Margir hafa eflaust fylgst með krýningu Karls Bretakonungs og þess vegna ætlum við að fjalla aðeins um ökutækin sem þar komu við sögu
Til að komast frá Buckingham höll til Westminster Abbey og til baka á krýningarathöfninni, notuðu Karl III konungur og Camilla drottning tvo óvenjulega hefðbundna konunglega ríkisvagna. Annar þeirra er 260 ára gamall og fjögur tonn að þyngd – hinn er aftur á móti mun nútímalegri.
„Ferð með þessum vagni er eins og bátsferð í kröppum sjó!” Svona lýsti Bretakonungurinn Vilhjálmur IV einu sinni ferðinni í gullna fylkisvagninum (“Gold State Coach”).
Það var árið 1831. Næstum 200 árum síðar, þann 6. maí 2023, notar Karl konungur III, í nákvæmlega þennan sama vagn, eins og hefð er fyrir í krýningarathöfninni.
Því þannig hefur þetta verið í strangri hefð bresku konungsfjölskyldunnar síðan. Fyrir hverja krýningu nýs konungs eða nýrrar drottningar er sjö metra langi vagninn fluttur úr salnum þar sem hann er geymdur og átta flottir hestar spenntir fyrir vagninn.
Þetta var einnig raunin við „krýningu“ Elísabetar II drottningar árið 1953. Hún lýsti ferðinni á sínum tíma sem „hræðilegri“. Faðir hennar, Georg VI konungur, talaði um óþægilegustu ferð lífs síns.
Yfir fjögur tonn að þyngd
Jafnvel þótt “Gold State Coach” sé ekki úr skíragulli heldur úr gylltum viði, þá er það til vitnis um hæsta stigi handverks. Vagninn var smíðaður af Samuel Butler í London árið 1762, heill með stórum skúlptúrum og skrauti á þakinu (sem tákna England, Skotland og Írland), og hefur verið notað fyrir nánast allar konunglegar krýningar síðan Georg IV konungur var krýndur.
Þetta gerir vagninn að óvenjulegasta og sérstæðasta hluta krýningarhefðarinnar. Hann er líka einn af þremur elstu vögnum í Englandi.
Stærðin ein og sér er gríðarleg. Hann er góðir sjö metrar á lengd og 3,60 metrar á hæð, um fjögur tonn að þyngd og átta hestar þurfa að draga hann. Hann fer í mesta lagi hreyft á gönguhraða. Jafnvel viðráðanleg leið í gegnum London getur orðið löng ferð.
Á þeim tíma var Elísabet II drottning með stóran hitapoka af heitu vatni undir sæti sínu vegna þess að krýningardagurinn var óvenju kaldur og blautur.
Diamond Jubilee ríkisvagninn
Elísabet drottning II þurfti oftar að þola slíkar ökuferðir í konunglegu lífi sínu. Jafnvel þegar haldið var upp á silfur- og gullhásætishátíð var vagninn góði tekinn fram.
Í tilefni af demantsafmæli sínu (60 ára) lét drottningin hins vegar smíða álíka glæsilegan og nútímalegri vagn – „Diamond Jubilee State Coach“, eða konungalega demantsvagninn.
Í fyrsta sinn sem hægt var að dást að þessu svarta og gyllta farartæki var 4. júní 2014 á „Ríkisopnun breska þingsins“. Demantsvagninn var smíðaður í Ástralíu árið 2010, er um fimm metrar að lengd, þrjú tonn að þyngd og þarf aðeins sex hesta til að komast áfram.
Loftkæling og rafmagnsgluggar
Við krýningarathöfnina þann 6. maí notuðu Karl konungur og Camilla eiginkona hans þennan mun þægilegri álvagn í upphafi. Þeim var ekið fram hjá fjölda áhorfenda frá Buckingham höll til Westminster Abbey.
Yfirbyggingin er með vökvafjöðrun, með rafdrifnum rúðum og loftkælingu og er hún notuð í fyrsta sinn við krýningarathöfn Karls III konungs.
Svartmálaður og skreyttur skjaldarmerki konungsfjölskyldunnar er þetta flott farartæki. Hann býður einnig upp á pláss fyrir myndavél á þakinu, sem mun nýtast vel fyrir lifandi fréttaflutning um slíka atburði. Á leiðinni til baka frá Westminster Abbey mun hann hins vegar ekki vera notaður, því þá munu Karl konungur og Camilla skipta yfir í „gyllta ríkisvagninn.”
Umræður um þessa grein