Nýr lítill jeppi frá Jeep fer í framleiðslu í júlí 2022
• Í kjölfar nýja litla jeppans koma nýjar litlar gerðir fyrir Alfa Romeo og Fiat árið 2023
Fyrsta nýja gerð jeppa sem smíðaður verður á grunni PSA Group sem hluti af samrunanum við Fiat Chrysler Automobiles og þeim sem stofnuðu Stellantis mun byrja í framleiðslu í júlí 2022 í Tychy í Póllandi, segja heimildarmenn með þekkingu á málinu við Automotive News Europe.
Litli jeppinn, sem er byggður á „Compact Modular Platform“ (CMP), mun nota vélar sem eru þróaðar af PSA, segja heimildarmennirnir.
Þessum jeppa verður svo fylgt eftir af tveimur öðrum gerðum frá fyrrum FCA vörumerkjum, litlum Alfa Romeo crossover í janúar 2023 og litlum Fiat í júlí 2023, að því er heimildir segja. FCA sagði í desember að nýju gerðirnar, sem hafa ekki verið nafngreindar, myndu einnig hafa fullt rafmagn. Sala byrjar að jafnaði um þremur mánuðum eftir að framleiðsla hefst.
Helsta ástæðan að baki samruna PSA og FCA, sem lauk í síðasta mánuði, var möguleiki á milljarða samlegðaráhrifum á milli vörumerkja þessara tveggja hópa, sérstaklega í Evrópu. CMP grunnurinn styður hálfan tug bíla frá vörumerkjum frá fyrrum PSA, þar á meðal Peugeot 208 og Opel / Vauxhall Corsa, Citroen C4 og DS 3 Crossback, Peugeot 2008 og Opel / Vauxhall Mokka litla crossover-bílinn.
Þessar gerðir eru með bæði rafknúnar drifrásir og hefðbundnar brunavélar.
Geta framleitt 400.000 bíla á ári
FCA hefur sagt birgjum að framleiðsla CMP-bíla í Tychy gæti náð 400.000 árlega. FCA verksmiðjan, sem nú smíðar Fiat 500 smábílinn og Lancia Ypsilon smábílinn, setti saman 263.176 ökutæki árið 2019, langt undir hámarkinu 606.000 bíla árið 2009.
FCA sagði seint í desember að það væri að fjárfesta 170 milljónir evra til að nútímavæða verksmiðjuna fyrir gerðirnar þrjár, þó að það hafi ekki gefið upplýsingar um ökutækin eða framleiðsluáætlun.
Stellantis mun einnig njóta góðs af almennum innkaupum, en þar til FCA og PSA deildir eru að fullu samþættar, verður innkaupum fyrir þrjár CMP gerðirnar í Tychy skipt á milli deilda, PSA fyrir grunn og íhluti í aflrás, og FCA fyrir gerðarsértæka hluta og efni, segja heimildarmenn Automotive Fréttir Evrópa.
Hugsanlegt fjórhjóladrif
Fyrst var minnst á þennan litla jeppa í júní 2018 í viðskiptaáætlun frá Mike Manley, forstjóra vörumerkisins á þeim tíma og síðar forstjóra FCA (og nú yfirmaður Ameríkusvæðisins í Stellantis). Þessu farartæki var lýst sem „þéttbýlisþjónustubifreið“ og flokkuð í litla / smábílaflokkinn.
Samkvæmt heimildum birgja gæti litli jeppinn á CMP grunninum boðið upp á fjórhjóladrifsútgáfu með rafmótor sem knýr afturásinn.
Sú lausn er þegar notuð á stærri Jeep Renegade og Compass tengitvinnbílum, auk gerða frá Peugeot og DS, svo sem Peugeot 3008, DS 7 Crossback og Peugeot 508 Sport Engineered.
Litli Alfa Romeo yrði minni en Tonale
Lítill Alfa Romeo crossover myndi koma fyrir neðan komandi Tonale „compact crossover“ (sem verður smíðaður á útgáfu af FCA grunninum sem notaður er í Jeep Renegade og Compass) og núverandi Stelvio meðalstóra sportjeppanum. Samkvæmt ítölskum fréttum gæti sá bíll verið kallaður „Brennero“, sem eins og Stelvio og Tonale er nafn á ítölsku fjallaskarði.
Engar upplýsingar hafa komið fram um CMP-gerðina sem verður með Fiat-merkinu. Vörumerkið hefur ekki verið með lítinn bíl í sinni röð síðan árið 2018 þegar framleiðslu á Punto var hætt.
Fiat smíðar nú 500X lítinn „krossara“ við hlið Jeep Renegade í Melfi verksmiðjunni á Suður-Ítalíu og 500L litla smábílnum í verksmiðju sinni í Serbíu. Samkvæmt JATO Dynamics dróst sala 500X saman um 35 prósent árið 2020 í 58.467; sala 500L dróst saman um 40 prósent í 21.825.
Fiat sýndi lítinn rafknúinn hugmyndabíl sem kallast Centoventi (ítalska fyrir „120“) í mars 2019 á bílasýningunni í Genf.
Manley sagði í október 2019 að FCA myndi hætta í flokki smábíla eða „minicar“, jafnvel þó að Fiat Panda og 500 gerðirnar ráði mestu um sölu í þessum flokki í Evrópu, í þágu aðeins stærri bíla. „Í mjög náinni framtíð muntu sjá okkur einbeita okkur að þessum stærri hluta, hærri framlegð,“ sagði hann.
(frétt á Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein