byggt á tölum 2018 áætlar Stellantis að tekjum þess verði skipt 46 prósent frá Evrópu og 43 prósent frá Norður Ameríku. Í fréttinni var einnig staðfest að núverandi stjórnarformaður FCA, John Elkann, yrði formaður nýja hópsins, en hlutverk forstjóra PSA, Carlos Tavares, mun stækka og ná til bæði FCA og PSA.
PSA: fara í átt að bandaríska markaðnum
Eins og staðan er núna gæti samruninn sett fyrirhugaðar áætlanir PSA um að koma inn á Norður-Ameríkumarkað í bið, samkvæmt Tavares, í ljósi sterkrar viðveru FCA þar nú þegar. „Við teljum styrk FCA í Norður-Ameríku vera framúrskarandi og við höfum 12 mánuði fram í tímann [þar til að sameiningarferlinu lýkur] til að hugsa um það.“
Hins vegar, ef Bandaríkin ætli að setja einhverjar reglugerðarbreytingar sem tengjast CO2-losun, væri einsýnt fyrir PSA að kynna þar bíla sína með litlar losun. Tavares bætti við: „Öll raforkuþekking sem við höfum þróað fyrir Evrópumarkaðinn væri mjög mikilvæg eign til að færa bandaríska markaðinn fyrir viðeigandi endurbætur.“
Við verðum að bíða eftir upphafsgróða sameiningarinnar, en hugsanlega ekki lengur en í nokkur ár. Mike Manley, forstjóri FCA, benti á skjótan þróunartíma nýs Opel / Vauxhall Corsa eftir að PSA keypti vörumerkin og sagði að „það sýnir þér að með hraðanum og fókusnum geturðu raunverulega gert þetta mjög fljótt. “
Hagnaður, samruni og þróun á alþjóðlegu samstarfi
FCA var með hreinar tekjur upp á 115,4 milljarða evra af sölu 4,84 milljónum bíla skipt á milli vörumerkja þar á meðal Fiat og Jeep árið 2018, en þá var hagnaður upp á 5 milljarða Evra – aukning um 34 prósent frá fyrra ári. PSA-samsteypan seldi á sama tíma 3,88 milljónir bíla árið 2018 og skilaði 74 milljörðum evra í tekjur og 3.295 milljörðum evra í samstæðutekjum – sem jókst um 40,4 prósent á árinu 2017.
Umræður um þessa grein