Dyson bíllinn fer á haugana
Það vakti nokkra athygli þegar James Dyson – ríkasti maður Bretlands – (hann er orðinn einn ríkasti maður Bretlands með því að búa til ryksugur) sagðist ætla að smíða rafbíl. Margt af því sem hann hafði gerð áður hafði orðið að gulli – af hverju ekki bíll líka? Nú hefur hann gefið svarið.
Hann sagðist hafa fallið frá verkefninu síðastliðið haust. Nú segir hann að þetta hafi kostað hann 500 milljónir punda úr eigin vasa hingað til og að með viðskiptamódelinu sem þeir höfðu hefði hann þurft að fá 150.000 pund fyrir hvern bíl.
Aðrir bílaframleiðendur hafa venjulega aðra vörulínu sem getur niðurgreitt bæði þróun og smíði nýrrar gerðar.
Samhliða viðtalinu sýndi Dyson nokkrar bílum af bílnum, að utan – sem var ekki sérstaklega tilkomumikið eða áhugavert, og af innréttingu sem leit aðeins meira spennandi út.
Tveir rafmótorar, hver um 200 kW, tæplega 1000 km aksturssvið – sem skýrir líklega eitthvað af þeim 2,6 tonnum sem bíllinn vó. Málin eru einnig áberandi, fimm metrar að lengd, tveir metrar á breidd og einn metri og sjötíu á hæð.
Merkilegt er að ekkert hefur heyrst um um sérstaklega háþróaða tækni eða einkarétt – það er það sem hefur gert Dyson svo ríkan að vörur hans gera nákvæmlega það sem fjöldi annarra vara gerir, en þeir gera það með yfirburða frammistöðu eða frábærum eiginleikum.
Það eina var vísbendingin er um um hraðhleðslurafhlöður
500 hönnuðir tóku þátt í þessu verkefni. Fyrst í leyniþróunarstöð í fyrrum breskri flugstöð sem heitir Hullavington. Þetta er líklega einnig þar sem frumgerðir voru smíðaðar og prófun keyrð.
En það voru nýjar fréttir í kringum bílinn þegar það kom í fréttum í janúar á síðasta ári að Dyson væri að taka allar höfuðstöðvarnar og flytja þær frá Bretlandi til Singapore.
Sjálfur ætlaði hann víst að flytja líka. Hann hafði, að sögn, keypt eina dýrustu íbúðina þar – þrjár hæðir í hæsta húsi í borgarríkinu. Verðið var 108 milljónir í gjaldmiðli í Singapore sem jafngildir 79 milljónum Bandaríkjadollara, en í framhaldinu var sagt að hann hefði greitt 73,8 milljónir dollara.
Það er vissulega leið til að verða fátækari nema það sé leið til að verða ríkur
En á sama tíma sagði hann að ein ástæðan fyrir því að þessi harði fylgjandi Brexit flutti erlendis væri að rafbílaverksmiðjan sem hann ætlaði að reisa ætti að vera staðsett í Singapore.
Samt hafði hann farið til enskra stjórnvalda og beðið um að kaupa meira af landinu í kringum Hullavington svo þeir gætu fjárfest 350 milljónir punda í nýjar prófunaraðstöðu, þar með talið fyrir sjálfkeyrandi bíla. Það voru hinsvegar hvorki verksmiðjur smíðaðar né nýjar prófunarbrautir.
Hann er þó ekki alveg hættur með með bílinn. Hann segist vilja styðja aðra bílaframleiðendur ef þeim finnist einhverjar af hugmyndunum sem hann setti inn í N526 bílin hans – sem verkefnið hét – gagnlegar.
(byggt á grein eftir Jon Winding-Sørensen í bilnorge)
Umræður um þessa grein