Nissan Sunny hefur verið til síðan 1966. Bíllinn hefur notið gríðarlegra vinsælda um allan heim. Hann var settur á markað undir Datsun nafninu og fáanlegur annað hvort sem B10 tveggja dyra fólksbíll eða VB10, sendibíll/stationbíll, og var alveg nýr bíll sem byggður var á undirvagni sem kallast B serían.
Seinna kom svo undirvagninn B13 sem Nissan Sunny GTI árgerð 1993 var byggður á.
Einfaldur en flottur
Bíllinn sem um er fjallað hér er árgerð 1993, Nissan Sunny GTI og ekinn um 265.000 kílómetra. Í þesum bíl er 1998cc vél.
Nissan Sunny GTI árgerð 1993 er fyrirferðarlítill, sportlegur hatchback bíll sem var hluti af línu Nissan snemma á níunda áratugnum.
GTI afbrigðið, sem er þekkt fyrir afkastamiðaða eiginleika sína, var byggt á B13 undirvagninum og bauð upp á jafnvægi blöndu af hagkvæmni og krafti.
Fullt af afli
Nissan Sunny GTI 1993 er knúinn af SR20DE vélinni, 2 lítra línu, 4 strokka vél með beinni innspýtingu en það er vél sem er þekkt fyrir áreiðanleika og afköst.
Hann framleiddi um 143 hestöfl (107 kW) við 6400 snúninga á mínútu og 179 Nm tog við 4800 snúninga á mínútu, sem gerir hann að einum af öflugri bílunum í sínum flokki á þessum tíma.
Hann var búinn 5 gíra beinskiptingu og var bæði lipur og nákvæmur í gírunum.
Léttur og lipur
Með létta yfirbyggingu og tiltölulega öfluga vél bauð Sunny GTI upp á góða hröðun og lipra meðhöndlun.
Frammistaða hans gerði hann vinsælan meðal ökumanna sem vildu sportbíl á viðráðanlegu verði og virkilega skemmtilegan í akstri.
GTI útgáfan kom með sportstilltri fjöðrunaruppsetningu sem bætti stöðugleika í beygjum og aksturseiginleika. Að framan var sjálfstæð MacPherson dempun en að aftan var með sjálfstæða fjölliðafjöðrun.
GTI var toppurinn
GTI var með sportlegri í útliti en til dæmis SR týpan sem var vinsæl hér á Íslandi. Hann var með síðari stuðara, hliðarkitti og álfelgum sem aðgreindu hann frá venjulegum Sunny-gerðum.
Hann var með rennilega og ávala hönnun, þar á meðal vindskeið að aftan fyrir aukinn niðurþrýsting og til að gera bílinn enn flottari.
Flott sportinnrétting
Að innan var Sunny GTI með sportsæti sem héldu betur við en sætin í venjulegu gerðunum, leðurklætt stýri og sumar gerðir komu með viðbótarmælum til að ökumaður gæti fengið meiri upplýsingar.
Sunny GTI var tiltölulega vel búinn miðað við bíla á þessum tíma, með valkostum eins og loftkælingu, úrvals hljóðkerfi og rafmagnsaukahlutum.
Bíllinn var búinn diskabremsum að framan og aftan sem gerðu að verkum að hægt var að bremsa bílnum nokkuð kröftuglega.
Sumar gerðir kunna að hafa verið búnar ABS (læsivarnarhemlakerfi) sem valkost, en öryggiseiginleikar voru almennt í lágmarki miðað við nútíma staðla.
Verðið var viðráðanlegt
Sunny GTI var á góðu verði sem sportlegur hatchback bíll og keppti við bíla eins og Honda Civic, Toyota Corolla og Golf GTI.
Hann náði fylgi meðal áhugamanna fyrir fjölbreytta getu, sterka vél og grípandi akstursupplifun. Ingvar Helgason var með umboðið fyrir Nissan bíla.
Myndir: Bíll á bílasölu á netinu.
Umræður um þessa grein