Borgarbíll með stæl
Ítalskur hönnuður sem starfar í útjaðri bílaumhverfis Tóríno hefur komið með tillögur að röð glæsilegra bíla fyrir borgarumferðina. Hann vonast til að hefja framleiðslu á þessu ári.
En eins og norska bílavefsíðan bilnorge.no segir þá getur maður auðvitað verið tortrygginn og sagt að það vanti ekki nákvæmlega hugmyndir um rafbíla. Það eru 13 slíkar tillögur á dag, frá öllum mögulegum aðilum; frá algjörlega brjáluðum áhugamönnum til alvarlegri, ítarlegra bílaverksmiðja.
Bílavefsíðan segist ekki heldur vita hvar á að setja Umberto Palermo. Hann rekur hönnunarfyrirtæki í Rivoli, rétt fyrir utan Tórínó og hefur komið fram með nokkrar skemmtilegar hugmyndir að bílum.
En hann er í raun að vinna í vörumerkjum og markaðsetningu og hvað það nú allt heitir og hefur unnið í þessu umhverfi í nokkuð langan tíma, svo að hann veit líklega hvað hann er að gera.
En hann veit hvað hann dreymir um líka. Núna er það augljóslega heil fjölskylda rafbílabíla – og rétt eins og nýr Ami frá Citroen, þá ætti að vera hægt að smíða hana með einföldum hætti svo að jafnvel sé hægt að aka bílunum af 14 ára börnum í völdum löndum.
Hann fylgir líka annarri Ami hugmynd: það ætti ekki að selja þessa bíla, þá ætti aðeins að leigja.
Uppskriftin er fyrir smíðasett, 3,2 til 3,7 metra á lengd, 149 cm á breidd. Hæðin hefur einnig tvo valkosti – eða – 1,2 eða 1,4 metrar. Sniðug hugmynd að nota plássið utan farþegarýmisins að framan og aftan sem stóra farangursbakka að utan.
Borgarbílarnir eru annað hvort skipulagðir með tvö eða þrjú sæti og – ekki nóg með það – þeir ætla einnig að byggja fimmtíu þeirra á þessu ári, 150 á næsta ári og 200 árið 2022. Reyndar segist Palermo reikna með því að árið 2030 muni 30 prósent af öllum nýja bílamarkaðnum samanstanda af svona fjórhjólum.
Ekkert er sagt um tækniforskriftirnar – þær byggjast engu að síður á gerðarviðurkenningarmörkum slíkra ökutækja. En hann telur að akstursvið á rafhlöðunum á bilinu 75 til 150 km sé nauðsynlegt.
Allt þetta hér byggist augljóslega á hönnun, og hér getur maður auðveldlega verið sammála því að þessi framúrstefnulega hönnun virkar bara vel!.
En hann kemur með margar „erfiðar“ hugmyndir, svo sem mælaborð úr pressuðum pappa og hleðslukerfi sem byggist á því að bílarnir fari bara í hleðsludokku til að hlaða rafhlöðurnar.
Samingar eru í höfn að því sem komið hefur fram. Drifrásin verður smíðuð af Pretto, fyrirtæki í Toskana sem einnig smíðar fyrir Piaggio meðal annarra. Ett1 – fyrirtæki í Tórínó, mun sjá um að beygja og pressa álið sem að nota í yfirbyggingu og Movim – fyrirtæki í hreyfanleikaiðnaðinum – mun bera ábyrgð á dreifingu og samskiptum við notendur.
Ef stóra útisýningin í Monza verður haldin í ár, henni er nú frestað til 29. október, mun frumsýningin á Urbana verða þar.
Umræður um þessa grein