Bakslag í orkuskiptum á Bretlandi?
- Um 60% ökumanna fresta kaupum á rafbílum með hækkandi orkuverði til heimilisnota
- Getur verið að það sé að hægja á hröðum orkuskiptum?
- Fjórðungur bílakaupenda á Bretlandi telur hækkun orkuverðs ekki hafa ekki fælt þá frá rafbílakaupum.
Við heyrum stöðugt af hækkandi orkuverði í Evrópu vegna afleiðinga af innrás Rússa í Úkraínu, og framhaldsaðgerða vegna þess eins og lokunar á gasleiðslunni frá Rússlandi til Þýskalands og þaðan til annarra Evrópulanda.
Einnig hafa borist fréttir af því hvernig samtenging raforkumarkaða í Evrópu er að hækka verð til notenda, jafnvel í einu „orkuríkasta“ landi álfunnar, Noregi, þar sem íbúar í suðurhluta landsins hafa vart efni á að kynda húsin sín lengur vegna þess hve rafmagnsverðið er orðið hátt, og eigendur tvinnbíla bæði í Noregi og Danmörku, sem nota bæði bensín og rafmagn, eru hættir að hlaða bílana sína vegna þess að sú orka er orðin miklu dýrari en bensín eða dísel.
63% breskra ökumanna vilja ekki rafbíl
Sama á greinilega við um á Bretlandi, en þar skrifar David Mullen eftirfarandi grein á vef The Sunday Times Driving:
Um 63% ökumanna segja að hækkandi kostnaður við innlenda orku sé nú fæling frá því að kaupa eða eiga rafknúið ökutæki, samkvæmt niðurstöðum nýrrar könnunar AA (AA eru samtök bifreiðaeigenda á Bretlandi – samsvarandi FÍB hér).
Könnunin náði til yfir 12.500 ökumanna og leiddi í ljós að einn af hverjum tíu hélt því fram að hækkandi orkukostnaður – að mestu knúinn áfram af háu bensínverði vegna hefndaraðgerða Rússa gegn refsiaðgerðum vestrænna ríkja í kjölfar innrásarinnar í Úkraínu – væri ein helsta ástæðan fyrir því að halda fast við bensín- eða dísilbíl.
AA könnunin er sú nýjasta af mörgum slíkum skoðanakönnunum sem undirstrika víðtækari áhrif orkukreppunnar á viðhorf almennings til rafknúinna farartækja, en önnur eftir að fyrirtækið Rivervale Leasing komst að því að af þeim 43% ökumanna sem töldu að Bretland yrði aldrei tilbúið að fullu fyrir heildarskipti yfir í rafbíla nefndi hæsta hlutfallið – 21% – hækkandi orkukostnað og möguleika á hærri gjaldskrám fyrir orku fyrir heimili sem helstu hvatana.?
„Jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands, þá er akstur rafbíls töluvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“
Fyrr í þessum mánuði tilkynnti rafbílahleðslufyrirtækið Osprey um mikla verðhækkun sem varð til þess að kostnaður við endurhleðslu með einu af hraðhleðslutækjum sínum náði hámarki sem nemur 1 pundi á kílóvattstund (samvarar kr. 158,65), sem gerir Osprey að langdýrasta hleðslukerfi Bretlands. Til samanburðar kostar kílóvattstundin í hraðhleðslustöð hjá N1 kr. 45,00.
Fyrirtækið hélt því fram að hækkandi orkukostnaður og ekkert orkuverðsþak fyrir fyrirtæki væru helstu ástæðurnar að baki ákvörðun þess að hækka verðið.
Í ágúst tilkynnti ríkisstjórnin um verð sem nemur 52p (kr. 82,50) á hverja kílóvattstund að hámarki á raforku til heimila, sem hefði, þegar upp er staðið, þýtt að margir rafbílar sem venjulega eru hlaðnir heima hefðu hugsanlega verið sambærilegir í rekstrarkostnaði og dísilbílar.
Nýja orkuverðsábyrgðin á Bretlandi, sem kynnt var 8. september og á að taka gildi 1. október, er hins vegar líkleg til að virka á um 34p á hverja kílóvattstund (kr. 53,94), sem þýðir að hleðsla rafbíls á innanlandsverði mun samt verða mun ódýrari en að keyra á farartæki með brunavél. (til samanburðar er raforkuverðið mun lægra hér á landi, eða frá kr. 6,44 upp í kr. 8,98 eftir því við hvaða orkusala er verið að skipta)
„Með hækkandi orkuverði innanlands er hægt að fyrirgefa ökumönnum það að trúa því að skiptin yfir í rafbíl verði fljótt dýr,“ sagði Jack Cousens, yfirmaður vegamála hjá AA.
„Staðreyndin er hins vegar sú að jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands er rafbílarekstur talsvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“
„Með mikilli áherslu á banni árið á sölu nýrra brennslubíla og sendibíla þurfa löggjafarnir að hafa vakandi auga með því hvernig orkuverð mun hafa jafn mikil áhrif á umskipti yfir í rafvæðingu og hefðbundnar hindranir á eignarhaldi.
Samanburður á rekstrarkostnaði
Samkvæmt rannsókn What Car? tímaritsins, þar sem dísel er nú um £1,80 á lítra, mun dísilbíll sem skilar 60 mpg eða sem svarar 9,92 lítrum á hundraðið vinna á um 13p á mílu til að keyra á móti um 8p á mílu fyrir meðalrafbíla – jafnvel þeir sem eru hlaðnir í almennum hleðslutækjum (þar með talið dýrari hraðhleðslustöðvar eins og Osprey).
Aðrar rannsóknir What Car? hafa sýnt með útreikningi að yfir meðaltal 8.100 mílna (13.035 km) sem breskir ökumenn fara á hverju ári mun rafknúinn borgarbíll (með orkunotkun upp á 3,53 mílur/kWst) kosta 9,6p á mílu en að keyra meðalstóran rafmagnsjeppa (orka) eyðsla: 2,6 mílur/kWst) á 13p á mílu.
Í orkumálum er meirihluti rafknúinna ökutækja þá enn ódýrari í rekstri en dísilígildi þeirra, en nánast jafnræði á milli rekstrarkostnaðar stórs rafmagns jeppa og dísilbíls undirstrikar hversu mikið raforkuverð hefur hækkað frá áramótum á Bretlandi.
Jafnvel áður en jákvætt útblásturshlutfallið við rafbílarekstur er skoðað er hagur neytenda fólginn í lægri þjónustukostnaði og ökutækjagjaldi (vegaskattur) og til þess horfa svarendur könnunar AA.
Fjórðungur aðspurðra sagði að jafnvel hin hraða orkuverðshækkun sem nú stendur yfir hafi ekki fælt þá frá rafbílakaupum.
Umræður um þessa grein