Hægt er að hlaða þennan 240 tonna rafknúna námuflutningabíl á 30 mínútum
240 tonna námuflutningabíll er um það bil að vera búinn 1,4 megavattstunda (MWst) frumgerð rafhlöðukerfis sem alþjóðlegt græna orkufyrirtækið Fortescue hefur þróað með tækjaframleiðandanum Liebherr.
Breska verkfræðifyrirtækið WAE Technologies, sem Fortescue keypti í mars 2022, kláraði og afhenti rafhlöðukerfið á verkstæði Fortescue í Perth, Ástralíu.
Rafhlaðan verður sett saman og sett í námuflutningabílinn áður en hún verður flutt til Pilbara í Vestur-Ástralíu til prófunar á staðnum á þessu ári.
Rafhlöðukerfið markar nokkra fyrstu nýjungar varðandi rafhlöðu fyrir námuflutningabíla: Auk þess að hafa orkugeymslu upp á 1,4 MWst hefur það einnig getu til að hraðhlaða á 30 mínútum og bíllinn getur endurnýjað orku þegar hann ekur niður á við.
Hópur 50 verkfræðinga og tæknimanna þróaði raforkukerfið, sem vegur 15 tonn og er 3,6m (11,8 fet) langt, 1,6m (5,2 fet) breitt og 2,4m (7,9 fet) hátt.
Kerfið er gert úr átta undirpakkningum (sem sjást á myndinni hér að ofan), hver með 36 einingum, allar sérkældar og hver með sínu rafhlöðustjórnunarkerfi.
Við sum notkun námuflutningabílar eins og þessi alls ekki að endurhlaða.
Ef náman er nægilega mikið hærra en staðsetningin sem losað er, er vörubíllinn einfaldlega hlaðinn nógu mikið til að klífa aftur upp brekkuna tómur.
Það er hkaðið á pallinn uppi, og rafhlaðan endurnýjar sig alla leið niður, þaðan kemur meginhluti hleðslunnar.
Allt sem þar er nægt rými til að keyra um á neðra svæðinu og klifra aftur upp brekkuna tómur.
Mikið álag sem þessir hlutir bera, léttir niður langan halla, er það sem gerir það mögulegt.
Fortescue segir að rafhlöðukerfið muni á endanum verða óaðskiljanlegur í áætlun sinni um 6,2 milljarða Bandaríkjadala til að útrýma jarðefnaeldsneyti úr jarðefnavinnslu sinni.
Það felur í sér að skipta um dísilflota sinn fyrir bíla rafknúna frá rafhlöðum og græna vetnisknúna flutningabíla.
Craig Wilson, forstjóri WAE Technologies, sagði:
„Í dag markar nýjasti áfanginn í hraðri þróun nýjustu núlllosunartækni fyrir námubíla Fortescue.
Þetta afkastamikla raforkukerfi státar ekki aðeins af hæstu orkugeymslu sinnar tegundar heldur mun það einnig vera það fyrsta sem býður upp á 30 mínútna hraðhleðslu“.
(frétt á vef electrek)
Umræður um þessa grein