Fyrst rafmagn og síðan vetni
Verður hægt að lækna drægnikvíða með efnarafal og vetni? Í Scenic hugmyndabílnum sýnir Renault að minnsta kosti hagkvæmniathugun.
Øivind Skar hjá vefsíðunni BilNorge er hér með skemmtilega umfjöllun um hugsanlega lausn á drægnivanda rafbíla/vetnisbíla.
Þegar Renault setti Scenic á markað árið 1996 var þetta sniðugur fjölnotabíll sem margir komu með sínar útgáfur af, en aldrei tókst Renault að koma með jafnsniðugar framhaldshugmyndir.
Hvað varð um hugmynd Renault?
Er rafmagnstækni byggð á rafhlöðum sem er notuð ásamt efnarafal og vetni til að vekja áhuga á öllum öðrum hönnunar- og innanhússlausnum sem Renault sér fyrir sér að verði innleiddar í framhaldi af Scenic og öðrum væntanlegum gerðum, eða íhugar franski framleiðandinn alvarlega að setja eldsneytisgeymi fremst í bílinn með pláss fyrir 2,5 kíló af orkuríku vetni til að fæða efnarafal sem eru aftan á rafhlöðupakkanum (40 kWt) sem „lengingu“ á drægni þegar geymdur straumur í rafhlöðunni klárast?
- Renault telur að það sé hægt að ná 800 kílómetra drægni án hleðslu eða eldsneytisstöðvunar úr þessari „tvinnlausn“.
- Það tekur ekki lengri tíma að bæta 250 nýjum vetnisdrægnikílómetrum á bílinn en það tekur að fylla eldsneytistank.
Stærsta áskorun rafbílsins er að finna í umhverfisáskorunum sem tengjast rafhlöðuframleiðslu, getu rafgeyma til að geyma næga orku og þyngd þeirra.
Stærsta rafhlaðan í hinum vinsæla Audi e-tron (86,4 kWt) vegur til dæmis 700 kg.
Geta minnkað rafhlöðupakkann um helming
Umrædd tæknilausn mun virka án vandræða. Áskorunin felst í kostnaði við tækni efnarafals en á sama tíma segir Renault að þeir geti minnkað rafhlöðupakkann niður í hálfa þyngd og í gegnum það líka sparað rafhlöðukostnað.
Að meðtöldu vali á nýjum efnum í bílinn sjálfan og innréttinguna telur Renault að það hafi minnkað kolefnisfótspor sitt um 75 prósent miðað við Megane E-Tech Electric.
Fáar vetnisstöðvar
Hins vegar gerir Renault sér grein fyrir áskorunum í innviðum sem tengjast vetni. Jafnvel í Evrópulöndum sem hafa mikið fjallað um vetnisrekstur í mörg ár eru mjög fáar áfyllingarstöðvar í atvinnuskyni.
Því telur Renault að lausnin geti ekki orðið sjálfbær fyrr en um 2030.
Smávegis um bílinn:
* L/B/H: 449/190/159 cm
* Hjólhaf: 284 cm
* Þyngd: 1700 kg
* Rafmótor: 217 hö
* Rafhlaða: 40 kWt
* Brunaeining: 22 hö
* Vetnistankur: 2,5 kg
Umræður um þessa grein