Nýsköpunin fáguð
Toyota í Japan kynnti á heimasíðu sinni nýja útgáfu af vetnisbílnum Mirai með eftirfarandi orðum:
„Við kynnum til sögunnar nýjan 2021 Mirai. Byltingarkennd tækni þess er endurfædd með sléttri, háþróaðri hönnun. Glæsilegur viðvera án losunar og búist er við að þessi vetnisknúði rafbíll Mirai verði tiltækur í lok ársins 2020.
Lægri, lengri og breiðari, ný hönnun Mirai, sem er með Coupé-útliti, er hið fullkomna jafnvægi sportlegs og glæsilegs útlits. Lægri staða bílsins – auðkennd með tiltækum 20 tommu álfelgum — hjálpar til við að skapa öflugri akstur. Að innan, fáanlegar satín-silfur eða koparlitaðar áherslur í innréttingu gera innréttingar Mirai jafn fágaðar og tækni bílsins.
Flottur og einfaldur og allt samþætt áreynslulaust, hvert atriði af háþróaðri tækni inni í Mirai hjálpar til við að auka akstursupplifunina“.
Svo mörg voru þessi inngangsorð á vef Toyota, en formleg frumsýning á bílnum verður væntanlega fljótlega núna í desember.
En hvað er Mirai?
Þetta er annar bíllinn sem kallast Mirai en níundi bíll Toyota sem byggist á vetni. Toyota byrjaði að vinna að þeim árið 1992 og það var ekki fyrr en í fimmtu atrennu sem fyrirtækið kom fram með þann fyrsta.
Fyrsti Mirai, sem kynntur var árið 2015, seldist hægt. Um það bil 11.000 fundu eigendur, þar af um tæplega þúsund víðsvegar um Evrópu. Toyota stefnir að því að tífalda þetta að þessu sinni.
Þessi Mirai er byggður á sama grunni og Lexus LS. Það er um fimm metrar að lengd, sem er handhægt, því þó að eldsneytisgeymslan sé miklu minni en áður, tekur kerfið samt mikið pláss. Sitjandi undir vélarhlífinni eru 330 vetnis-eldsneytissellur, í stað 370 í fyrsta bílnum, sem gefur samt 172 hestöfl (aukning frá 153 hestöflum) og vegur 50% minna.
Afturhjóladrifinn
Nýi Mirai er afturhjóladrifinn og á milli vélarhúss og afturhjóla eru þrír vetnisgeymar í staðinn fyrir hefðbundna drifrás: einn í miðjustokknum, einn undir aftursætunum og einn fyrir framan farangursrýmið. Samtals rúma þeir 5,6 kg af vetni.
Það er einnig til staðar 1,24kWh rafhlaða sem vegur 45kg, sem geymir endurnýjanlega orku við hemlun svo dæmi sé tekið, eða lætur 180 hestafla mótorinn fá aukaskammt af orku 640 kíef hann biður um meira en eldsneytissellurnar geta skilað.
640 kílómetra aksturssvið
Mirai vegur um 1950 kg, sem er nokkuð mikið, en reikna má með að hefðbundinn rafbíll af sömu stærð sem aðeins notar rafhlöður og með svipað aksturssvið myndi vega meira. Toyota reiknar með að WLTP prófanirnar á aksturssviði muni gefa um 640 kílómetra aksturssvið.
Allt í sjónlínu ökumanns
Stór upplýsingaskjár
Hituð og loftkæld sæti
Áfylling – bara vatn!
Háþróuð eldsneytistækni
Mikið lagt upp úr minni loftmótsstöðu
Við hönnun á Mirai var mikið lagt upp úr minni loftmótsstöðu eins og þetta myndband sýnir.
(byggt á vef Toyota.com og frétt á Autocar – myndir Toyota)
Umræður um þessa grein