Meiri aukningu rafbíla spáð á heimsvísu
Rafbílar voru 10% af bílasölu á heimsvísu á síðasta ári – þetta gæti fjórfaldast fyrir 2030
7,8 milljónir rafbíla seldust um allan heim árið 2022, sem er 68% aukning frá 2021
- Rafbílar voru 10% af bílasölu á heimsvísu árið 2022, sýna bráðabirgðarannsóknir
- Sumir vísindamenn spá því að markaðshlutdeild rafbílaiðnaðarins muni tvöfaldast eða jafnvel fjórfaldast árið 2030
- Á næstunni eru þó nokkur merki um að hægja muni á eftirspurn eftir rafknúnum ökutækjum í Bandaríkjunum
Þó að hlutabréf Tesla séu í fréttum núna, virðist rafbílaiðnaðurinn hafa náð mikilvægum áfanga á undan áætlun á síðasta ári, og hann gæti verið í stakk búinn til að fara fram úr enn meiri væntingum á næsta áratug.
7,8 milljónir rafknúinna farartækja seldust um allan heim árið 2022, 68% aukning frá árinu 2021, sagði Wall Street Journal og vitnaði í bráðabirgðarannsóknir frá bílarannsóknarhópunum LMC Automotive og EV-Volumes.com.
Hækkunin hjálpaði rafknúnum ökutækjum að ná um það bil 10% markaðshlutdeild á heimsvísu í bílaiðnaðinum í fyrsta skipti, að sögn WSJ.
Þó að 10% sé aðeins hóflegur hlutur af heildarmarkaðnum vex greinin hraðar en sumir höfðu spáð.
Árið 2021, til dæmis, spáði Alþjóðaorkumálastofnunin því að það myndi líða þangað til 2030 fyrir rafbílaiðnaðinn að ná á milli 7% og 12% af bílasölu á heimsvísu.
Evrópa og Kína hafa verið í fararbroddi, þar sem rafknúin farartæki eru nú þegar 11% og 19% af heildarsölu bíla, í sömu röð, segir WSJ og vitnar í gögn frá LMC Automotive.
„Á síðasta ári var fjórða hvert ökutæki sem við seldum í Kína viðbót og í ár verður það þriðja hver bifreið,“ sagði Ralf Brandstätter, yfirmaður Volkswagen AG í Kína, við WSJ. „Við höfum ekki náð þeim tímapunkti ennþá, en við gerum ráð fyrir að komast þangað á milli 2025 og 2030.“
Nýjustu spár gera ráð fyrir að rafbílamarkaðurinn muni taka enn meiri framförum á næstu árum.
CBInsights Auto and Mobility Trends áætlaði að alþjóðleg markaðshlutdeild rafbíla gæti orðið 22% árið 2030. BloombergNEF spáði því að markaðshlutdeild iðnaðarins gæti orðið næstum 40% í lok áratugarins.
Biden-stjórnin í Bandaríkjunum, sem var með 7.500 dollara skattafslátt vegna kaupa á rafknúnum ökutækjum í lögum um lækkun verðbólgu á síðasta ári, stefnir að því að helmingur sölu bíla í Bandaríkjunum verði rafknúinn árið 2030.
Þrátt fyrir þessar spár eru merki um að það hægi á eftirspurn eftir rafbílum, sérstaklega í Bandaríkjunum.
Tesla, til dæmis, hefur lækkað verð á sumum af helstu gerðum sínum um allt að 20% þar sem hækkandi vextir hafa fælt mögulega viðskiptavini frá.
„Að milda eftirspurn eftir rafbílamarkaði á heimsvísu“ stuðlar einnig að verðlækkuninni, sagði Simon Moores, forstjóri Benchmark Mineral Intelligence, verðskýrslustofu fyrir rafbílaframboðið, áður við Insider.
Forystumenn fyrirtækja hafa tekið eftir því. Í könnun KPMG sem birt var seint á síðasta ári á yfir 900 stjórnendum bílaiðnaðarins var miðgildi væntinga um að rafbílar næðu 37% markaðshlutdeild í Bandaríkjunum árið 2030 — niður úr 62% árið 2021. KPMG taldi að samdráttinn mætti rekja til framleiðsluvandamála og hagkvæmnisáskorana sem gætu hægt á framleiðslu rafbíla.
(frétt á vef Autoblog byggð á upprunalegri grein á Business Insider).
Umræður um þessa grein