Þessi kappinautur Tesla Model 3 mun taka þátt í vaxandi E-tron framboði fyrirtækisins og fá 510 hestafla S4 útgáfu
Audi A4 mun skipta yfir í alrafmagnaða aflrás, þremur áratugum eftir að hann kom á markaðinn, þegar Ingolstadt vörumerkið er að gíra sig upp til að berjast við BMW, Mercedes, Tesla og fjölda nýrra keppinauta í mikilvægum flokki rafknúninna „stjórnendabíla“.
Til sölu í lok árs 2025 verður rafknúinn A4 seldur samhliða nýrri kynslóð brennslujafngildis – þróaður frá nútímabílnum en ber A5 nafnið í samræmi við nýja nafnastefnu Audi, sem úthlutar sléttum tölum til rafbíla.
Útfærslur bílsins með bensínvél munu bera A5 nafn.
Rafbíllinn verður greinilega markaðssettur sem sjálfstæð vara, þrátt fyrir svipað fótspor og staðsetningu, með hönnun sem passar mjög vel við hönnun A6 og Q6 E-tron rafbílanna sem hann deilir nýrri PPE hönnun Audi og Porsche, sem hann hefur þróað í sameiningu. .
Oliver Hoffmann, tæknistjóri Audi, hefur sagt Autocar að það að skipta yfir á nýja grunninn þýði að komandi rafbílar fyrirtækisins „hafi frábær hlutföll, sem gleður hönnuðina okkar mjög“.
Stutt yfirhang, lág yfirbygging og stórir gluggar munu einkenna nýjustu E-tron fjölskylduna. Þetta mun augljóslega marka A4 E-tron – sem ætlað er að vera fáanlegur sem fólksbíll („saloon“) og í stationgerð – frá meira breyttu eldsneytisbrennandi A5 systkini hans.
Að feta í fótspor Q6, sem kemur snemma árs 2024 sem leiðtogi nýrrar línu Audi af sérsmíðuðum rafbílum, mun hann færa fram umtalsverðar tæknilegar framfarir samanborið við núverandi rafbíla vörumerkisins. Mest áberandi meðal þeirra mun vera ný kynslóð rafhlaða staðsett á milli öxlanna, með nothæfa afkastagetu upp á um 100kWh.
Audi A6 e-tron.
Audi Q6 að innan.
Miðað við þá staðreynd að A4 verður í eðli sínu lægri, sléttari og léttari en 600 km Q6 „jeppasystkini“ hans, ætti hann að vera góður fyrir hámarksdrægi upp á næstum 643 km.
Útbúinn 800V hleðslubúnaði sem staðalbúnað, mun A4 E-tron geta hlaðið upp að hámarki 270 kW – tvöfaldur hraði núverandi, Q4 E-tron á MEB-grunni. Þetta gerir kleift að bæta við um 250 km drægni á aðeins 10 mínútum.
Nýja nikkel-mangan-kóbalt rafhlaðan samanstendur af 15 einstökum „prismatískum“ sellum, raðað til að hámarka plássnotkun innan gólfplötunnar og auka innra rými á sama tíma og orkuþéttleiki er hámarkaður. Jafn mikilvægur þáttur í að hámarka þol PPE hönnunarinnar er ný nálgun við rafræna stjórnun.
Kísilkarbíð hálfleiðarar eru notaðir í raflögn bíla sem byggja á PPE, valdir vegna minni varmalosunar og þar með minni orkusóun. Að auki eru nýju rafmótorarnir með ferkantaða stator raflögn, sem útilokar smásæja („microscopic“) sóun á milli hvers vindings á hefðbundnum rúnnuðum vírum.
Sportlegar útgáfur
Gert er ráð fyrir að rafknúinn A4 komi á markað með kunnuglegum gerðum afbrigða, allt frá grunngerð, afturdrifnum A4 45 E-tron til fjórhjóladrifs tveggja mótora A4 55 E-tron sem ætti að samsvara við samsvarandi Q6 með 396 hö og undir -6.0 sek 0-100 km/klst tíma.
Þar fyrir ofan er sportlegum S4 E-tron ætlað að hækka heildarafköstin upp í 510 hestöfl í sinni öflugustu gerð – umtalsvert meira afl en jafnvel RS4 með V6-vél gerir í dag – til að stytta 0-100 km/klst spretttímann í nær 4,0 sekúndur.
Að auki þýðir áætlun Oliver Blume, yfirmanns Volkswagen Group, að „leggja meiri áherslu á RS vörumerkið“ á næstu árum, að ólíklegt er að harðkjarna RS4 E-tron verði þarna langt á eftir.
Nýlegur yfirmaður Audi Sport, Sebastian Grams, sagði við Autocar að rafbílar með RS-merki muni hafa sinn „sérstaka karakter“. Þetta mun koma með sérstökum hönnunarmerkjum sem merkja þá greinilega frá stöðluðu bílunum sem þeir eru byggðir á, áberandi hröðunarhljóðrás og sérsniðna aflrásaruppsetningu sem nýtir háan forða þessara sportlegu akstursbíla.
Að innan mun A4 taka forystuna af Q6 E-tron jepplingnum, með fyrirkomulagi sem byggir á tríói háskerpuskjáa, þar á meðal sjálfstæðan snertiskjá fyrir framan farþegann, sem gerir þeim kleift að setja inn leiðir og velja tónlist, til dæmis.
Líklegt er að hann verði boðinn með sama sjónlínuskjá og Q6 og LED-ljósakerfi í farþegarýminu sem tekur á móti farþegum og sýnir hleðslustöðu þegar bíllinn er tengdur.
(frétt á vef Autocar)
Umræður um þessa grein