- Glansinn kemur aftur á bílasýninguna í París þar sem evrópsk vörumerki stefna að því að taka sviðsljósið frá Kína.
Helstu frumsýningar: Audi Q6 E-Tron Sportback – BYD Sealion – Citroen hugmyndabíll – Dacia Bigster – Leapmotor B10 – Renault 4 E-Tech – Renault Twingo E-Tech hugmyndabíll – Renault Embleme – Renault Estafette hugmyndabíll – VW Tayron
PARIS – Bílasýningin í París 2024 mun varpa ljósi á hvernig vestræn vörumerki berjast við að hasla sér völl á hægfara rafbílamarkaði en halda aftur af sífellt harðari samkeppni frá kínverskum keppinautum.
Frönsk vörumerki munu verða mjög sýnileg á heimasýningu þeirra. Renault 4 E-Tech með þema sem vísar til eldri tíma, lítill rafmagns crossover, er meiri háttar frumsýning fyrir vörumerkið.
Renault Embleme loftaflfræðilegur crossover sýnir tvöfalda eldsneytissellu/rafhlöðu-drifrás sem miðar að því að enda drægni og hleðslukvíða.Mynd: RENAULT
Stellantis verður til staðar með frönsku vörumerkjunum Peugeot og Citroen ásamt ítalska sportmerkinu sínu Alfa Romeo.
BMW, Audi og Volkswagen eru meðal annarra evrópskra vörumerkja sem mæta á sýninguna en Mercedes-Benz sleppir viðburðinum. Fyrir hönd Suður-Kóreu verður Kia, en systurmerkið Hyundai mætir ekki.
Ford leggur áherslu á Capri alrafmagns crossover sinn á meðan Cadillac vörumerki General Motors sýnir evrópska endurkomu sína sem rafbíla-vörumerki með Lyriq.
Kínverskir bílaframleiðendur eru að herða sölusókn sína í Evrópu þrátt fyrir að standa frammi fyrir refsiverðum tollum Evrópusambandsins á rafbíla sem fluttir eru inn frá Kína. BYD, leiðandi í rafknúnum farartækjum, mun fá til liðs við sig smærri kínversk vörumerki, þar á meðal nýr samstarfsaðili Stellantis, Leapmotor.
Tesla snýr aftur til Parísar sex árum eftir að hún kom síðast fram árið 2018 þegar hún sýndi Model 3. Á básnum verður allt úrval bílaframleiðandans, þar á meðal Cybertruck.
Sýningin stendur yfir frá 15.-20. október í Expo Center, með fjölmiðladegi 14. október.
Hér eru helstu gerðir sem búist er við að verði á áhorfendapöllunum, skráð í stafrófsröð:
Alpine
Forstjóri Renault Group, Luca de Meo, er að reyna að opna möguleika hins sportlega Alpine-merki franska bílaframleiðandans með að mestu leyti rafknúnu úrvali. A390 Beta hugmyndin er sýnishorn af annarri sérsniðnu gerð Alpine síðan hún var endurvakin 2017, á eftir A110 sportbílnum.
A390 verður fyrirferðarlítill rafknúinn crossover eða jeppi í coupe-stíl. Einnig verður til sýnis A290 hot hatchback, sem er byggður á Renault 5, og vetnisknúna Alpenglow íþróttakappaksturshugmyndina.
Alpine A390 Beta kynningarmynd –
Audi
Audi hefur endurnýjað eða endurnýjað fjölda lykilgerða á þessu ári, sérstaklega í meðalstærð og stórum flokkum. Búist er við að vörumerkið verði frumsýnt með coupe-stíl Q6 E-Tron Sportback fullrafmagns fólksbifreiðar eftir að hafa kynnt Q6 E-Tron jeppann í mars. Q6 E-tron er fyrsta Audi gerðin á Premium Platform Electric arkitektúr móður Volkswagen Group, sem er samnýtt með fullrafmagnuðum Macan frá Porsche.
Ný kynslóð Q5 meðalstærðarjeppans, mest selda gerð Audi á heimsvísu, mun fá sína fyrstu bílasýningu. Nýlega kynntur A5 millistærðar fólksbíll með brunahreyfli, sem kemur í stað A4, verður einnig á bás Audi, sem og A6 E-Tron rafbíllinn.
Audi Q5 – mynd Audi
BMW
Á bás BMW verða tveir hugmyndabílar á komandi Neue Klasse rafknúnum palli: Vision Neue Klasse X jepplingurinn, sem verður í opinberri frumraun, og Vision Neue Klasse fólksbifreiðin.
BMW Vision Neue Klasse X
BYD
BYD kynnir evrópsku útgáfuna af fullrafmagnaða Sealion 7, keppinaut við Tesla Model Y. Sealion 7 verður tæknilega háþróaðasta gerð vörumerkisins í Evrópu með hraðhleðslu allt að 240 kílóvött á toppgerðum og ‘cell- samþætting rafhlöðupakka í grunni bílsins, sem dregur úr massa.
BYD mun einnig frumsýna í Yangwang U8, úrvalsjeppa. BYD hóf sókn sína á Evrópumarkaði á Parísarsýningunni 2022.
Sealion frá BYD fyrir Kinamarkað. Mynd: BYD
Cadillac
Cadillac, sem mun varpa ljósi á hinn rafknúna Lyriq á sýningunni, er í stöðu í Evrópu sem „afkastamikið rafmagnstæki og úrvalsmerki með amerískar rætur,“ sagði Jaclyn McQuaid, framkvæmdastjóri GM Europe, við Automobilwoche, systurútgáfu Automotive News Europe, fyrr á þessu ári. ári.
Lyriq er keppinautur Mercedes-Benz EQE og Audi Q8 E-tron. Cadillac stefnir að því að skera sig úr þýskum úrvals keppinautum sínum með djarfri hönnun Lyriq.
Cadillac Lyriq – CADILLAC
Citroen
Stellantis vörumerkið sagði að það muni frumsýna „sýningarbíl“ sem forsýnir framtíðargerð í stórum flokki. Fyrir sýninguna gaf það engar frekari upplýsingar um hugmyndina.
Citroen verður einnig með opinbera frumraun á nýjum C3 Aircross smájeppa, sem er byggður á Smart Car palli Stellantis og er með sjö sæta valkost, sem er sjaldgæfur í smábílaflokknum. C3 Aircross verður með ódýrri fullri rafknúnri útgáfu sem og gerðir sem byggjast á innri bruna. Opel Frontera er systkinagerð.
Citroen C3 Aircross mynd: PETER SIGAL
Dacia
Dacia hefur sigrað smábílahluta Evrópu með Sandero og Duster. “Virði fyrir peninga” vörumerkið, sem byggir á Rúmeníu, leitast nú við að komast inn í arðbærari flokk jeppa með Bigster.
Gert er ráð fyrir að jeppinn verði stærri útgáfa af fyrirferðarlítilli Duster, með tvinndrifi sem aukabúnaði og fjórhjóladrifi. Það var forsýnt í hugmyndaformi árið 2021.
Dacia Bigster hugmynd – DACIA
Ford
Ford verður með frumsýningu á bílasýningunni með fyrir endurvakið Capri nafnið. Nýr Capri er með rafknúið coupe-útlit, sem hönnun hans á ekkert sameiginlegt með harðbaks-coupé frá árinu 1970.
Þetta verður annar Fordinn sem smíðaður er á MEB fullrafmagnsgrunn frá VW Group, á eftir Explorer sportjeppanum. Capri er með allt að 627 km drægni, sem er aðeins hærra drægni en 602 km hámarksdrægni sem gefin er upp fyrir Explorer.
Ford Capri – mynd: NICK GIBBS
Kia
Kia verður með Evrópu-frumsýningu á EV3 rafknúnum sportjeppa sem mun bjóða upp á allt að 600 km drægni og upphafsverð um 35.000 evrur. Þetta er mikilvæg ný gerð fyrir Kia, sem telur að fyrirtækið geti selt 200.000 EV3 á ári eftir að hún kom á heimsvísu að fullu.
EV3 fór í sölu í Suður-Kóreu í júlí og kom á markað í Evrópu í haust.
Kia EV3 – mynd: KIA
Leapmotor
Stellantis hefur tekið kínversku áskoruninni að hluta til með því að kaupa hlut í Leapmotor, kínversku innlendu vörumerki sem einnig vakti áhuga Volkswagen Group. Vörumerkið – sem starfar sem Leapmotor International utan Kína – er að hefja sölu í Evrópu með tveimur bílum, litlum T03 og meðalstærð C10 jeppa. Ný gerð, B10 lítill jepplingur, mun verða sýndur á heimsvísu.
Leapmotor C10 – LEAPMOTOR INTERNATIONAL
Mini
BMW Group vörumerkið verður frumsýnt á meginlandi Evrópu á Aceman, fyrstu gerð Mini sem eingöngu er rafmagnstæki. Aceman er ný vara fyrir vörumerkið sem fer á milli Cooper smábílsins og Countryman jeppans.
Hún var sýnd á Goodwood Festival of Speed í Englandi í sumar sem og á bílasýningunni í Peking þar á undan.
Mini Aceman – Mynd: LUCA CIFERRI
Peugeot
Áætlanir Peugeot í París leggja áherslu á rafknúnar gerðir, með frumraun fullrar rafknúinnar drifrásar fyrir 408 millistærðar fólksbifreið og langdrægar útgáfur af 3008 fyrirferðarmiklum jeppa og 5008 millistærðarjeppa. Í þessu tilviki þýðir “langdrægni” 700 km fyrir 3008 og 688 km fyrir 5008.
Peugeot 5008 – Mynd: PETER SIGAL
Renault
Renault 4 E-Tech crossover er önnur lítil rafknúin gerð með þema fyrri tíma frá vörumerkinu, á eftir Renault 5 litlum hlaðbaki. 4 E-Tech var forsýnd af 4ever hugmyndinni á bílasýningunni í París 2022.
4 E-Tech er innblásinn af upprunalega 4 harðgerða hlaðbaknum, sem kom á markað á sjöunda áratugnum og varð fljótt í uppáhaldi meðal dreifbýlis- og þéttbýlisbúa í Frakklandi. Meðal keppinauta hans í Evrópu verður rafmagnsútgáfan af Jeep Avenger, Kia EV3 og Peugeot e-2008.
Renault 4ever hugmynd – RENAULT
Renault mun hafa fjölda hugmynda til sýnis, undir forystu Embleme crossover sem er með tvöfalda eldsneytissellu rafhlöðu-rafmagnsdrifrás sem miðar að því að enda drægni og hleðslukvíða.
Drægni hans er hámörkuð með loftaflfræði, þar á meðal baksýnismyndavélum frekar en speglum, rúðuþurrkur sem eru falda undir húddinu, innfelld hurðarhandföng, diskafelgur og flatt gólf með vindskeið að aftan. Tiltölulega lág þyngd ökutækisins, 1.780 kg, stuðlar einnig að skilvirkni þess og lækkar kolefnisfótspor bílsins.
Renault mun einnig afhjúpa frumgerð af næsta Twingo litlum EV. Hinn alrafmagni, fimm dyra Twingo E-Tech mun koma í sölu árið 2026, með verð frá innan við 20.000 evrur, sagði Renault.
Frumgerð Renault Twingo E-Tech – RENAULT
Aðrar hugmyndir sem koma fram á sýningunni eru Estafette, sýnishorn af rafmagns sendibílnum sem ætlaður er fyrir styttri sendiferðirog R17 hugmyndin, endurtúlkun á Renault 17 coupe frá 1970.
Renault Estefette hugmynd – RENAULT
Skoda
Skoda er að stækka rafbílaframboð sitt með Elroq-jeppanum sem mun keppa við gerðir eins og Renault Scenic E-Tech og Ford Explorer rafmagnsjeppann. Elroq er staðsettur fyrir neðan Enyaq meðalstærðar rafmagnsjeppann til að gefa Skoda rafknúinn valkost í stað Karoq fyrirferðarjeppans.
Verðið byrjar á 33.000 evrum fyrir styrki, sem samsvarar kostnaði við keppinauta brennsluvéla á mörgum mörkuðum í Evrópu, sagði Klaus Zellmer, forstjóri vörumerkisins. Afhendingar hefjast á fyrsta ársfjórðungi 2025. Elroq notar MEB vettvang VW Group.
Skoda Elorq – Mynd: SKODA
Tesla
Tesla er að snúa aftur til Parísar sex árum eftir að fyrirtækið sýndi þar síðast árið 2018 þegar fyrirtækið frumsýndi Model 3. Á sýningunni í ár mun sýningarbás Tesla sýna allt úrval bílaframleiðandans sem samanstendur af gerðum 3, Y, X og S, og Cybertruck, sögðu skipuleggjendur sýningarinnar í yfirlýsingu.
Tesla er að venjast því að mæta á helstu bílaviðburði í Evrópu. Á IAA Mobility sýningunni 2023 í München í september, lagði Tesla áherslu á fyrstu stóru endurskoðunina á Model 3 síðan meðalstærðar rafbíllinn var settur á markað.
Tesla Model 3
Volkswagen
Á standi VW verður Tayron sjö sæta jepplingurinn og ID GTI hugmyndin, rafknúinn hlaðbakur. Gert er ráð fyrir að Tayron verði byggður á samnefndri VW Kína gerð. Í Evrópu mun jeppinn leysa Tiguan Allspace af hólmi og keppa við gerðir eins og Hyundai Santa Fe.
Kínamarkaðsútgáfan af VW Tayron jeppanum. – Mynd: VW
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein