- Audi leggur meiri áherslu á tengitvinn rafbíla til að draga úr losun koltvísýrings og mun lengja sölu á bílum með hefðbundna brunahreyfla umfram upphaflega fyrirhugaðan lokadag 2032.
Audi mun setja 10 nýja tengitvinnbíla (PHEV) á markað á þessu ári sem hluti af stefnu til að halda aflrásum sínum fjölbreyttum á meðan markaðurinn fyrir rafbílana bíla er enn lélegur.
PHEV eru „mikilvæg umbreytingartækni til að hjálpa vörumerkinu og viðskiptavinum þess að fara yfir í rafbíla,“ sagði Gernot Döllner, forstjóri Audi, í afkomukynningu Audi 2024 18. mars.
Bensínrafmagnaðir PHEV-bílar munu hjálpa Audi að draga úr losun „í þeim löndum í Evrópu þar sem við sjáum að umbreytingin [í rafmagn] fer fram á mismunandi hraða,“ sagði Döllner.

Audi mun selja tengitvinnútgáfu af nýjum A5 (mynd AUDI)
Dótturfyrirtæki Volkswagen Group mun setja á markað PHEV útgáfu af nýja A5 millistærðarbílnum þann 25. mars. A5 kemur í stað A4. Vörumerkið er einnig að senda frá sér PHEV útgáfur af A3 smábílnum.
Aðrar PHEV gerðir sem búist er við á þessu ári eru meðal annars útgáfa af nýjum Q5 millistærðarjeppa og nýja A6 Avant stationbílnum, sem báðir nota sömu „Premium Platform Combustion“ hönnun og A5.
Audi sagðist einnig ætla að endurnýja minni Q3 sportjeppann á þessu ári. Gert er ráð fyrir að hann verði byggður á MQB grunni VW Group sem einnig er undirstaða núverandi A3, sem er hannaður til að innihalda PHEV valkost.
Döllner sagði að Audi myndi „endurmeta“ upphaflega áætlun vörumerkisins um að hætta framleiðslu á bílum með brunahreyfla árið 2032. Fjölgun bíla með brunahreyfla mun hafa „jákvæð áhrif“ á viðskiptamódel Audi fyrir markaði utan Kína, sagði hann.
Staðan er breyting frá mars 2024, þegar Döllner sagði við Automotive News Europe systurútgáfuna Automobilwoche að hann sæi enga ástæðu til að lengja framleiðslu brunahreyfla farartækja umfram áður samþykkt markmið.
Betur búnir bílar voru tæplega 60 prósent af PHEV markaðnum í Evrópu á síðasta ári. Heildarsala á PHEV dróst saman um 4 prósent árið 2024 í 956.851, aðallega vegna minnkandi eftirspurnar eftir gerðum frá vörumerkjum í magni, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknum Dataforce.
Audi var númer 4 í sölu PHEV bíla í Evrópu á síðasta ári, með rúmmál 71.344 bíla, sem er 2,5 prósent aukning frá árinu áður, samkvæmt Dataforce. Vörumerkið var á eftir keppinautnum Mercedes-Benz, sem var í 1. sæti með 143.460 PHEV sölu. BMW varð annar með 124.243 og Volvo þriðji með 108.605.

Strangari próf fyrirhuguð fyrir PHEV-bíla
Evrópa fékk megnið af þeim 88.148 PHEV bílum sem Audi afhenti á heimsvísu á síðasta ári.
PHEV-bílar hafa í mörgum tilfellum komið í stað dísilvéla í hágæðaflokkum Evrópu vegna þess að kaupendur fá skattaívilnanir fyrir minni koltvísýringslosun.
Evrópusambandið mun kynna strangari prófun fyrir PHEV-bíla 1. janúar 2026, samkvæmt nýjum staðli sem kallast Euro 6e-bis. Nýir PHEV bílar verða prófaðir með hærri „nýtingarstuðli“ sem sagður er endurspegla betur hversu mikið bílunum er ekið með raforku sem losar núll, sem myndi í raun tvöfalda uppgefnar CO2 tölur ökutækjanna.
Audi, ásamt öðrum vörumerkjum, hefur aukið stærð rafhlöðunnar í nýjum PHEV bílum sínum til að taka tillit til notagildisþáttarins og halda umtalsverðri CO2 minnkun miðað við gerðir sem eingöngu eru knúnar af bensín- eða dísilvélum.
Sem dæmi má nefna að A3, PHEV númer 1 sem Audi seldi í Evrópu á síðasta ári, verður fáanlegur með 19,7 kílóvattstunda rafhlöðu, upp úr 13 kWst í útgáfunni, til að gera drægni eingöngu með rafmagni sem nemur 143 kílómetrum.

PHEV-bílar gegna einnig stærra hlutverki hjá Bentley og Lamborghini, ofurlúxusmerkjunum sem eru hluti af Audi Group.
Á síðasta ári smíðaði Bentley 2.717 PHEV-bíla, sem er 93 prósenta aukning frá 2023, þegar fyrirtækið tók upp drifrásina í fleiri gerðum sínum, þar á meðal Flying Spur fólksbílnum og Continental GT coupe.
Lamborghini framleiddi 2.431 PHEV árið 2024, samanborið við 93 árið áður, eftir að hann setti tengiltvinn V-8 drifrás í metsölubíl sinn, Urus jeppann.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein