Renault gefur atvinnubílnum meira sjálfstæði: Ný rafmagnsgerð
PARÍS – Renault mun veita mjög arðbærum sendibílaeiningum sínum rekstrarlegt sjálfstæði og ætlar sér að koma með nýjan rafknúinn einingabíl í samvinnu við annað, ónefndt fyrirtæki.
Forstjórinn Luca de Meo sagði á þriðjudag í uppfærslu á stefnuáætlun sinni „Renaulution“ að sjálfstæð eining muni geta komið með meira verðmæti úr geira sem gegnir lykilhlutverki í arðsemi Renault Group.
„Léttir atvinnubílar eða LCV hefur alltaf verið arðbær hluti fyrir okkur, sögulega séð fyrir um 20 prósent af tekjum okkar,“ sagði de Meo.
Sendibílar voru þvert á fyrirtæki hjá Renault-Nissan bandalaginu undir stjórn fyrrverandi stjórnarformanns Carlos Ghosn en höfðu ekki eigin rekstrarreikning.
Samkeppnisbílaframleiðandinn Stellantis tilkynnti í mars að hann ætlaði að stofna fullkomlega sjálfstæða alþjóðlega viðskiptaeiningu fyrir atvinnubíla.
Sendibílar hafa í gegnum tíðina verið aðskilin eining einnig fyrir Volkswagen vörumerkið og nú nýlega hjá Ford í Evrópu.
Renault, sem segist vera með 14 prósenta markaðshlutdeild á evrópskum sendibílamarkaði að verðmæti um 60 milljarða evra í tekjur á þessu ári samkvæmt S&P Global Mobility, segist vonast til að hagnast á tveimur atriðum í þróun á markaði.
Hið fyrra er 10 prósenta árlegur vöxtur á ári í „last mílu“ sendiferðabílum vegna aukinnar netverslunar og sú síðari er nýjar losunar- og mengunarreglur sem de Meo segir að þurfi að skipta um 30 prósent af núverandi flota árið 2030. Langflestir sendibílar á vegum í dag eru dísilknúnir.
FlexEVan verður á stærð við Kangoo sendibíl en farmrými sem jafnast á við stærri Trafic miðlungs sendibíl, sagði de Meo.
Hann verður framleiddur af nýju, sérhæfðu fyrirtæki sem heitir Flexis og verður þróaður í samvinnu við annað, ónefnt fyrirtæki. De Meo nefndi ekki fyrirtækið en sagði að það yrði ekki annar bílaframleiðandi.
Hann sagði að FlexEVan myndi hafa heildareignarkostnað (TCO) sem er 30 prósent lægri en núverandi gerðir. Hann áætlaði TCO á um 100.000 evrur fyrir líftíma sendibíls, þar af eru 20-30.000 evrur kaupverðið.
Ein útgáfa af FlexEVan hefur þegar verið opinberuð í hugmyndaformi: Hippo, frá Mobilize farsímaþjónustudeild Renault.
Hippo eða Flóðhesturinn er byggður á fyrri EZ Flex hugmyndinni, sem nú þegar er að gangast undir fyrstu prófun hjá mögulegum viðskiptavinum.
Vetnissamstarf
Auk rafbíla leitar Renault einnig til vetnisknúinna sendibíla sem stuðningsmenn segja að henti betur í lengri ferðir vegna styttri áfyllingartíma. Renault hefur stofnað Hyvia, samstarfsverkefni með bandaríska sprotafyrirtækinu Plug, með markmið um 30 prósenta markaðshlutdeild vetnisbíla í Evrópu fyrir árið 2030.
Plug mun framleiða „grænt“ vetni (framleitt með endurnýjanlegri orku) eldsneytisstöðvar og útvega efnarafalakerfi til Renault. Renault mun smíða sendibílana og reka flotastjórnun og hleðslumannvirki.
Keppinauturinn Stellantis býður nú þegar vetnisknúna meðalstóra sendibíla fyrir Citroen, Peugeot og Opel og vinnur með samstarfsaðilum þar á meðal fyrirtækinu Faurecia og Symbio, sem er sameiginlegt verkefni Faurecia og dekkjaframleiðandans Michelin.
(frétt á vef Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein