- Hærri tollar myndu gera meðalstóra fólksbíla og jepplinga dýrari en evrópskar gerðir, en minni sportjeppar og stærri bílar frá Kína yrðu ódýrari.
Kínversk framleidd rafknúin farartæki munu ná fjórðungi rafbílamarkaðar í Evrópu á þessu ári, upp úr 19,5 prósent árið 2023, þrátt fyrir gjaldtöku sem Evrópusambandið mun líklega leggja á slíka rafbíla, segir í skýrslu Samgöngu- og umhverfissamtaka Evrópu.
Að hækka gjaldskrána á rafbílum sem eru smíðaðir í Kína upp í 25 prósent myndi gera meðalstærðar fólksbifreiðar og jepplinga dýrari en samsvarandi evrópskar gerðir, en fyrirferðarlítill jeppar og stærri bílar frá Kína verða samt aðeins ódýrari, sagði hópurinn og vitnaði í greiningu sína.
Verð á litíum jón rafhlöðufrumum framleiddum í Kína er „að minnsta kosti 20 prósent“ lægra en í Evrópu og kínverskir rafhlöðuframleiðendur hafa þróað fullkomnari tækni og aðfangakeðjur, samkvæmt skýrslunni.
BYD hefur bætt Grikklandi við Evrópumarkaði sína.
Tollar munu ekki vernda virðulega bílaframleiðendur í Evrópu lengi þar sem kínverskir keppinautar þeirra hyggjast byggja verksmiðjur í Evrópu, sagði enn fremur í skýrslunni.
Þó Tesla, Dacia og BMW hafi verið aðalinnflytjendur þessara rafbíla í Evrópu á síðasta ári, eru kínversk vörumerki á leiðinni til að ná 11 prósent af evrópska rafbílamarkaðinum árið 2024, sem mun hækka í 20 prósent árið 2027, spáði hópurinn.
Að þrýsta á staðbundna bílaframleiðendur til að auka framleiðslu rafbíla á fjöldamarkaðnum með reglugerðum og niðurgreiða rafhlöðuframleiðslu „er eina leiðin fyrir bílaframleiðendur ESB til að keppa við kínversk vörumerki,“ sagði skýrslan.
„Þar sem hvorugt þessara er nú til staðar, ætti að huga að tollum á rafhlöðum. Í samanburði við Bandaríkin og Kína er ESB með lægstu tollana fyrir rafhlöður eins og er,“ bætti hópurinn við.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein