Cruise og GM leita eftir bandarísku samþykki fyrir ökutæki án fótstiga eða stýris
DETROIT / WASHINGTON – Cruise, sem er framleiðandi sjálfkeyrandi bíla, sagði að það og meirihlutaeigandinn General Motors myndu leita eftir samþykki bandarískra stjórnvalda á næstu mánuðum til að setja takmarkaðan fjölda Cruise Origin ökutækja án stýris eða fótstiga í umferð.
Á sama tíma mun Cruise draga til baka undanþágubeiðni sem lögð var inn á umferðaröryggisstofnun þjóðvega (NHTSA) í janúar 2018 þar sem leitað er samþykkis fyrir því að setja takmarkaðan fjölda sjálfstæðra ökutækja án fótstiga eða stýris í umferð, byggt á Chevrolet Bolt pallinum.
NHTSA hefur ekki tjáð sig um málið.
Cruise kynnti Origin, sem aðeins er með tvö löng sæti sem snúa hvort að öðru sem rúmast þægilega fyrir fjóra farþega, í janúar. GM ætlar að hefja smíði á bílnum í Detroit seint á árinu 2021 eða snemma á árinu 2022.
Robert Grant, varaforseti Cruise, tilkynnti þetta eftir að Cruise fékk leyfi frá bifreiðadeild Kaliforníuríkis í síðustu viku til að verða fyrstur til að prófa bíla án nokkurra ökumanna á götum San Francisco. Fjögur önnur fyrirtæki hafa leyfi til að keyra tóm í borgum í Kísildalnun þar sem auðveldara er að aka um.
Samkvæmt gildandi lögum geta fyrirtæki leitað eftir undanþágu frá öryggisstöðlum bifreiða fyrir allt að 2.500 ökutæki í allt að tvö ár sem uppfylla ekki gildandi alríkisreglur.
Undanþágurnar eru fyrir öryggisreglur bandarískra ökutækja sem að mestu leyti voru skrifaðar fyrir áratugum og sem gerðu ráð fyrir að ökumenn myndu stjórna ökutæki.
GM leitaði árið 2018 eftir tímabundnu afsali á eiginleikum eins og speglum, viðvörunarljósum mælaborðsins og stefnuljósum sem hönnuð voru fyrir mannlegan ökumann. GM vonaði upphaflega að fá samþykki fyrir því að setja ökutækin í notkun án mannlegrar stjórnunar fyrir árslok 2019.
NHTSA hefur verið að íhuga að endurskoða öryggisreglur um farartæki til að fjarlægja „óþarfa hindranir í reglugerðum um örugga innleiðingu sjálfvirkra aksturskerfa“.
(Reuters)
Umræður um þessa grein